Phóng viên Báo Hà Nội mới “tố” bị công an phường hành hung khi đang tác nghiệp

Phóng viên Báo Hà Nội mới cho rằng, anh đang tác nghiệp vụ tai nạn giao thông trước chợ Hạnh Thông Tây, Phường 11, Quận Gò Vấp, TP.HCM thì bị công an hành hung, "mời" về phường.

Chiều 14/9, Trung tá Nguyễn Bá Ưu – Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp Công an Quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết đang làm rõ vụ việc anh Phạm Thanh Tàu (phóng viên Báo Hà Nội mới, công tác tại Văn phòng đại diện TP.HCM) “tố” bị công an Phường 11, Quận Gò Vấp hành hung khi đang tác nghiệp tại vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

Theo trình bày của anh Phạm Thanh Tàu, vào khoảng 21h đêm 10/9, khi nghe thông tin về vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường Quang Trung, đoạn trước chợ Hạnh Thông Tây, Phường 11, Quận Gò Vấp, anh đi xe máy đến hiện trường chụp ảnh, ghi nhận sự việc.

Phóng viên Báo Hà Nội mới “tố” bị công an phường hành hung khi đang tác nghiệp - ảnh 1

Thương tích trên cơ thể của anh Thanh Tàu, phóng viên Báo Hà Nội mới.

Tuy nhiên, anh Thanh Tàu đang tác nghiệp thì có một người lạ mặt đến gần và hỏi: Anh là ai? Khi anh Thanh Tàu cho biết mình là phóng viên của Báo Hà Nội mới đang tác nghiệp thì một công an phường đến đề nghị xuất trình giấy tờ. Anh Thanh Tàu trả lời để giấy tờ trong cốp xe dựng bên kia đường sẽ đi lấy. Theo lời anh Thanh Tàu, anh vừa nói dứt lời thì bị thanh niên lạ mặt kia đánh một phát mạnh vào mặt làm choáng váng.

Sau đó, một công an tên Phúc cùng người khác đưa anh Thanh Tàu về trụ sở Công an Phường 11, Quận Gò Vấp. Theo anh Thanh Tàu, lúc vào trụ sở, một công an tên Phúc nói “mày đi theo tao”. Vừa ra cửa, anh Thanh Tàu bị Phúc và ba người khác không mặc sắc phục công an đánh túi bụi.

Vì không được ra lấy giấy tờ nên anh Thanh Tàu chỉ xuất trình được CMND, thẻ bảo hiểm y tế và danh thiếp mang theo trong người. Tiếp đó, Công an Phường 11, Quận Gò Vấp yêu cầu anh Thanh Tàu viết tường trình sự việc và đến gần rạng sáng 11/9 mới cho về.

“Trong lúc làm việc tại trụ sở, tôi nhiều lần đề nghị cho ra xe lấy giấy giới thiệu của cơ quan nhưng các công an phường không cho. Công an tên Phúc còn có những lời lẽ xúc phạm, xưng mày – tao. Thậm chí còn thu giữ ĐTDĐ của tôi và xóa hết hình ảnh", anh Thanh Tàu cho biết.

Phóng viên Báo Hà Nội mới “tố” bị công an phường hành hung khi đang tác nghiệp - ảnh 2

Nội dung báo cáo sự việc của Công an Phường 11, Quận Gò Vấp.

Tại buổi làm việc với đại diện Báo Hà Nội mới Văn phòng tại TP.HCM vào chiều nay 14/9, Trung tá Nguyễn Bá Ưu – Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp Công an Quận Gò Vấp cho biết đã nhận được báo cáo của Công an Phường 11, Quận Gò Vấp.

Theo trung tá Ưu, đêm 10/9 khi công an phường đến bảo vệ hiện trường vụ tai nạn  trên đường Quang Trung thì có 1 thanh niên chụp ảnh. Khi được hỏi thì anh này không xuất trình được thẻ nhà báo, có giấy giới thiệu của cơ quan báo chí quản lý nhưng không xuất trình được. Khi tiếp xúc người này có mùi rượu bia và những lời lẽ không đúng mực. Để đảm bảo công tác bảo vệ hiện trường vụ tai nạn và an ninh trật tự nên công an phường đã mời người này về trụ sở làm việc.

“Sau khi tiếp nhận thông tin từ đại diện Báo Hà Nội mới, trưởng Công an Quận Gò Vấp đã chỉ đạo Công an Phường 11, Quận Gò Vấp báo cáo sự việc. Hiện Thanh tra Công an Quận Gò Vấp đã vào cuộc xác minh, làm rõ sự việc. Nếu phát hiện công an phường sai phạm sẽ xử lý đúng mực, quan điểm của chúng tôi là không bao che”, trung tá Ưu khẳng định. 

Phương Anh Linh

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !