Những tội ác kinh hoàng nhất thế giới năm 2011

Vụ thảm sát ở Na Uy khiến 93 người thiệt mạng, bé Duyệt Duyệt (người Trung Quốc) bị xe tải cán chết... là những vụ án rúng động cả thế giới trong năm 2011.

Những tội ác kinh hoàng nhất thế giới năm 2011

Anders Breivik - sát thủ giết người hàng loạt ở Na Uy

Những tội ác kinh hoàng nhất thế giới năm 2011

Anders Breivik chính là thủ phạm trong vụ thảm sát ở Na Uy, khiến 93 người thiệt mạng ngày 22/7, khiến cả thế giới phẫn nộ. Anders Breivik sinh ngày 13/2/1979, liên tiếp gây ra 2 vụ khủng bố. Đầu tiên, Breivik gây ra vụ nổ lớn ở trung tâm Oslo bằng bom xe, phá hỏng nhiều ngôi nhà quan trọng của chính phủ Na Uy, trong đó có trụ sở Bộ Dầu mỏ và Bộ Tài chính, tòa nhà văn phòng của Thủ tướng Jens Stoltenberg…

Anders Breivik cũng chính là thủ phạm xả súng kinh hoàng tại hòn đảo Utoya trên hồ Tyrifjorden phía ngoài Oslo. Hắn đã xả đạn vào đám thanh niên đang cắm trại ở đây. Tổng cộng trong 2 vụ tấn công, Anders Breivik đã cướp đi sinh mạng của 93 người.

Đây được coi là vụ tấn công tồi tệ nhất ở Na Uy kể từ sau Thế chiến thứ II, khiến nhân dân Na Uy và thế giới bàng hoàng.

Jerry Sandusky - cựu huấn luyện viên bóng đá lạm dụng tình dục

Những tội ác kinh hoàng nhất thế giới năm 2011

Jerry Sandusky sinh năm 1944, là cựu huấn luyện viên cho đội bóng trường Penn State, Mỹ. Tháng 11 vừa rồi, ông này bị bắt vì tội lạm dụng tình dục các bé trai từ năm 1994 đến năm 2009. Trong khoảng thời gian 15 năm trên, Sandusky đã lợi dụng một chương trình từ thiện cho trẻ em gặp khó khăn có tên là The Second Mile. Hắn kết bạn với các bé trai trong chương trình, cho chúng tham gia các hoạt động thể thao tại Penn State, dụ dỗ chúng rồi giở trò đồi bại. Tính trong 15 năm qua, hắn đã 40 lần lạm dụng tình dục các bé trai ở độ tuổi từ 8 đến 14 tuổi. Những kẻ đã biết hành vi đồi bại nhưng giấu giếm, bao che cho hắn cũng bị đưa ra xét xử. Hiện tại vụ án vẫn đang tiếp tục được xét xử.

Bé Caylee Anthony bị giết

Những tội ác kinh hoàng nhất thế giới năm 2011
Mẹ bé Caylee Anthony.

Vụ án bà mẹ Caylee Anthony giết con gái hơn 2 tuổi năm 2008 và được tòa án tuyên bố trắng án vào ngày 5/7 rúng động cả nước Mỹ, khiến người dân Mỹ hết sức phẫn nộ. Họ cho rằng bản án 4 năm cho tội nói dối của bà mẹ bé gái hơn 2 tuổi là không công bằng. Cảnh sát cho rằng trong lúc đi hộp đêm ăn chơi, Casey đã bỏ bé Caylee trong cốp xe, và bé gái 2 tuổi đã bị chết vì trong xe hơi quá nóng. Người mẹ sau đó chối quanh quẩn và không chịu trình báo về sự mất tích của con gái.

Với bản án 4 năm tù chỉ vì tội nói dối, vụ án bé Caylee Anthony đã gây ra phản ứng mạnh mẽ trong lòng những người dân Mỹ.

Gabrielle Giffords - chính trị gia người Mỹ bị sát hại

Những tội ác kinh hoàng nhất thế giới năm 2011

Gabrielle Giffords sinh năm 1970, là một chính trị gia người Mỹ. Vụ nổ súng của gã thanh niên Jared Lee Loughner, 22 tuổi tại Tucson, bang Arizona, đã khiến 6 người thiệt mạng và 19 người bị thương, trong đó có Gabrielle Giffords, thành viên đảng Dân chủ trong Hạ viện Mỹ, đại diện cho bang Arizona. Cô Giffords bị bắn bị thương ở đầu và ngay lập tức được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Vụ xả súng kinh hoàng này xảy ra khi cô Giffords đang chủ trì một cuộc gặp gỡ với cử tri để họ có cơ hội nói lên những suy nghĩ của mình, để cô được tận tai nghe những ý kiến đóng góp của cử tri. Vụ việc đã làm gia tăng quan ngại về việc sử dụng súng tràn lan ở Mỹ.

Amanda Knox được xử trắng án

Những tội ác kinh hoàng nhất thế giới năm 2011

Knox

Hôm 3/10 vừa qua, tòa phúc thẩm Italy xóa bỏ án tù dành cho 2 sinh viên người Mỹ Amanda Knox và Raffaele Sollecito, bạn trai của Knox. Năm 2009, Knox bị tòa án ở Perugia, Italy xử 25 năm tù, còn Sollecito bị kết án 26 năm tù vì tội sát hại bạn cùng phòng của Knox tên là Kercher.

Sau nhiều lần đâm đơn kháng án, hôm 3/10 vừa rồi, tòa án ở Italy đã tuyên án trắng cho 2 phạm nhân này, sau khi có nhiều nghi ngờ về quy trình thu thập bằng chứng ADN trong khi điều tra vụ án này. Knox đã không cầm được nước mắt khi được tòa tuyên trắng án.

Vụ án gây ra nhiều ý kiến trái chiều và làm xôn xao nước Mỹ. Một số người phản đối phiên tòa, một số người khác lại reo hò vui mừng. Những người ủng hộ Knox cho rằng các điều tra viên trong phiên tòa xử Knox và bạn trai cũ đã vội vã đưa ra kết luận về tội của 2 người mà không điều tra xác minh sự thật.

Những nhóm người khác, đặc biệt là gia đình nạn nhân bị chết thì không hiểu vì sao tòa án lại lật ngược bản án cũ và bất bình trước quyết định của phiên tòa ngày 3/10.

3 người bị giết vì xin việc qua mạng Craigslist

Những tội ác kinh hoàng nhất thế giới năm 2011
Richard Beasley.

Tháng 10 vừa rồi, cả nước Mỹ rúng động vì vụ án 3 người thiệt mạng do xin việc trên mạng Craigslist ở Ohio. Những mẩu tin đăng rất cuốn hút những người làm vườn đã khiến 4 người trả lời những mẩu tin trên đó. Và rồi cảnh sát tìm thấy 3 trong số 4 người đó đã bị chết, xác được chôn tại một khu rừng nơi 3 người đến phỏng vấn chứ không phải một nông trang đang cần tuyển người.

Đến cuối tháng 11 vừa rồi, các nhà chức trách đã buộc tội Brogan Rafferty (16 tuổi) tội giết người nghiêm trọng và là thủ phạm của vụ án giết người trên. Cha của Brogan cho rằng con trai ông bị lừa. Các nhà chức trách cũng điều tra ra một kẻ thuyết giáo 52 tuổi có tên là Richard Beasley, kẻ có liên quan đến cậu bé Brogan trong vụ giết người này. Người đàn ông này không bị cáo buộc tội giết người nhưng bị truy tố về môi giới mại dâm. Trước đó, người đàn ông này đã bị cáo buộc buôn bán thuốc phiện.

Bé Leiby Kletzky (8 tuổi) bị giết

Những tội ác kinh hoàng nhất thế giới năm 2011

Hôm 11/7 vừa rồi, cậu bé Leiby Kletzky (8 tuổi) ở quận Brooklyn, New York (Mỹ) đột nhiên bị mất tích. Sau đó ít lâu, người ta tìm thấy thi thể của cậu bé trong một sọt rác. Vụ án làm xôn xao dư luận nước Mỹ vì xảy ra tại một khu vực được coi là bình yên nhất ở New York.

Theo lời mẹ của bé, hôm 11/7, cậu bé không trở về nhà từ khu cắm trại Yeshiva. Đây là lần đầu tiên cậu bé được phép ra ngoài một mình. Một cuốn băng được tìm thấy và đã cung cấp cho cảnh sát biết những manh mối về cậu bé. Cậu bé bị một người đàn ông chặn đường và gã tâm thần này đã giết hại cậu bé. Gã đó đã cắt thân thể cậu bé cho vào tủ lạnh và thùng rác.

Cảnh sát đã tìm ra hung thủ là Levi Aron, 35 tuổi, cũng sống ở Brooklyn. Vụ án làm rúng động cả nước Mỹ về hành động giết người dã man của tên Aron.

Bé Duyệt Duyệt bị xe cán chết

Những tội ác kinh hoàng nhất thế giới năm 2011

Tháng 10 vừa qua, những thông tin về cái chết của bé Duyệt Duyệt gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự vô cảm, thờ ơ của người dân Trung Quốc trước cái chết của bé gái 2 tuổi tội nghiệp. Bé đang đi chơi lang thang ngoài đường ở Phật Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc thì bị xe tải cán. Theo video ghi lại được, 18 người đã đi qua, nhìn thấy nhưng thờ ơ, vô cảm để bé gái 2 tuổi bị xe nghiến trọng thương. Cuối cùng, một người dọn vệ sinh thấy cô bé bị thương đã đưa vào bệnh viện. Tuy nhiên, 7 ngày sau đó, cô bé đã chết.

Cái chết của bé Duyệt Duyệt làm xôn xao dư luận Trung Quốc và người dân trên thế giới về sự thờ ơ, nhẫn tâm của những người qua đường. Họ thấy bé gặp nạn nhưng bỏ mặc bé để dẫn đến cái chết đầy thương cảm.

Căn hầm bắt cóc ở Philadelphia

Những tội ác kinh hoàng nhất thế giới năm 2011

Sự việc được cảnh sát Philadelphia phanh phui ngày 17/10 vừa rồi. Đó là một căn hầm giam giữ 4 người khuyết tật trong suốt 11 năm. Mục đích của những kẻ bắt cóc chỉ là để chiếm số tiền bảo trợ xã hội của họ. Các nạn nhân bị xích chặt vào góc hầm tối tăm, hôi thối đến rợn người, không thức ăn nước uống và chỉ có một hố nhỏ để 4 người đi tiểu tiện.

Ít lâu sau đó, các nhà chức trách còn tìm thấy 10 người khác trong tầng hầm, trong đó có 6 trẻ em. Những kẻ tòng phạm là Weston Linda Ann (51 tuổi), Gregory Thomas (47 tuổi), Eddie Wright (49 tuổi) và Jean McIntosh (32 tuổi), con gái của Weston. Những người này sẽ được xét xử vào cuối tháng 12 này. Vụ án làm chấn động nước Mỹ vì hành động tàn nhẫn, hung bạo của những kẻ bất lương.

Ca sĩ M-Bone bị bắn chết

Những tội ác kinh hoàng nhất thế giới năm 2011

Sự việc diễn ra vào đêm 15/5 (giờ địa phương). Thành viên nhóm nhạc hip-hop được yêu thích ở Mỹ, Cali Swag District, đã bị bắn chết ngay tại một quán rượu tại California, Mỹ. Nạn nhân chính là Mante Ray Talbert (22 tuổi), thường được gọi với cái tên M-Bone. Ca sĩ này bị bắn 2 phát vào đầu và tử vong ngay sau khi được đưa tới bệnh viện. Cái chết của M-Bone gây sốc cho những fan yêu mến anh và là tổn thất nặng nề cho Cali Swag District.

đỗ quyên

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !