Dùng Email, SMS thay thư giấy, TP.HCM tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng mỗi năm

Thông tin trên được đưa ra trong phiên họp trực tuyến về kết quả cải cách hành chính 9 tháng đầu năm tại TP.HCM diễn ra vào chiều ngày 12/10.
Dùng Email, SMS thay thư giấy, TP.HCM tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng mỗi năm - ảnh 1

Ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

Theo ông Võ Sĩ – Phó chánh Văn phòng UBND TP.HCM, bắt đầu từ ngày 20/7 nơi này đã ngưng gửi thư mời họp, tài liệu bằng giấy in như trước kia và chuyển sang hình thức gửi bằng thư điện tử (Email), tin nhắn SMS.

Sau hai tháng thực hiện (tới 20/9) ông Sĩ cho biết, tính toán cho thấy Văn phòng đã tiết kiệm được 183 triệu chi phí bưu chính, trong đó chỉ riêng chi phí cho thư hoãn họp đã là gần 90 triệu đồng. Ngoài ra mỗi tháng Văn phòng còn tiết kiệm được 1 triệu đồng tiền giấy và mực in thư mời.

Như vậy có thể thấy trong 1 năm TP.HCM có thể tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng nhờ cách thức gửi tài liệu, thư mời mới.

Nhận định về kết quả này, ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng cần nhanh chóng triển khai mô hình trên để giảm chi phí và nâng cao hiệu quả công tác. Theo ông hình thức này không chỉ giúp liên hệ giữa các đơn vị nhanh hơn mà phần nào còn giúp giảm áp lực cho giao thông TP.

Ông Tuyến nhấn mạnh rằng tới đây TP sẽ “chấm dứt chạy văn bản bằng thư”, bởi theo ông đó là nguyên nhân trễ hẹn vì thực tế có những văn bản từ sở này qua sở kia phải mất tới 2 tuần.

“Dùng văn bản điện tử vừa phù hợp với loại hình dịch vụ công trực tuyến, và cũng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, giảm nhũng nhiễu, phiền hà. Ngoài ra nếu tiết kiệm được chi phí hành chính thì thu nhập của cán bộ công chức cũng tăng lên khi thực hiện theo cơ chế khoán” – ông Tuyến cho hay.

Trước ý kiến cho biết hiện nhiều người dân vẫn còn ngại gửi hồ sơ điện tử vì chưa quen và lo lắng tài liệu đính kèm sẽ không đến nơi, ông Tuyến yêu cầu các quận, huyện cần có các giải pháp khuyến khích người dân và tạo lòng tin cho họ sử dụng bằng cách hỗ trợ nhanh hơn, thiết thực hơn.

Trước đó, báo cáo về công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2016, ông Lê Hoài Trung – Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM cho biết Sở Nội vụ đã kịp thời chấn chỉnh thái độ của cán bộ, công chức tiếp dân bằng công tác thanh tra, tuy nhiên vẫn còn tình trạng cán bộ gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Ông Trung khẳng định trong thời gian tới những cán bộ có các hành vi nói trên sẽ bị xử lý nghiêm.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !