PCT Hà Nội Ngô Văn Quý giải thích việc đến thăm nạn nhân sốc ma túy

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, người bị dư luận chỉ trích trước hành động đi thăm nạn nhân sốc ma túy tại lễ hội âm nhạc đã chính thức lên tiếng giải thích hành động này vào sáng nay (19/9).

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý

Cụ thể, sáng 19/9, ông Ngô Văn Quý trao đổi với báo giới rằng ông đã biết về việc dư luận phản ánh việc ông đi thăm các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện E sau khi tham dự Đêm nhạc hội mua thu 2018 tại Công viên nước Hồ Tây tối ngày 16/9.

Ông Quý cho biết, sự cố tại đêm nhạc hội ở Công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) là sự cố đáng tiếc và rất nghiêm trọng, trong đó 7 người chết, 5 người nguy kịch phải nhập viện.

Ngay sau khi nắm bắt được sự việc, sáng 17/9, lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã họp chỉ đạo khắc phục sự cố, tập trung vào 4 nội dung. Trong đó có giao cho lãnh đạo TP cùng Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Y tế đến bệnh viện thăm các nạn nhân, động viên các bác sĩ tích cực cứu chữa giảm thiểu các ca tử vong.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng đại diện Sở Y tế, Sở LĐTB & XH đến thăm các nạn nhân sau đêm lễ hội âm nhạc diễn ra tối 16/9.

Ông Quý cũng cho biết, sáng 17/9, lãnh đạo TP cũng giao Công an TP cùng Công an quận Tây Hồ điều tra làm rõ vụ việc. Ngành văn hóa tạm dừng những sự kiện nhạc hội tương tự đến khi làm rõ nguyên nhân, chỉ cho phép tổ chức sự kiện khi đảm bảo an toàn. Quận Tây Hồ được giao trách nhiệm hỗ trợ các nạn nhân đã mất đưa về địa phương an táng.

“Với tinh thần như vậy, TP Hà Nội đã đến thăm động viên các bác sĩ để làm sao cứu chữa giảm thiểu tối đa các ca tử vong mà các cháu ở đây tuổi còn rất trẻ”, ông Quý nói và cho biết nguyên nhân đã đến vụ việc và trách nhiệm đến đâu thì sau khi công an làm rõ sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. 

“Khi sự kiện Hồ Tây xảy ra, thì đầu giờ chiều ngày 17/9 chúng tôi đến bệnh viện. Còn đám cháy (gần bệnh viện Nhi trung ương) xảy ra vào chiều tối hôm đó”, ông Quý nói và cho biết, khi đám cháy xảy ra TP đã chỉ đạo quận Ba Đình và các ngành hỗ trợ tối đa các gia đình và các bệnh nhân bị ảnh hưởng.

Đối với các nạn nhân sau đêm nhạc hội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho hay, quan điểm chung của toàn xã hội cũng như văn bản quy định của Chính phủ là không bỏ rơi những người  nghiên ngập, để làm sao kéo họ lại với xã hội.

Trước đó, Lễ hội âm nhạc điện tử “Du hành tới mặt trăng” (Trip To The Moon) được quảng bá là sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) năm thứ 3 liên tiếp.

Sự kiện diễn ra cùng lúc tại 3 sân khấu với hệ thống loa công suất lớn, đèn laser, màn hình tương tác... Số lượng người tham dự mà Công ty TNHH kết nối Á Châu (đơn vị tổ chức) đăng ký vào khoảng 5.000 người.

Khi sự kiện chưa kết thúc đã xảy ra sự cố trong đó 7 người tử vong, 5 người hôn mê sâu. Tất cả số người tử vong được cơ quan chức năng cho biết dương tính với ma túy.

Huyền Anh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !