Cuộc đời chưa hồi kết của "ông trùm" ma túy cụt tay, chân

Bị cụt một tay, một chân, Nguyễn Văn Vĩnh (tự Vĩnh “cụt”, SN 1969, quê Bình Phước) phất lên thuộc hàng đại gia khi bước vào kinh doanh. Nhưng đằng sau vỏ bọc đó, Vĩnh là một "ông trùm" ma túy.

Khao khát làm giàu

Nguyễn Văn Vĩnh sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo có sáu anh em ở huyện Chơn Thành, tỉnh  Bình Phước. Nhà nghèo, Vĩnh học hết lớp 2 rồi nghỉ ngang.

Sớm vào đời, Vĩnh từng làm nhiều nghề kiếm sống như cạo mủ cao su, bán vé số, phụ hồ… Sau này, khi bị bắt, Vĩnh tâm sự rằng chính vì cuộc sống khốn khó từ nhỏ nên y luôn khao khát làm giàu.

Thấy việc mua bán thuốc nổ cho những người hành nghề phá đá dễ kiếm tiền, Vĩnh xin vào làm việc ở các mỏ đá để học nghề. Trong một lần đi mua thuốc nổ về ép chế tạo mìn, do bất cẩn nên Vĩnh bị mìn nổ văng mất một cánh tay và một chân.

Cuộc đời chưa hồi kết của

Vĩnh "cụt" và đồng phạm tại phiên tòa

Sau khi điều trị vết thương, Vĩnh bị bắt giam về tội “tàng trữ trái phép chất nổ”. Ra tù, với thân thể tật nguyền, Vĩnh bươn chải khắp nẻo Sài Gòn mua bán phế liệu và đồ gỗ cũ. Ý nghĩ làm giàu luôn thôi thúc trong đầu để rồi khi gom góp được một số vốn, Vĩnh “cụt” mở xưởng mộc, đồng thời mua bán thêm phế liệu.

Cuộc sống của gia đình Vĩnh “cụt” trở nên giàu sang chỉ trong một thời gian ngắn. Nhìn biệt thự, xe hơi của Vĩnh, ai cũng tưởng người đàn ông tật nguyền trót phạm pháp ấy có nghị lực, ý chí hơn người đã hoàn lương. Ít ai biết, Vĩnh “cụt” giàu lên nhờ những chuyến buôn “hàng trắng”.

Giữa năm 2012, trong một lần đi mua đồ phế liệu tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, Vĩnh “cụt” quen biết với một đàn ông tên Bảy, dân tộc Mèo. Chỉ giao tiếp vài câu thì hai người trao đổi số điện thoại.

Vài tháng sau, Vĩnh “cụt” tình cờ gặp người em họ hàng xa Nguyễn Hữu Đức. Người này hỏi Vĩnh “cụt” tìm mối mua ma túy rồi bán lại cho y để hưởng hoa hồng. Nhớ đến người bạn Mèo, Vĩnh “cụt” điện thoại dò hỏi thì được Bảy cho biết có cung cấp ma túy. Vĩnh “cụt” đặt hàng 3 bánh heroin, giá 420 triệu đồng.

Lần đầu, Vĩnh “cụt” ra Nghệ An lấy ma túy từ Bảy, y mua với số lượng lớn nên được đầu nậu này khuyến mãi thêm cho 5gr heroin và 2 gói thuốc phiện. Về Bình Phước, Vĩnh “cụt” chia nhỏ ma túy ra sau đó giao cho Đức, 2 bánh còn lại cất giấu tại nhà riêng của em ruột.  

Tạm thoát án tử

Với vỏ bọc là ông chủ xưởng đồ gỗ, có biệt thự, xe hơi, Vĩnh “cụt” được người dân tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành ngưỡng mộ. Ít ai ngờ Vĩnh “cụt” là ông trùm trong đường dây ma túy trong chuyên án 403H bị Công an TP.HCM triệt phá còn sót lại.

Đây là chuyên án lớn nhất với lượng ma túy thu giữ lên tới hàng ngàn bánh và nhiều bản án tử hình được tuyên. Với sự ranh ma, khi các đầu nậu, ông trùm trong chuyên án 403H bị bắt, Vĩnh “cụt” đã chuồn êm, không để lại dấu vết.

Cách thức tổ chức ma túy của Vĩnh “cụt” rất khôn ngoan, y lôi kéo con rể là Nguyễn Quang Long vào đường dây làm người đi giao ma túy. Khi đầu nậu ở TP.HCM đặt hàng, Quang lái xe tải đi giao đồ gỗ ở Đồng Nai rồi để xe lại đó đón tiếp xe ôm đi TP.HCM. Nếu số lượng lớn, đích thân Vĩnh lái ô tô đi giao.

Cuộc đời chưa hồi kết của

Bản án tử hình đang treo lơ lửng trên đầu Vĩnh "cụt" (áo trắng)

Cuối tháng 12/2012, hàng chục trinh sát thuộc Đội 3, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.HCM được lệnh tiếp cận căn nhà của Vĩnh “cụt” ở xã Minh Hưng để khai thác thông tin từ ông trùm này. Nhiều mũi tấn công được triển khai đồng loạt. Khi đã có đầu đủ chứng cứ, hàng chục trinh sát bất ngờ đột kích vào nhà Vĩnh “cụt” bắt giữ Vĩnh và Long. Ba đầu nậu mua ma túy từ Vĩnh “cụt” tại TP.HCM cũng sa lưới. Tang vật công an thu giữ được gồm 4 bánh heroin, 1 ô tô, 4 xe máy, cân điện tử và dụng cụ phân nhỏ ma túy.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Văn Vĩnh bị kết án tử hình. Khi về trại, Vĩnh phải nhờ một tù nhân khác viết hộ đơn kháng cáo. Nội dung đơn được Vĩnh trình bày: “tôi thấy hình phạt tử hình đối với tôi là quá nặng, kính xin tòa phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt cho tôi”.

Hôm phiên tòa phúc thẩm diễn ra, Vĩnh “cụt” được chiến sĩ công an dìu từng bước vào phòng xử, gương mặt khắc khổ đứng run run trên đôi nạng gỗ. Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, giao cấp sơ thẩm điều tra xét xử lại vụ ánđối với Nguyễn Văn Vĩnh và đồng phạm.

Như vậy, tạm thời ông trùm Nguyễn Văn Vĩnh được thoát án tử chờ một bản án khác quy tội, liệu có thật sự thoát khỏi bản án tử hình đang treo lơ lửng?.

Phương Nguyễn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !