Vũ Văn Tiến cung cấp thêm chứng cứ, xin giám đốc thẩm lại bản án tử hình

Tin từ trại giam Công an tỉnh Bình Phước, ngày 8/9 Vũ Văn Tiến đã có lá đơn gửi luật sư của mình với nội dung đề nghị luật sư tiếp tục hỗ trợ pháp lý trong thời gian tới.
Vũ Văn Tiến cung cấp thêm chứng cứ, xin giám đốc thẩm lại bản án tử hình - ảnh 1

Bị cáo Vũ Văn Tiến tại phiên xử phúc thẩm ngày 18/7

Trong lá đơn Tiến gửi lời cảm ơn tới luật sư Lê Văn Nam – người đã bào chưa cho Tiến trong cả hai phiên xử sơ thẩm và phúc thẩm. Theo bị án, dù bị kết án tử hình nhưng luật sư Nam đã giúp mọi người hiểu và thông cảm cho tình cảnh của Tiến.

Trong đơn Tiến tiếp tục cho rằng mình đã bị Nguyễn Hải Dương lừa gạt, đe dọa và cưỡng bức về tinh thần, bị đưa đẩy và tình thế buộc phải thực hiện hành vi phạm tội, dù Tiến đã nhiều lần khuyên can, ngăn cản.

“Tôi đã không còn đủ sự can đảm để tỉnh táo nhận thức, để suy nghĩ thêm bất cứ điều gì nữa mà cứ răm rắp làm theo sự sai khiến của Dương, để ngày hôm nay phải trả một giá quá đắt” – Tiến viết trong đơn.

Tiến cũng cho rằng mình không phải là người tham sống sợ chết, tuy nhiên “chết trong tình cảnh trớ trêu này thì không can tâm, quá uất ức với mình đã đành, mà còn gây đau xót cho cha mẹ, anh chị em ruột thịt, mất danh dự cho gia đình, dòng họ”.

Nói về các phiên xử, Tiến cho rằng vì áp lực dư luận quá lớn nên tòa án 2 cấp đã không lưu tâm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của mình về nhân thân, gia đình, cũng như tính nhân đạo của pháp luật để cho một cơ hội sống.

Cuối cùng Tiến bày tỏ nguyện vọng mong được luật sư Nam hỗ trợ để lập các thủ tục xin được kháng nghị theo trình tự giám đốc thẩm đối với bản án đã tuyên. Tiến cũng cho biết có bổ sung một số chứng cứ để Chủ tịch nước xem xét.

Trước đề nghị này, luật sư Nam cho biết ông đã làm đơn theo mong muốn của thân chủ và gửi Chánh án TAND Tối cao cùng Viện trưởng VKSND Tối cao.

Trước đó trong phiên xử sơ thẩm ngày 17/12 Tiến cùng Dương bị tuyên tổng mức án là tử hình cho hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”, trong khi đó Trần Đình Thoại bị tuyên án 16 năm tù.

Cho rằng mức án trên quá nặng, Tiến và Thoại đã làm đơn kháng nghị, tuy nhiên trong phiên phúc thẩm ngày 18/7 vừa qua HĐXX đã bác kháng cáo, tuyên y án.

Như Infonet đã thông tin, cáo trạng của vụ án cho thấy Dương và Lê Thị Ánh Linh (nạn nhân trong vụ án) có quen biết nhau và đối tượng này đã nhiều lần về nhà Linh chơi. Tuy nhiên vì gia đình Linh ngăn cấm nên sau đó hai người đã chia tay.

Để trả thù, Dương nảy sinh ý định sát hại các thành viên trong nhà Linh. Sau khi bàn bạc, 2h ngày 5/7 Dương cùng Thoại đi từ TP.HCM tới Bình Phước để ra tay. Tuy nhiên sau nhiều lần gọi điện, Vỹ (nạn nhân trong vụ án) không ra mở nên cả hai không thực hiện được ý định.

Hôm sau, Thoại đổi ý, không tiếp tục gây án cùng Dương, do vậy Dương đã thuyết phục Tiến tham gia. Ngay đêm đó (khuya ngày 6 tới rạng sáng ngày 7/7) Dương, Tiến đã đột nhập vào nhà (sau khi Vỹ ra mở cổng) và sát hại các thành viên của gia đình.

Các nạn nhân bị sát hại trong vụ án bao gồm: ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, cha của Linh), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai ông Mỹ), Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu bà Nga) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ).

Người thoát chết duy nhất là con gái út của ông Mỹ - cháu Lê Thị Gia Linh (bé Na, 22 tháng tuổi).

Nguyễn Cường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !