Đà Nẵng thí điểm phạt “nguội” ô tô dừng, đỗ trái quy định

Được UBND TP Đà Nẵng đồng ý, Đội CSGT quận Hải Châu vừa triển khai thí điểm áp dụng hình thức phạt “nguội” đối với xe ô tô dừng, đỗ trái phép trên một số tuyến đường thuộc quận trung tâm này

 Ngày 16/8, Đại tá Nguyễn Đến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Đà Nẵng cho hay, UBND TP Đà Nẵng vừa đồng ý giao cho Công an quận Hải Châu thực hiện thí điểm hình thức “phạt nguội” đối với các xe ô tô dừng, đỗ trái quy định trên các tuyến đường trung tâm quận này.

Đà Nẵng thí điểm phạt “nguội” ô tô dừng, đỗ trái quy định - ảnh 1

Tình trạng ô tô dừng, đỗ trái quy định vẫn diễn ra khá phổ biến ở Đà Nẵng (ảnh chụp trước cổng Sở VH-TT-DL Đà Nẵng trên đường Lê Lợi, thuộc địa bàn quận Hải Châu) - Ảnh: HC

Theo đó, trong quá trình tuần tra kiểm soát, CSGT phát hiện các trường hợp ô tô dừng, đỗ trái quy định trên một số tuyến đường mà không có tài xế, chủ xe thì tổ tuần tra sẽ lập biên bản, quay phim, chụp ảnh tình trạng xe vi phạm, đồng thời dán thông báo “Về việc vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ” phía trước xe.

Tài xế, chủ xe vi phạm khi nhận thông báo này có nghĩa vụ chấp hành quy định, gặp trực tiếp tổ tuần tra để xử lý hoặc đến Đội CSGT Công an quận Hải Châu (số 3 Yên Bái, Đà Nẵng) để giải quyết.

Trung tá Võ Như Chấp, Đội phó Đội CSGT quận Hải Châu cho biết thêm, bắt đầu triển khai việc phạt “nguội” từ ngày 11/8, đến nay các tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội CSGT quận đã phát hiện, dán thông báo đối với ít nhất 8 trường hợp ô tô dừng, đỗ trái quy định trên một số tuyến đường nhưng không có tài xế, chủ xe.

Trong 2 ngày đầu tiên có 5 trường hợp bị phát hiện dán thông báo trên một số tuyến đường. Ngày hôm qua 15/8 có ít nhất 3 trường hợp bị dán thông báo khi dừng, đỗ trái quy định trước cổng Bệnh viện Đà Nẵng. Hiện đã có một số trường hợp bị dán thông báo đến Đội CSGT quận Hải Châu để xử lý.

Theo Đại tá Nguyễn Đến, mặc dù lực lượng CSGT đã tiến hành nhiều nhiều biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận Hải Châu nhưng tình trạng ô tô dừng, đỗ trái quy định trên một số tuyến đường vẫn xảy ra khá phổ biến; thậm chí có nhiều trường hợp người vi phạm cố tình lẩn tránh, không chấp hành hiệu lệnh CSGT xử lý vi phạm.

Việc áp dụng hình thức phạt “nguội” được UBND TP Đà Nẵng đồng ý và giao cho Công an quận Hải Châu thực hiện thí điểm bởi đây là địa bàn trung tâm TP. Rất nhiều trường hợp chủ xe vi phạm nhưng cố tình lẩn tránh hoặc bỏ trốn nên áp dụng hình thức này sẽ hiệu quả hơn.

HẢI CHÂU

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Đang cập nhật dữ liệu !