Hà Nội giải trình về quy tắc ứng xử của CBCCVC- NLĐ

Sáng 15/3, HĐND TP Hà Nội đã tiến hành phiên giải trình về việc thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu khai mạc phiên giải trình

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã tham dự phiên giải trình.

Phát biểu khai mạc phiên giải trình, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh đến lý do lựa chọn nội dung cho phiên giải trình bởi Hà Nội là Thủ đô, trung tâm chính trị, kinh tế văn hoá, là biểu tượng của đất nước trong mở rộng quan hệ đối ngoại. Xây dựng người Hà Nội văn minh thanh lịch là việc làm quan trọng và cần thiết. Nội dung phát triển văn hoá xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội văn minh thanh lịch là một trong 8 nội dung chương trình công tác của Thành uỷ Hà Nội.

Nội dung xây dựng người Hà Nội được triển khai qua nhiều thời kỳ, có nhiều giải pháp thực hiện, tạo bước đột phá trong xây dựng người Hà Nội văn minh thanh lịch mà cán bộ công chức viên chức phải gương mẫu đi đầu nhưng kết quả đạt được chưa được như  mong muốn; vẫn còn  một số vi phạm gây bức xúc trong dư luận. Tình trạng bạo lực gia đình, cách ứng xử vô cảm, mê tín dị đoan tại lễ hội vẫn diễn ra.

Ngoài ra, qua giám sát và tiếp xúc cử tri cho thấy hơn 40% kiến nghị của cử tri liên quan đến xây dựng người Hà Nội. Nhiều cử tri tâm huyết với việc xây dựng nét đẹp người Hà Nội xứng đáng với Thủ đô có bề dày văn hiến và mong muốn HĐND giám sát vấn đề này.

Theo Chủ tịch HĐND TP, nét mới của phiên giải trình là đối tượng giải trình ngoài các thành viên UBND TP, Chủ tịch UBND các  quận huyện, thị xã còn có Chủ tịch UBND các xã phường.

Theo báo cáo do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký cho hay, trong một năm triển khai các bộ quy tắc, cán bộ, công chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP luôn chấp hành nghiêm quy định của nhà nước; có thái độ ứng xử đúng chuẩn mực với người dân khi giải quyết các thủ tục hành chính.

Báo cáo cũng nêu hàng loạt trường hợp cán bộ, công chức, viên chức chưa chấp hành nghiêm kỷ cương trong thực thi công vụ. TP Hà Nội nêu ví dụ cụ thể các sự việc như làm giấy chứng tử ở phường Văn Miếu hay vụ Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đi ăn trưa trên đường Nguyễn Quý Đức và cho rằng đây là bài học cán bộ, công chức cần rút kinh nghiệm trong giao tiếp, ứng xử với công dân.

Tại quận Nam Từ Liêm, UBND quận cũng đã giáng chức Hiệu trưởng trường THCS Phú Đô do không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành để xảy ra hậu quả nghiêm trọng, vi phạm các nguyên tắc trong quản lý viên chức, quản lý tài chính, tài sản công.

Quận này cũng cảnh cáo 1 giáo viên trường tiểu học Mễ Trì do không tuân thủ nghiệp vụ chuyên môn, đạo đức nghề việc và quy tắc ứng xử khi thực hiện hoạt động nhà giáo.

Tại huyện Ba Vì, Chủ tịch UBND xã Vật Lại bị cảnh cáo do không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND TP và kết luận thanh tra. Huyện cũng kiểm điểm trước tập thể Đảng ủy, UBND xã Ba Vì đối với Chủ tịch UBND xã Ba Vì Dương Trung Liên do vi phạm kỷ cương hành chính, mời dự đám cưới của người thân trong giờ làm việc. Cũng theo báo cáo, UBND huyện Quốc Oai xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 14 trường hợp vi phạm chính sách dân số do sinh con thứ 3.

UBND quận Tây Hồ xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 3 công chức; phê bình đối với 1 trưởng phòng, 2 phó phòng, 3 Chủ tịch UBND phường, 2 công chức. UBND quận Long Biên kiểm điểm trách nhiệm đối với 8 cán bộ, công chức, trong đó xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 2 cán bộ phường. UBND quận Hai Bà Trưng xử lý kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với 1 viên chức.

Một số nguyên nhân được TP Hà Nội chỉ ra là do cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chưa thay đổi thói quen, lề lối làm việc cũ. Đồng thời trong thanh tra, kiểm tra công vụ, việc thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế “một cửa, một cửa liên thông” của các đơn vị còn có thiếu sót trong công khai TTHC, chậm giải quyết TTHC, ghi chép sổ sách chưa đúng quy định.

N. Huyền

Xây dựng con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số

Nhằm tạo cầu nối giữa những người sáng tạo công nghệ và các nhóm yếu thế, “Sáng kiến công nghệ bao trùm” giúp họ hòa nhập và phát triển, từ đó thúc đẩy xã hội công bằng và bền vững.

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Đang cập nhật dữ liệu !