Diễn đàn mại dâm nổi tiếng nhất Hà Lan vừa bị tin tặc đánh cắp dữ liệu

Đài truyền hình NOS của Hà Lan đưa tin, diễn đàn mại dâm nổi tiếng nhất ở Hà Lan vừa bị tin tặc xâm nhập và đánh cắp dữ liệu, gây ra một số lo ngại về việc lộ danh tính của các thành viên tham gia diễn đàn.

Theo NOS, đây là một trong những diễn đàn "18+" có lượng truy cập cực lớn tại Hà Lan, lên tới 250.000 người dùng đăng ký thành viên, hầu hết trong số đó là khách mua dâm và người bán dâm.

Chính thức hợp pháp hóa mại dâm từ năm 2000, hoạt động mại dâm ở Hà Lan được tổ chức chuyên nghiệp. Nếu như hành vi mua bán dâm thường bị coi là bất hợp pháp tại nhiều nước trên thế giới, luật pháp tại Hà Lan cho phép người bán dâm đăng ký ngành nghề như người lao động bình thường.

Thậm chí, một số diễn đàn dành riêng cho đối tượng hành nghề mại dâm cũng được lập ra, cho phép người mua dâm có thể chấm điểm và viết đánh giá sau những phi vụ "giao dịch" tình dục hợp pháp, theo trang Forbes. 

Phố đèn đỏ Amsterdam là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan.

Được biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, đài truyền hình NOS đã tiếp cận được với một tin tặc được cho là đứng sau vụ tấn công này. Theo đó, dữ liệu của 250.000 thành viên diễn đàn, bao gồm tên người dùng, mật khẩu được mã hóa, địa chỉ IP và email đều đã bị tin tặc này đánh cắp. Phóng viên đài NOS cho biết, có thể nhận ra tên thật của nhiều thành viên diễn đàn bằng cách xem địa chỉ email.

Theo Forbes, các tin tặc đã xâm nhập vào cơ sở dữ liệu của diễn đàn mại dâm này thông qua một lỗ hổng bảo mật trên Vbulletin, một trong những phần mềm lập trình diễn đàn phổ biến nhất thế giới.

Trước đó vào tháng 9, một nhà nghiên cứu bảo mật giấu tên đã công bố chi tiết về một lỗ hổng bảo mật cực kỳ nghiêm trọng vừa được khám phá trên Vbulletin. Nhiều chuyên gia bảo mật lo ngại, lỗ hỏng bảo mật này sẽ dọn đường cho một loạt các vụ tấn công vào các diễn đàn Internet, đặc biệt là những diễn đàn được lập trình bằng Vbulletin. Tuy nhiên, lỗ hổng này đã được vá bởi đội ngũ phát triển của Vbulletin.

"Một vụ đánh cắp dữ liệu đã xảy ra và địa chỉ email của người dùng đã bị đánh cắp. Xin lưu ý đổi mật khẩu. Những địa chỉ email bị đánh cắp này đang được rao bán trên Internet bởi tin tặc. Việc mua bán dữ liệu bị đánh cắp sẽ bị trừng phạt theo pháp luật và chúng tôi đang xem xét các hành động pháp lý chống lại điều này", quản trị viên diễn đàn mại dâm này cho biết.

Luật pháp tại Hà Lan cho phép người bán dâm đăng ký ngành nghề như người lao động.

Theo Forbes, tin tặc được cho là đã ra giá bán khoảng 300 USD cho dữ liệu bị đánh cắp, vốn bao gồm tên người dùng, địa chỉ IP và mật khẩu.

Mặc dù những dữ liệu này đến nay vẫn chưa được bán, nhưng hacker này vẫn rất tự tin về việc sẽ sớm tìm được người có nhu cầu. "Chắc chắn sẽ có người muốn mua nó đấy anh bạn", tin tặc trả lời phóng viên đài truyền hình NOS.

Sau khi sự việc xảy ra, một số chuyên gia an ninh mạng đã lo ngại những dữ liệu bị đánh cắp có thể được sử dụng trong các hình thức tống tiền khác nhau, khi đây đều là những dữ liệu có tính chất nhạy cảm. Một số chuyên gia bắt đầu đưa ra so sánh với vụ việc trang web ngoại tình Ashley Madison bị hack hồi 2015. Vào thời điểm đó, toàn bộ cơ sở dữ liệu của trang web này đã bị tin tặc đánh cắp.

Hà Lan là một trong những quốc gia đầu tiên hợp pháp hóa mại dâm với khu phố đèn đỏ nổi tiếng ở thủ đô Amsterdam. Người hành nghề mại dâm được hưởng quyền lợi, sự bảo vệ của luật pháp cũng như nghĩa vụ như những người lao động khác.

Kể từ năm 2011, công nhân tình dục Hà Lan thậm chí còn trả thuế thu nhập. Mại dâm cũng là một ngành thu nhiều lợi nhuận ở đất nước Tây Âu này. Năm 2010, ước tính doanh thu từ các giao dịch tình dục ở Hà Lan lên tới 100 triệu USD.

Anh Việt
Từ khóa: Hà Lan Phố đèn đỏ Amsterdam

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !