Mê mẩn với vườn hoàng mai trước Kinh thành Huế, khoe sắc rộn ràng đón Xuân

Hàng loạt cây mai vàng trước Kinh thành Huế đang nở hoa rực rỡ, khoe sắc đón Xuân khiến cho nhiều người đi qua đường Lê Duẩn (TP Huế) đều mê mẩn và thích thú, phải dừng lại để ngắm nghía và chụp ảnh check-in.

Thừa Thiên - Huế được xem là xứ sở của hoàng mai (mai vàng), do đó đi trên đường hoặc vào nhà người dân xứ Huế chúng ta đều bắt gặp mai vàng. Tuy nhiên, vườn mai vàng lớn nhất và nhiều cây có thế “độc, lạ” đẹp nhất khu vực trung tâm TP Huế chính là vườn hoàng mai trong công viên trên đường Lê Duẩn (TP Huế), nằm trước Kinh thành Huế.

Đây là vườn mai vàng Huế được Trung tâm Công viên cây xanh Huế trồng từ năm 2001 đến nay, với hơn 100 cây có tuổi đời từ vài chục năm đến trăm năm và được Trung tâm Công viên cây xanh Huế mua từ người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đưa về trồng, chăm sóc.

Hàng năm, cứ trước Tết Âm lịch vào thời điểm phù hợp, công nhân của Trung tâm Công viên cây xanh Huế chia nhau đến chăm sóc như bón phân, tỉa cảnh, vẻ lá… để vườn hoàng mai khoe sắc đúng dịp Tết Nguyên đán.

Ghi nhận của PV Infonet cho thấy, cận kề Tết Nguyên đán các cây hoàng mai đã nở hoa vàng tươi và hàng ngày có rất đông người dân cũng như du khách đến Cố đô Huế đến chiêm ngưỡng chụp ảnh, vui chơi… tại đây.

Những hình ảnh PV Infonet ghi nhận tại vườn hoàng mai trước Kinh thành Huế chiều 20/1 (26 tháng Chạp):

Trước vẻ đẹp của vườn mai vàng, đôi bạn trẻ từ Hà Nội vào chơi đang đi dạo và ngắm hoa mai.

Các gốc mai cũng chính là những điểm để người dân vào chụp ảnh kỷ niệm.

Không chỉ người lớn mà các em nhỏ cũng được ba mẹ dẫn đến chụp ảnh kỷ niệm trong vườn hoàng mai lớn nhất TP Huế này.

Một em nhỏ tạo dáng dễ thương bên cây mai vàng nở và được mẹ chụp hình.

Những người lớn tuổi cũng tranh thủ ra vườn mai lưu lại kỷ niệm...

Người dân đi dạo tìm những cây đẹp để check-in.

Nón và áo tím Huế - những phụ kiện không thể thiếu khi chụp hình cũng thường xuyên có mặt tại vườn mai trước Kinh thành Huế.

Những nụ cười tươi rạng rỡ bên những cây mai vàng xứ Huế.

Những khung ảnh đẹp được các bạn trẻ lưu lại làm kỷ niệm.

Cặp vợ chồng vào vườn mai ngắm hoa.

Những người lớn tuổi cùng rủ nhau ra vườn hoàng mai chụp ảnh.

Bạn nữ bên cây mai vàng Huế.

Chiều đến, rất đông người dân và du khách đã đến đi dạo và chụp ảnh check-in.

Nhiều bạn trẻ cũng đến với vườn mai vui chơi Xuân...


Hà Oai
Từ khóa: Vườn hoàng mai Khủng Kinh thành Huế Khoe sắc vàng Đón xuân Đường Lê Duẩn Công Viên.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !