Đắk Lắk: Nhiều tiểu thương lên tiếng trưởng công an xã dẹp chợ, đá đồ của dân

Nói về việc trưởng công an xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk đi dẹp chợ, dùng chân đá bay nhiều đồ đạc của người dân, các tiểu thương chợ Điện Bàn đã có nhiều ý kiến không đồng nhất.

Người dùng chân đá đồ của dân là Trưởng công an xã Quảng Điền.

Sáng 4/10, PV đã đến chợ Điện Bàn (thôn 2, xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) để tìm hiểu về vụ việc trưởng công an xã Quảng Điền khi đi dẹp chợ đã dùng chân đá bay nhiều chậu cá và rau quả bên đường của tiểu thương vào ngày 3/10.

Tại chợ Điện Bàn, có hai luồng ý kiến trái chiều nhau. Một số tiểu thương cho rằng, việc cán bộ xã đi dẹp chợ dùng những hành động mạnh là đúng. Theo giải thích của người dân, ngoài chợ Điện Bàn, trên xã còn có chợ Cây Cốc. Cả 2 khu chợ này đều được xây dựng từ 2-3 năm, đặc biệt chợ Cây Cốc còn rất nhiều lô trống, thế nhưng, nhiều người lại đem hàng hoá ra đường bán, gây mất an toàn giao thông và mất vệ sinh.

Một tiểu thương chợ Điện Bàn cho biết: “Trong chợ còn nhiều lô trống, chưa ai thuê nhưng nhiều người cứ bày hàng hoá ra ngoài đường bán. Chính quyền xã đã nhắc nhở, vận động mấy năm nay rồi chứ không phải chuyện ngày một ngày hai. Mùa này học sinh đi học, nếu không dẹp thì sớm muộn cũng xảy ra tai nạn. Hơn thế, chúng tôi bán trong chợ mất tiền thuế, tiền thuê quầy sạp, còn bà con bán bên ngoài đường chả mất đồng nào mà buôn bán còn đắt hàng hơn trong chợ. Đó là sự cạnh tranh không công bằng, gây bức xúc cho các tiểu thương bán trong chợ”.

Nhiều tiểu thương bức xúc vì hành động phản cảm của vị trưởng công an xã này.

Các tiểu thương bày bán ngoài lòng, lề đường cũng nhận sai. Tuy nhiên, bà con không đồng ý với hành động của vị trưởng công an xã. “Dù sao con cá, mớ rau là do bà con thức đêm thức hôm, vất vả ra ruộng đồng bắt về để đi bán. Chúng tôi sai thì chính quyền thu gom, xử phạt hoặc có biện pháp khác hài hoà hơn chứ đá bay tung toé đồ đạc như vậy là không chấp nhận được”, một tiểu thương bị đá bay đồ chia sẻ.

Cũng theo giải thích của nhóm tiểu thương bán đồ ngoài lòng, lề đường, do trong chợ Quảng Điền (chợ Điện Bàn - PV) không còn chỗ trống, còn chợ Cây Cốc không có bất kì công trình phụ nào như nhà vệ sinh, hệ thống thoát nước, bãi rác nên rất hôi hám, bừa bộn và bà con không vào vì không buôn bán được, phải ra ngoài lề đường bán hàng để kiếm sống.

Cũng trong sáng nay (4/10), Thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng công an huyện Krông Ana (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã cử tổ công tác xuống làm việc với Trưởng công an xã Quảng Điền vì liên quan đến những hành động không đúng mực trong lúc dọn dẹp lòng lề đường. “Tổ công tác sẽ nắm bắt tình hình, quy trình làm việc của nhóm công an xã Quảng Điền sáng 3/10. Sau khi có kết quả sẽ báo cáo công an tỉnh xin ý kiến xử lý đối với trưởng công an xã”, Thượng tá Thanh nói.

Như Báo điện tử Infonet đã đưa tin trước đó, ngày 3/10, trên mạng xã hội có đăng tải clip cán bộ xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) đi dẹp chợ, đá bay đồ đạc của người bán hàng trông rất phản cảm.

Theo đó, clip quay lại một cán bộ xã Quảng Điền cùng công an xã này đi dẹp lòng, lề đường. Trong clip, một cán bộ mặc đồ màu trắng đội mũ bảo hiểm liên tục dùng chân đá các chậu đựng đồ của người dân.

Clip đăng trên mạng xã hội đã nhận được nhiều lượt xem và hàng trăm lượt bình luận. Nhiều người cho rằng, cán bộ xã hành động như vậy là quá đáng, gây phản cảm. Một số bình luận khác thì cho rằng, lỗi do người dân cố tình lấn chiếm lề đường để buôn bán, chính quyền đã vận động, thuyết phục nhiều lần nhưng không được nên mới dùng biện pháp mạnh.

Ông Phạm Ngọc Hùng, Chánh văn phòng UBND huyện Krông Ana cho biết ông đã xem qua clip đăng tải trên mạng. Vị cán bộ này xác nhận sự việc trên xảy ra tại chợ Điện Bàn, xã Quảng Điền. "Trong clip là lực lượng công an xã đi dẹp lòng lề đường, đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan nông thôn. Tuy nhiên, cán bộ có hành động đá đồ của dân như vậy là không đúng. Ngay sau khi xem clip, tôi đã nhắc nhở anh em không được hành động phản cảm" - ông Hùng nhấn mạnh.

Trần Nhân-Hải Dương

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !