Âm mưu tàn độc... và hành trình trốn chạy của những kẻ phản chủ

Cùng được nạn nhân cưu mang, giúp đỡ, nhưng những kẻ bất nhân vừa mới gặp nhau đã lên kế hoạch thực hiện một vụ giết người vô cùng tàn độc chỉ để có tiền ăn tiêu và chơi điện tử.

Sau khi thực hiện hành vi giết người man rợ, những kẻ phản chủ còn bình tĩnh lau dọn hiện trường, thay quần áo rồi vượt tường bỏ trốn và bàn bạc nếu sau 2 ngày không ai phát hiện ra sẽ quay lại mang xác nạn nhân đi ném xuống sông phi tang...

Âm mưu tàn độc... và hành trình trốn chạy của những kẻ phản chủ - ảnh 1

Nơi xảy ra vụ án

Hành trình truy tìm nhóm sát thủ

Dư luận người dân thành phố Hải Phòng vẫn còn xôn xao về vụ giết người dã man xảy ra tại hiệu cầm đồ 341 đường Ngô Gia Tự, phường Đằng Lâm, quận Hải An. Nạn nhân Đỗ Đồng Anh, sinh 1968, HKTT ở Lê Lợi, Ngô Quyền, chủ hiệu cầm đồ, được phát hiện bị sát hại chết khi bạn bè anh thấy sự bất thường sau 1 ngày không thể liên lạc... Một người bạn của nạn nhân là anh Nguyễn Văn Xuân cho biết khi gọi điện cho Đồng Anh thì một giọng người lạ nghe máy và trả lời cộc lốc rằng đang đi chơi, rồi nhanh chóng tắt máy. Khi anh Xuân đi qua cửa hiệu cầm đồ của Đồng Anh thấy cửa khóa ngoài thì đã linh cảm thấy có gì đó không ổn trong việc bạn mình đi chơi và tắt điện thoại.

Tới tối 28-9, không thấy Đồng Anh về, anh Xuân đã cùng bạn bè và người nhà đã phá cửa hậu để vào tiệm cầm đồ. Vừa vào tới nhà, một cảnh tượng kinh hoàng bày ra trước mắt, xác anh Đồng Anh nằm ngay trong khu vực nhà tắm với khuôn mặt biến dạng...

Ngay sau khi vụ việc được báo cơ quan chức năng, Công an quận Hải An cùng lực lượng Cảnh sát hình sự và Kỹ thuật hình sự (CATP Hải Phòng) nhanh chóng có mặt khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và ghi nhận những lời khai nhân chứng. Đáng chú ý, cùng với việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phá án được nhận được sự ủng hộ của người dân đã cung cấp cho những hình ảnh chi tiết về chân dung của 3 nghi phạm qua chiếc camera giám sát tự động.

Khi lực lượng công an đến hiện trường đã phát hiện chiếc camera giám sát của gia đình hàng xóm đang quét qua, quét lại. Khi xem lại đoạn phim ghi hình lưu trong máy phát hiện hình ảnh 3 tên thanh niên choai choai lồm cồm bò qua tường bao phía sau hiệu cầm đồ để thoát ra ngoài.

Tiến hành xác minh nhận dạng, lực lượng công an nhanh chóng xác định nghi can vụ án chính là các tên: Lã Tuấn Anh, sinh 1994, ở thôn 3 xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên, Yên Bái; Nguyễn Duy Chiến, sinh 1997, ở khu 5 tầng, Cầu Tre, quận Ngô Quyền và Hoàng Ngọc Thương, sinh 1998, ở 42 Nguyễn Văn Hới, phường Cát Bi, quận Hải An. Cả 3 nghi can này thường xuyên qua lại nhà anh Đông Anh và từng làm công cho ông chủ tiệm cầm đồ này.

Âm mưu tàn độc... và hành trình trốn chạy của những kẻ phản chủ - ảnh 2
Các đối tượng bị bắt giữ

Tuấn Anh và Chiến đã bị bắt giữ sau đó không lâu khi cả 2 đang chúi mũi vào trò chơi điện tử trong một quán internet ở phố Lạch Tray, quận Ngô Quyền. Tuy nhiên khi đấu tranh, Tuấn Anh và Chiến khai Thương cùng tham gia sát hại ông chủ hiệu cầm đồ để cướp tài sản nhưng không hề có bất cứ một thông tin gì về Thương vì bọn chúng mới biết nhau từ khi cùng về giúp việc cho anh Đồng Anh. Sau khi gây án, Thương bỏ trốn đi đâu Tuấn Anh và Chiến cũng không hay biết. Thông tin duy nhất về Thương chỉ là một tấm ảnh của hắn còn lại trên facebook để lực lượng truy bắt nhận dạng.

Hàng chục trinh sát của lực lượng phá án tiếp tục được cử đi truy tìm khắp thành phố và các tỉnh lân cận mà theo nhận định đối tượng có thể sẽ tìm đến ẩn náu. Vậy nhưng chứng tỏ mình là kẻ máu lạnh, sau khi gây án, Thương không bỏ đi đâu xa mà vẫn lởn vởn ở gần nhà. Đến khi hung thủ cuối cùng này vừa mò ra ngoài đường ở khu vực cầu vượt Lạch Tray thì lập tức bị tóm gọn.

Âm mưu tàn độc của những kẻ phản chủ

Tới nay, những người dân sống gần khu vực cửa hiệu cầm đồ nơi anh Đồng Anh bị sát hại vẫn không lý giải được vì sao những đứa trẻ vốn được anh Đồng Anh cưu mang, giúp đỡ lại nỡ ra tay sát hại chủ cũ của mình tàn độc đến vậy. Ông Phan Thanh Sơn, ở gần cửa hàng cầm đồ của nạn nhân cho biết, như nhiều người nghĩ đã là chủ hiệu cầm đồ thì chắc Đồng Anh phải giang hồ, bặm trợn nhưng không phải như vậy. Đồng Anh về làm dịch vụ này được hơn 4 năm, Anh sống hài hoà, rất được lòng mọi người quanh khu phố này, chỉ có điều dù đã lớn tuổi rồi nhưng vẫn chưa lập gia đình.

Theo nhìn nhận của những người hàng xóm, Đồng Anh làm nghề cầm đồ, cho vay tiền nên trong người lúc nào cũng có rất nhiều tiền, vàng cũng phải đeo nhiều để làm ăn cho dễ, có lẽ chính vì thế nên những đối tượng trên đã nổi lòng tham, giết người cướp của.

Âm mưu tàn độc... và hành trình trốn chạy của những kẻ phản chủ - ảnh 3
Lấy vân tay của đối tượng

Một người hàng xóm khác gần nhà nạn nhân cho biết thêm, do chỉ có một mình quản lý hiệu cầm đồ, anh Đồng Anh lại thường xuyên ra ngoài lo công việc, đi chơi nên anh ấy từng thuê mấy thanh niên đấy trông coi cửa hàng. Chúng ăn nghỉ luôn tại đấy và luôn tỏ ra ngoan ngoãn, quý trọng anh Đồng Anh. Trong đó Tuấn Anh tỏ ra thân thiết hơn cả và thường xuyên xưng hô với anh Đồng Anh là bố bố, con con. Được biết trước đây Tuấn Anh và Chiến vốn là trẻ mồ côi, được nuôi dạy trong Làng trẻ em Hoa Phượng. Mới đây hết tuổi bảo trợ, các đối tượng phải tự ra ngoài sinh sống, được nạn nhân cưu mang cho ở tại cửa hàng của mình.

Theo như lời thú tội của nhóm sát nhân này, khi được anh Đồng Anh cưu mang, giúp đỡ, cho làm việc tại cửa hiệu cầm đồ của mình nhưng 3 tên này muốn đi làm xa nên đã quyết định rủ nhau lên Phú Thọ làm ăn. Chẳng được mấy bữa, chúng lại quay về Hải Phòng và xin anh Đồng Anh cho nghỉ nhờ vài bữa. Ngày 26-9, bọn chúng mượn xe đạp của anh Đồng Anh để đi chơi điện tử.

Chơi hết tiền nhưng rất khó dứt ra khỏi những trò chém giết, làm “anh hùng”... trên mạng, cả bọn nảy sinh ý định giết chính ông chủ cũ của mình để có tiền ăn tiêu. Ban đầu chúng định dùng thuốc mê để hạ sát, giết anh Đồng Anh nhưng lại sợ thuốc mê không phát huy tác dụng nên kế hoạch này bị chúng bỏ qua.

Một kế hoạch tàn bạo đã được bọn chúng thực hiện vào ngày 28-9. Chúng quay lại cửa hiệu cầm đồ của anh Đồng Anh với lý do lấy 2 ba lô quần áo đã gửi trước đó. Không hề nghi ngờ, anh Đồng Anh mở cửa cho chúng vào. Lợi dụng sơ hở, Tuấn Anh cầm gạch đập thẳng vào đầu anh Đồng Anh khiến anh choáng váng lảo đảo. Ngay sau đó, Tuấn Anh và Thương, Chiến cùng nhau vật nạn nhân ngã xuống đất. Bọn chúng - kẻ giữ chân, kẻ giữ tay rồi cùng nhau dùng gạch đập vào đầu, vào mặt cho tới khi nạn nhân bất động.

Thấy nạn nhân bất động trên vũng máu, chúng lần lượt tháo lắc vàng, nhẫn và lấy đi điện thoại di động của anh Đồng Anh rồi cuốn xác vào một chiếc chiếu kéo vào nhà tắm. Tại đây, thấy anh Đồng Anh vẫn cử động, Tuấn Anh đã dùng giẻ nhét vào miệng, dùng dây siết cổ nạn nhân, còn Chiến dùng gậy đập liên tiếp vào đầu cho tới khi anh Đồng Anh tắt thở. Sau khi thực hiện hành vi giết người man rợ nêu trên, cả bọn vẫn bình tĩnh lau dọn hiện trường, thay quần áo rồi vượt tường bỏ trốn.

Vụ án sát hại chủ hiệu cầm đồ của 3 thanh thiếu niên gây chấn động dư luận không chỉ bởi mức độ tàn ác của hung thủ mà còn khiến nhiều người hoang mang bởi sự lệch lạc nhân cách của chúng. Vốn là những đứa trẻ mồ côi, cơ nhỡ, được anh Đồng Anh cưu mang khi rời làng trẻ mồ côi. Vậy mà ông chủ tiệm cầm đồ này đúng là đã “nuôi ong tay áo” khi chính chúng quay lại giết hại ân nhân để lấy tiền ăn chơi.

Theo TRẦN VĂN/ ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !