Vì sao một trong những cây cầu đẹp nhất Đà Nẵng lại mang danh 'tử thần'?

Thời gian gần đây, cầu Thuận Phước liên tục xảy ra các vụ nhảy cầu tự tử. Chỉ trong vòng 3 tháng đã ghi nhận hàng chục vụ việc đau lòng. Cây cầu đẹp, hùng vĩ nay được nhiều người gắn thêm tên “cây cầu tử thần”.

{keywords}
Thời gian gần đây, cầu Thuận Phước liên tục ghi nhận các trường hợp tự tử.

TP Đà Nẵng nổi bật với những cây cầu bắc qua sông Hàn như cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước.

Trong đó, cầu Thuận Phước là một trong những cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam, thông xe vào ngày 19/7/2009 với tổng chiều dài 1.856m. Cầu có thiết kế 3 nhịp dây võng thép dài 655m và khẩu độ nhịp dây võng dài 405m nối 2 tháp cao 92m tạo nên thiết kế mềm mại cho công trình.

Cây cầu nằm ở vị trí đặc biệt, đầu biển cuối sông - nơi con sông Hàn đổ ra biển tại cửa vịnh Đà Nẵng. Cầu rộng 18m với 4 làn xe (ô tô và xe máy), 2 lối đi bộ và 2 lối đi dành cho xe đạp và xe thô sơ. Đây cũng là một địa điểm check-in yêu thích của nhiều người dân địa phương và du khách tới Đà Nẵng.

Thế nhưng, thời gian gần đây, khi nhắc đến cầu Thuận Phước, người ta lại nghĩ ngay đến cây cầu “tử thần”. Lý do là rất nhiều người chọn lên cầu này để... tự tử, liên tục xảy ra các vụ nhảy cầu.

{keywords}
Cây cầu đẹp nhưng lại mang danh cầu "tử thần".

Mới đây, vào ngày 13/4, người dân đã phát hiện một thi thể nằm ở mố cầu Thuận Phước (phía quận Hải Châu). Sau đó, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ trên sông - Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an TP Đà Nẵng điều động cán bộ chiến sĩ cùng cano đến hiện trường đưa thi thể vào bờ, tổ chức khám nghiệm pháp y.

Chỉ trước đó mấy ngày, vào ngày 9/4, phía bờ kè đường Lê Văn Duyệt, ngư dân phát hiện thi thể một nam thanh niên. Lực lượng chức năng sau đó xác định nguyên nhân nạn nhân tử vong do nhảy cầu.

Trong tháng 3/2022, liên tiếp nhiều trường hợp lên cầu Thuận Phước có ý định nhảy xuống sông tự tử.

Đáng chú ý nhất là vụ việc xảy ra sáng sớm ngày 8/3, ông O.V.T (sinh năm 1980, quận Hải Châu) để lại xe máy trên cầu Thuận Phước và nhảy xuống sông tự tử. Mặc dù trước đó vào ngày 7/3, lực lượng công an, người nhà sau 15 giờ thuyết phục đã khiến ông T từ bỏ ý định tự tử, trở về nhà cùng người thân.

{keywords}
Lực lượng chức năng thuyết phục người đàn ông có ý định nhảy cầu tự tử ngày 7/3.

Trưa 10/3, cụ ông N.N.K (86 tuổi, quận Thanh Khê) bỏ lại xe đạp ở thành cầu, có ý định trèo qua lan can để tự tử nhưng rất may có người dân kịp thời phát hiện, can ngăn và báo lực lượng chức năng ứng cứu. Cụ ông bộc bạch, thấy bản thân đã già yếu, thường xuyên đau ốm, bệnh tật, không muốn làm phiên gia đình, con cháu nên nghĩ quẩn định nhảy cầu.

Đến tối 11/3, cầu Thuận Phước lại ghi nhận thêm một trường hợp có ý định tự tử. Cụ thể, khoảng 21h, một phụ nữ khoảng 30 tuổi lên cầu định nhảy xuống, nhưng rất may lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiếp cận, thuyết phục cô gái từ bỏ ý định dại dột.

Tiếp đó vào ngày 12/3, lực lượng cứu hộ phát hiện 2 thi thể gồm 1 nam thanh niên và 1 phụ nữ dưới mố chân cầu Thuận Phước. Theo người dân, vào khoảng 13h cùng ngày, người phụ nữ điều khiển xe mô tô lên cầu bất ngờ trèo qua lan can gieo mình xuống sông tự vẫn. Sự việc diễn ra quá nhanh nên người đi đường không thể can ngăn kịp thời. Khi lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ có mặt tại hiện trường thì bất ngờ phát hiện thêm thi thể nam thanh niên nghi tự tử vào đêm hôm trước, trên thi thể có một số giấy cầm cố tài sản.

{keywords}
Lực lượng chức năng phát hiện 2 thi thể dưới chân cầu Thuận Phước ngày 12/3.

Trong tháng 2/2022, trên cầu Thuận Phước cũng ghi nhận có 6 vụ tự tử.

Theo người dân địa phương, những người có ý định kết thúc cuộc đời chọn cầu Thuận Phước bởi cầu nằm cạnh cửa biển, người rơi từ cầu Thuận Phước xuống thường ít có khả năng sống sót.

Như vụ việc xảy ra vào sáng 6/2 (mùng 6 Tết Nhâm Dần 2022), khi cán bộ, chiến sĩ cùng cano đang làm nhiệm vụ tìm kiếm người mất tích do nhảy cầu thì bất ngờ từ trên cầu Thuận Phước có một người đàn ông nhảy xuống sông Hàn tự tử. Dù lực lượng cứu nạn nhanh chóng tiếp cận nhưng do thời tiết không thuận lợi, sóng to gió lớn nên khi tiếp cận thì người này đã không qua khỏi.

Ngoài ra, cây cầu này vắng phương tiện đi lại hơn. Khi có ý định nhảy cầu thì sẽ khó có người đi đường phát hiện, can ngăn kịp thời. Đặc biệt, với độ cao của cây cầu so với mặt nước hơn 30m, khó ai có thể nhảy xuống để ứng cứu.

Được biết, từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, liên tiếp nhiều vụ nhảy cầu xảy ra nên công an phường Thuận Phước đã tăng cường tuần tra cầu. Nhiều vụ việc may mắn được lực lượng chức năng phát hiện kịp thời nên đã khuyên ngăn, thuyết phục, vận động họ từ bỏ ý định tự vẫn.

CSGT chạy bộ túm tay cứu người đàn ông nhảy cầu Chương Dương tự tử

CSGT chạy bộ túm tay cứu người đàn ông nhảy cầu Chương Dương tự tử

Đội CSGT số 5, Phòng CSGT, Công an Hà Nội vừa cho biết, các chiến sĩ CSGT của đơn vị vừa cứu người đàn ông đang có ý định nhảy cầu Chương Dương tự tử thành công.

Tìm kiếm người phụ nữ nghi tự tử ở sông Lam, để lại 'thư' nhắn chồng nuôi con

Tìm kiếm người phụ nữ nghi tự tử ở sông Lam, để lại 'thư' nhắn chồng nuôi con

Người dân lưu thông trên cầu Đô Lương (Nghệ An) bất ngờ phát hiện một tờ giấy để lại với nội dung nhắn chồng nuôi con, nghi gieo mình xuống sông Lam tự tử.

Diệu Thuỳ

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !