Đường sắt, hàng không đồng loạt tăng chuyến dịp Giỗ tổ và nghỉ lễ 30/4

Nắm bắt nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm nay từ 12-15/4/2019 (tức 8-11/3 âm lịch) và dịp 30/4-1/5, cả ngành đường sắt và hàng không đã đồng loạt tăng chuyến.

ĐSVN sẽ chạy thêm 130 chuyến tàu dịp 30/4-1/5.

Theo đó, trong các ngày từ 25/4 đến 5/5/2019, ngoài việc duy trì các đôi tàu đôi tàu thống nhất và tàu khu đoạn chạy thường xuyên, Tổng công ty ĐSVN tổ chức chạy thêm 130 chuyến tàu trên các  tuyến. 

Cụ thể, khu vực phía Bắc, tổ chức chạy thêm 43 chuyến, trong đó, riêng tuyến Hà Nội - Sài Gòn, chạy thêm 41 chuyến với khoảng 20.000 chỗ đi từ Hà Nội đến Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Đà Nẵng… và ngược lại. Đặc biệt, trong các ngày từ 25/4 đến 2/5/2019, Tổng công ty ĐSVN tổ chức chạy thêm đôi tàu SE11/SE12 Hà Nội - Sài Gòn và ngược lại.

Đối trên các tuyến Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Đồng Đăng, Hà Nội - Quán Triều, Yên Viên - Hạ Long duy trì chạy thường xuyên 12 đôi/ngày. Các tàu đều được nối thêm tối đa số lượng toa xe trong mỗi đoàn tàu, tương đương cung cấp thêm khoảng 14.000 chỗ.

Ở khu vực phía Nam, Tổng công ty ĐSVN tổ chức chạy thêm 87 chuyến tàu đi từ Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Hà Nội và ngược lại, Nha Trang đến Huế và ngược lại trong dịp nghỉ lễ với gần 43.500 chỗ.

Cụ thể, tuyến Sài Gòn - Phan Thiết và ngược lại, chạy thêm 2 đôi tàu SPT3/4, SPT5/6. Tuyến Sài Gòn - Nha Trang và ngược lại, chạy thêm 4 đôi tàu SNT3/4, SNT5/6, SNT7/8, SNT9/10. Tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn và ngược lại, chạy thêm 1 đôi tàu SQN5/6. Tuyến Sài Gòn - Quảng Ngãi và ngược lại, chạy thêm 1 đôi tàu SE25/26. Tuyến Nha Trang - Huế và ngược lại, chạy thêm 1 đôi tàu NH1/2. Tuyến Sài Gòn - Hà Nội và ngược lại, chạy thêm 1 đôi tàu SE11/12.

Trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2019 sắp tới,  vào các ngày từ 11/4 đến 15/4 (tức từ ngày mùng 7 đến ngày 11/3 âm lịch), ngành đường sắt cũng tổ chức chạy tăng cường gần 20 đoàn tàu trên các tuyến để phục vụ hành khách.

Hàng không cũng tăng hàng ngàn chỗ ngồi dịp Giỗ tổ.

Cũng trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm nay từ 12-15/4/2019 (tức 8-11/3 âm lịch), Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ cung ứng tổng cộng gần 420.000 chỗ (tương đương hơn 2.000 chuyến bay) trên các đường bay nội địa và quốc tế.

Theo đó, tổng số chỗ dịp này của Vietnam Airlines đạt 320.000 chỗ, tăng hơn 45.000 chỗ so cùng kỳ Giỗ tổ năm trước. Trong đó, các đường nội địa tăng hơn 38.000 chỗ, tập trung trên các đường bay giữa Hà Nội – Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Tuy Hòa, Cần Thơ; giữa Tp.Hồ Chí Minh – Hải Phòng, Đồng Hới, Nha Trang. Các đường bay quốc tế cũng tăng so sánh cùng kỳ gần 7.000 chỗ, tập trung trên các đường bay giữa Việt Nam – Nhật Bản, Trung Quốc, Đông Dương.

Jetstar Pacific cũng cung ứng gần 100.000 chỗ nội địa và quốc tế trong dịp này. Hai Hãng khuyến nghị hành khách nên chủ động kế hoạch đi lại từ sớm, tăng cường sử dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến hoặc tự làm thủ tục tại kiosk để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành.

Hoàng Nam
Từ khóa: Giỗ tổ hùng vương nghỉ lễ 30/4 hàng không tăng chuyến đường sắt tăng chuyến đsvn vna

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !