Phúc Thọ cuối tuần: “ngưu thủ” quần chiến!

Lần đầu tiên, 32 “ngưu thủ” từ khắp mọi miền trên cả nước sẽ hội tụ và quần chiến trong ngày Hội chọi trâu được tổ chức tại Phúc Thọ, Hà Nội.
Phúc Thọ cuối tuần: “ngưu thủ” quần chiến! - ảnh 1

32 "ngưu thủ" sẽ tham gia quần chiến trong ngày Hội chọi trâu lần tổ chức tại Hà Nội

Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Nguyễn Việt Liên cho biết Hội chọi trâu đầu tiên ở Hà Nội sẽ được tổ chức tại Sân vận động trung tâm huyện Phúc Thọ vào 2 ngày cuối tuần 22 – 23/2.

Hội chọi trâu được tổ chức với mong muốn phục dựng những nét đẹp hào hùng trong truyền thống văn hóa dân tộc, đưa con trâu thành sản phẩm du lịch, giải trí lành mạnh, phù hợp với người nông dân. Đồng thời khuyến khích bà con chăn nuôi trâu chất lượng cao, đem lại nguồn lợi kinh tế lớn…

Tại lễ hội này, 32 “ngưu thủ” (mỗi “ngưu thủ” có giá từ 78 – 120 triệu đồng) với tổng trị giá khoảng 4 tỷ đồng, được đem đến từ nhiều vùng có truyền thống như Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Nghệ An…sẽ quần chiến tranh tài.

Toàn bộ “ngưu thủ” tham gia thi đấu phải có lý lịch, đặc điểm rõ ràng, được Ban tổ chức kiểm tra, tuyển chọn. Về tiêu chuẩn, trâu đực đen từ 8 – 15 tuổi, vòng ngực từ 210 cm, trọng lượng từ 550 kg trở lên, ngoại hình cân đối, khỏe mạnh, sừng to chắc khỏe, cân đối, chân móng to, không nhiễm các loại bệnh gia súc… Toàn bộ số “ngưu thủ” đều được mua bảo hiểm.

“Ngưu thủ” vô địch sẽ nhận được 3 cây vàng, giải nhì 2 cây, và 2 giải ba sẽ nhận được 1 cây vàng 9999. Ngoài ra cặp trâu đánh hay nhất còn được nhận 10 triệu đồng, trâu có miếng đánh hay 5 triệu đồng, trâu gan dạ nhất 5 triệu đồng.

Tiết lộ từ Ban tổ chức, ứng viên chức vô địch đầu tiên là “ngưu thủ” số 6 của “ông bầu” Đỗ Văn Đán ở thị trấn Phúc Thọ, Hà Nội. Trâu này được đưa về từ một vùng rừng ở Gia Lai, một khoang bốn khoáy, lông mốc, lưng võng, ức rộng, cổ dài và cặp sừng cánh cung đặc biệt. Với trọng lượng lên đến 700 kg, vũ khí nguy hiểm nhất của “ngưu thủ” số 6 là miếng đánh “hổ lao”.

Đối thủ của trâu 6 là "ngưu thủ" 18 của “ông bầu” Nguyễn Văn Hiếu – chủ quán “Trâu vàng” ở Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội. “Ông bầu” Hiếu là tay chơi trâu thứ thiệt đã hơn 20 năm nay. “Ngưu thủ” được ông tuyển chọn, đưa về từ Hát Lót (Sơn La) với nước da đen, mi mắt dầy, cặp sừng cong. “Ngưu thủ” này có lối đánh khoan thai, chắc chắn bằng những miếng đánh móc vào mắt, tai và cáng nhấc hầu móc đối thủ lên trời rồi vật ngửa ra.

Ngoài ra còn phải kể đến các đối thủ đáng gờm khác, như “ngưu thủ” số 12 của huyện Chiêm Hóa – Tuyên Quang, số 21 Đồ Sơn – Hải Phòng, số 15 Anh Sơn – Nghệ An… tất cả đều thuộc hàng can trường, lì lợm.

“Hội chọi trâu Báo Nông thôn ngày nay – huyện Phúc Thọ năm 2014 sẽ là một sân thi đấu sôi động và hấp dẫn, hứa hẹn thu hút hàng vạn khán giả Hà Nội và các địa phương khác đến tham dự. Chúng tôi hi vọng đây sẽ là sự kiện thường niên được tổ chức tại Hà Nội” – ông Liên hứa hẹn.

Nguyễn Dũng

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !