Thiếu nữ cả tin mắc bẫy "độc" của "hotboy"

Cố tình đâm xe để làm quen, Hùng đã tìm cơ hội rủ Thúy đi chơi rồi cuỗm luôn chiếc xe Honda Click.

Thiếu nữ cả tin mắc bẫy

Ảnh minh họa

Chiêu độc - cố tình đâm xe để làm quen

Cú điện thoại của Hùng gọi đến lúc chiều, hẹn đón Thúy đi chơi, khiến cô xốn xang, cảm động. Anh ấy nói, nhân ngày mồng 8-3 nên muốn giành một buổi tối thật đặc biệt cho người mình yêu. Sau 2 tháng yêu nhau, đến bây giờ Thúy vẫn cảm thấy tình yêu đến với cô như trong mơ. 

Cú điện thoại của Hùng gọi đến lúc chiều, hẹn đón Thúy đi chơi, khiến cô xốn xang, cảm động. Anh ấy nói, nhân ngày mồng 8-3 nên muốn giành một buổi tối thật đặc biệt cho người mình yêu. Sau 2 tháng yêu nhau, đến bây giờ Thúy vẫn cảm thấy tình yêu đến với cô như trong mơ. Hai người gặp nhau trong một hoàn cảnh tình cờ, khá đặc biệt.

Chiều hôm ấy, Thúy đang điều khiển chiếc Honda Click đi trên đường Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội thì bất ngờ có một thanh niên điều khiển chiếc Sh đi cùng chiều phóng vọt lên. Có lẽ do vội vã nên anh thanh niên ấy va chạm vào xe của Thúy khiến cô và xe ngã xuống đường. Biết lỗi, người thanh niên vội dừng xe, đỡ Thúy đứng dậy, rối rít xin lỗi cô. Anh ấy xin Thúy tha thứ, bởi là cảnh sát hình sự đang theo dõi đối tượng nên không để ý đến đường đi. 

Thấy anh cảnh sát đẹp trai, ăn nói lịch sự, đàng hoàng, Thúy không nỡ trách móc và cô cũng không chối từ khi anh hỏi xin số điện thoại. Ngay tối hôm ấy, Hùng, tên người cảnh sát gọi điện đến ân cần  hỏi han Thúy xem cú ngã lúc chiều có làm cô còn đau không. Từ bữa đó, Hùng liên tục gọi điện, nhắn tin thăm hỏi rồi ngỏ lời yêu Thúy. Trước một “hotboy” như thế làm sao Thúy có thể chối từ, cô nhận lời yêu Hùng.

Sau khi trang điểm, ngồi chờ đợi một lúc thì Thúy nhận được điện của Hùng, hẹn gặp cô ngoài đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Thúy vội dắt chiếc Honda Click ra khỏi nhà. Theo xe buýt, Hùng cũng đến điểm hẹn. Anh đưa cô đi ăn tối rồi hai người cùng nhau vào quán hát karaoke. Họ có một buổi tối bên nhau thật tình tứ, vui vẻ. Khoảng 22 giờ, Thúy và Hùng mới rời quán karaoke. 

Đi ngang qua một shop thời trang nằm trên đường Chùa Bộc, bất ngờ Hùng dừng lại, anh ngỏ ý muốn tặng người yêu một món quà nhân ngày quốc tế phụ nữ. Chọn được một chiếc váy đẹp, Thúy vào phòng thay quần áo. Mặc vào trông Thúy thật lộng lẫy, xinh đẹp. Cô quay ra hý hửng khoe với người yêu thì nhìn quanh không thấy Hùng đâu. Chạy ra ngoài, Thúy thấy chiếc Honda Click của cô cũng biến mất. Điện cho Hùng thì máy tắt. Thúy đành thay chiếc váy trả cửa hàng rồi thất thểu ra về. Đợi đến hôm sau, không thấy Hùng điện mà điện cho anh ta không được, Thúy mới tìm đến CAQ Đống Đa trình báo.

Hơn một tháng sau, CAQ Đống Đa lại tiếp nhận một trường hợp lừa đảo khác với thủ đoạn tương tự. Nạn nhân là cô Vũ Thị Hường, 23 tuổi, sinh viên, quê ở Vĩnh Phúc. Theo Hường, trong khi lên mạng, cô được một thanh niên có nick “yeuem_maichiyeuem” nhẩy vào làm quen. Thanh niên này tự giới thiệu, tên là Hùng, hiện là cảnh sát hình sự công tác ở Hà Nội. Tin Hùng là cảnh sát hình sự thật, sau vài lần “chat” trò chuyện, tâm sự, Hường cho anh ta địa chỉ nơi cô đang thuê trọ. 

Chiều hôm sau, Hùng đi ta xi tìm đến nhà trọ của Hường ở đường Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy rồi rủ cô đi ăn tối. Nể người bạn trai mới quen, Hường cùng anh ta đi chiếc xe Yamaha của cô đến một nhà hàng nằm trên đường Láng Hạ. Rất lịch sự, Hùng mời Hường lên tầng 2 của nhà hàng này. Khi đến nhà hàng, Hùng đèo Hường nên chìa khóa xe máy vẫn trong tay anh ta.

Ngồi ăn một lúc, Hùng đứng dậy nói là xuống tầng một đi vệ sinh. Chờ mãi không thấy người bạn trai mới quen quay lại, Hường vội chạy xuống thì không chỉ anh ta mà chiếc xe Yamaha của cô cũng biến mất. Báo hại cho Hường phải thanh toán bữa ăn đắng chát. Trong tường trình của Hường, có chi tiết khiến các trinh sát hình sự CAQ Đống Đa chú ý, hai ngày sau, cô điện cho Hùng và thấy anh ta nghe máy. 

Khi Hường hỏi đến chiếc xe máy, anh “cảnh sát” này giở giọng, yêu cầu cô phải đưa cho anh ta 10 triệu đồng mới cho chuộc xe về. Sau khi trình bày hoàn cảnh sinh viên nghèo, Hùng mới “hạ giá” xuống cho Hường còn 5 triệu đồng và hẹn địa điểm giao tiền, nhận xe ở bến xe Lương Yên. “Tương kế, tựu kế” các trinh sát lên kế hoạch vây bắt kẻ lừa đảo này. Theo hẹn, chiều hôm ấy, khi Hùng đến bến xe Lương Yên gặp Hường nhận từ tay cô 5 triệu đồng thì bị các trinh sát ập đến bắt quả tang.

Muôn hình cạm bẫy của "hotboy"

Trước cơ quan điều tra, bộ mặt của kẻ “Sở Khanh” mang tên giả bị lật tẩy, gã có tên thật là Hà Trọng Đắc, sinh 1993, trú ở Khu 10, P. Ngọc Châu, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương, sống lang thang, không nghề nghiệp chứ không hề là cảnh sát hình sự. Đến khi Đắc bị bắt giữ, các trinh sát nhận thấy gã có đặc điểm nhận dạng trùng khớp với kẻ lừa lấy chiếc xe máy của Thúy nên cô được mời đến nhận diện và xác định, đấy đúng là đối tượng đã lừa lấy chiếc xe máy của cô. Theo Đắc, lợi dụng vẻ ngoài của một “hotboy”, chỉ trong khoảng 4 tháng, gã đưa 15 cô gái trẻ nhẹ dạ, cả tin mắc vào “bẫy tình” chiếm đoạt được 9 xe máy và 6 chiếc điện thoại các loại cùng một số tài sản có giá trị khác.

Cô Vũ Thị Vân, 23 tuổi, sinh viên năm cuối khoa kế toán, trường ĐH Lương Thế Vinh, Nam Định, trong khi lên mạng, có nick “yeuem_maichiyeuem” nhẩy vào làm quen, tự giới thiệu tên là Hùng, hiện là nhân viên bán vé máy bay ở sân bay Nội Bài. Sau vài lần “chat” làm quen, Đắc, kẻ mang tên giả là Hùng bật Webcam cho Vân xem mặt. Vừa nhìn thấy gương mặt của Đắc, Vân đã thấy xao xuyến. 

Sau đó vài tháng, biết Vân xin được việc làm trong một cửa hiệu buôn bán quần áo trên đường Nguyễn Sơn, Hà Nội, Đắc tìm đến gặp cô. Mấy lần rủ Vân đi chơi, uống nước không được, Đắc bịa ra chuyện, anh ta có người bạn là chủ một doanh nghiệp chuyên kinh doanh mỹ phẩm, hiện đang thiếu chân kế toán, có thể xin được việc cho cô. Tưởng thật, Vân chuẩn bị một bộ hồ sơ rồi theo Đắc đi xin việc.

Đèo Vân bằng chiếc Wave của cô, Đắc đưa nạn nhân đến một quán nước nằm trên đường Tràng Thi, Hoàn Kiếm. Sau khi đóng kịch, giả vờ điện cho bạn, Đắc nói với Vân, bạn không có xe, yêu cầu đến đón rồi lấy xe của cô biến mất. Tương tự như thế, cô Nguyễn Thị Hồng, quê ở Ân Thi, Hưng Yên, nhân viên một shop quần áo ở Hà Nội khi lên mạng cũng được Đắc mang tên giả là Hùng nhẩy vào làm quen. Chỉ hai ngày quen nhau trên mạng, Hồng đã “say nắng” chàng trai trẻ, rủ anh ta về nhà chơi, ra mắt gia đình. Sau một ngày ở nhà người bạn gái mới quen, Đắc được Hồng rủ đi TP Hải Dương chơi. 

Vẫn “bài bản” cũ, Hồng được Đắc đưa vào quán nước ven đường rồi lừa lấy chiếc xe máy của cô, chuồn thẳng. Vụ Đắc lừa Phúc, cô nhân viên kế toán ở Thái Nguyên mới cực kỳ tinh vi, xảo trá. Vào vai “cảnh sát hình sự”, Đắc nhẩy vào làm quen với Phúc trên mạng. Cô gái này nhanh chóng rơi vào “bẫy tình” của kẻ lừa đảo.

Thiếu nữ cả tin mắc bẫy
Đắc tại cơ quan công an

Sau khi nhận thấy “con mồi” đã cắn câu, Đắc mò lên Thái Nguyên thăm người tình. Mừng đón người yêu, Phúc để chàng “cảnh sát hình sự” lưu lại nhà mình 2 ngày. Sang ngày thứ ba, Phúc phát hiện, chiếc nhẫn vàng đeo ở tay, trong khi “ân ái” với người tình, cô tháo ra để trên bàn, nay biến mất cùng chàng “cảnh sát”. Sau mấy ngày mất dạng, Đắc đột ngột quay lại, vẻ mặt âu sầu, anh ta nói với Phúc, do nhiệm vụ truy nã tội phạm cần đi gấp nhưng không có tiền nên có trót lấy chiếc nhẫn vàng của cô mang bán. Cô gái nhẹ dạ này nghe Đắc trình bầy, tưởng thật đã tha thứ cho anh ta. Không ngờ, lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của Phúc, Đắc tiếp tục khoắng trộm 1 laptop cùng số tiền 600 ngàn cô để trong tủ. 

Ngay tại TP Hải Dương, quê hương Đắc, anh ta cũng giờ trò lừa đảo. Nạn nhân là cô Nguyễn Thu Hương, 20 tuổi, sinh viên trường cao đẳng kinh tế Hải Dương. Vài lần vào mạng, Hương thấy có một nick lạ nhẩy vào làm quen. Người này tự giới thiệu tên Hùng, cảnh sát hình sự Hà Nội. Sau vài ngày “chat chit”, biết Hương đã “cảm nắng”, Đắc hẹn gặp cô đi uống nước rồi vẫn “kịch bản” cũ, lừa lấy chiếc xe máy của cô…

Đắc có hoàn cảnh gia đình khá éo le, mẹ bỏ sang Đài Loan đi làm  Ôsin từ mấy năm trước. Còn người bố không mấy quan tâm đến hai anh em Đắc, bỏ mặc con cái cho bà nội chăm  nuôi. Vì thế, học dở dang lớp 10 thì Đắc chán nản bỏ học, sống lang thang rồi anh ta mò lên Hà Nội xin vào học nghề sửa chữa xe máy tại một cửa hàng nằm trên đường Nguyễn Tuân. 

Lúc đầu, Đắc cũng có định hướng đúng đắn, học được một cái nghề để kiếm tiền phụ giúp bà nuôi em. Tuy nhiên, khi vào học việc, Đắc nhận thấy nghề này suốt ngày dầu mỡ dính lem nhem, tiền công quá thấp nên chán nản bỏ việc và sa vào ăn chơi. Cuộc sống tạm bợ trên đất Hà thành buộc Đắc phải nghĩ ra các trò kiếm tiền. 

Lúc đầu, Đắc vào mạng, tự lập nick chỉ để trò chuyện, tán gẫu với các cô gái trẻ, gửi ảnh cho nhau xem, “à ơi” cho vui. Không ngờ, các cô gái khi được xem ảnh đều xuýt xoa, khen Đắc đẹp trai, “hotboy” nên anh ta nảy sinh ý định, lợi dụng dáng vẻ bề ngoài hào hoa “bẫy tình”, chiếm đoạt tài sản của các cô gái trẻ nhẹ dạ, cả tin. Thế mạnh về ngoại hình cộng với tài ăn nói của Đắc khiến cho các cô gái mà anh ta muốn lừa đều gục đổ. Thúy chính là nạn nhân đầu tiên của Đắc.

Chiều hôm ấy, Đắc mượn chiếc Sh của bạn đang đi trên đường Khâm Thiên thì phát hiện một cô gái trẻ, xinh xắn đi phía trước nên giả vờ va chạm rồi xin lỗi, tự giới thiệu là cảnh sát hình sự, xin số điện thoại. Trường hợp này, Đắc “nuôi” đến 2 tháng trời mới lừa lấy chiếc xe máy của Thúy. 

Các trường hợp sau này, Đắc lên mạng với nick “yeuem_maichiyeuem” làm quen, tự giới thiệu là cảnh sát hình sự hoặc nhân viên bán vé máy bay, chỉ 2, 3 ngày sau, anh ta đã đưa các cô vào “bẫy” lừa tình, chiếm đoạt tài sản. Số xe máy Đắc lừa được của các cô gái, anh ta mang về TP Hải Dương nhờ chú họ là Đào Duy Khánh, sinh 1986, trú ở phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương tìm người bán hộ. Không chỉ thế, mở rộng điều tra, CAQ Đống Đa làm rõ, Đắc còn là một mắt xích trong đường dây chuyên tiêu thụ xe gian do Nguyễn Thanh Bình, sinh 1987, trú ở Lạch Tray, TP Hải Phòng cầm đầu. Biết tin Đắc sa lưới pháp luật, mấy hôm sau, Khánh tìm lên CAQ Đống Đa xin đầu thú, nộp lại 5 chiếc xe máy mà ông cháu lừa đảo mang về nhưng chưa kịp tiêu thụ.

Đến bây giờ, khi Đắc phải ngồi trong “nhà đá”, anh ta mới thấy ân hận về hành vi phạm tội của mình, thương bà, thương em. Giấc mơ học được nghề, đi làm và kiếm tiền giúp bà nuôi em trưởng thành đã tan vỡ. 

Theo ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !