Khởi tố, bắt giam thượng úy CSGT trong vụ đánh chết người vi phạm ATGT

Công an TPHCM đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam nguyên thượng úy CSGT trong vụ án người vi phạm ATGT bị đánh chết sau khi cự cãi với CSGT.

Ngày 15/11,  tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho hay đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Sỹ Hoài Như (nguyên thượng úy thuộc đội CSGT – Trật tự - Phản ứng nhanh, Công an quận Tân Bình, TP.HCM) để điều tra liên quan đến vụ một người dân bị đánh chết sau khi cự cãi với CSGT.

Sự việc xảy ra vào đêm 25/6/2014. Thời điểm này tổ tuần tra thuộc đội CSGT, Công an quận Tân Bình làm nhiệm vụ tại ngã tư đường Tân Kỳ - Tân Qúy và Trường Chinh quận Tân Bình. Trong đó có thượng úy Như.

Khởi tố, bắt giam thượng úy CSGT trong vụ đánh chết người vi phạm ATGT - ảnh 1

Người thân đau đớn trước cái chết "khó hiểu" của ông Chính

Tổ công tác phát hiện ông Nguyễn Văn Chín (SN 197O, ngụ quận Gò Vấp) có dấu hiệu điều khiển xe máy trong tình trạng say xỉn nên ra hiệu dừng xe. Qua kiểm tra nồng độ cồn của ông Chính vượt mức cho phép nên tổ CSGT lập biên bản xử lý.

Ông Chính không đồng ý, cự cãi với lực lượng làm nhiệm vụ. Ít phút sau một nhòm người lạ mặt xuất hiện gọi ông Chính ra khu vực gần đó đánh đấm tới tấm khiến ông này gục tại chỗ.

Sau khi đám người kia bỏ đi, ông Chính lê lết đến nơi tổ CSGT làm nhiệm vụ và được một chiến sĩ CSGT gọi taxi đưa đi cấp cứu. Đến sáng hôm sau thì ông Chính tử vong trong tình trạng trên cơ thể có nhiều thương tích, tràn dịch ổ bụng, vỡ ruột non…

Vụ án gây bức xúc dư luận, nhiều ý kiến cho rằng tổ CSGT có quan hệ với nhóm côn đồ đánh chết ông Chính. Vào cuộc điều tra, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố 3 người là: Nguyễn Minh Chung (SN 1991, quê Quảng Ngãi), Ngô Thành Vương (SN 1996, quê Hải Dương) và Phạm Thanh Kim Hạnh (SN 1997, quê Ninh Bình) về hành vi “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

Vào tháng 9/2014 Công an TP.HCM đã ra quyết định tước quân tịch CAND đối với Như và đến nay, cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt tạm giam nguyên thượng úy CSGT Phạm Sỹ Hoài Như để phục vụ công tác đều tra.

Theo nguồn tin của Infonet cho hay, trong vụ ông Chính bị đánh chết, nguyên thượng úy Như sử dụng mối quan hệ với một số đối tượng có tiền án, tiền sự trong khi thi hành công vụ, dẫn đến cái chết của ông Chính như nói trên. 

Phương Nguyễn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !