Đà Nẵng: Hợp long trụ tháp nút giao thông khác mức Ngã ba Huế

Sáng 23/11, Công ty TNHH BT Ngã ba Huế - Trung Nam (chủ đầu tư) cùng các nhà thầu tiến hành đổ bê tông hợp long trụ tháp nút giao thông khác mức Ngã ba Huế, hoàn thành 80% khối lượng toàn công trình
Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ngã Ba Huế Trung Nam cho hay, với chiều cao hơn 60m gồm 15 đốt có tổng khối lượng bê tông 1.300m3, trụ tháp này là điểm nhấn đặc biệt của dự án nút giao thông khác mức Ngã ba Huế - công trình trọng điểm của Đà Nẵng chào mừng 40 năm giải phóng TP.
Đà Nẵng: Hợp long trụ tháp nút giao thông khác mức Ngã ba Huế - ảnh 1

Thi công đổ bê tông hợp long trụ tháp nút giao thông khác mức Ngã ba Huế sáng 23/11 (Ảnh: HC)

Mặc dù gặp thời tiết mưa gió và phải thi công trên cao nhưng chủ đầu tư và các nhà thầu vẫn đảm bảo an toàn và đúng tiến độ. Việc hoàn thành trụ tháp này là cơ sở để lắp đặt dây văng và căng kéo cáp sau khi đổ bê tông các nhịp cầu dây văng.

Nút giao thông khác mức Ngã ba Huế là nút giao lập thể hình xuyến hoàn chỉnh, kết hợp cầu vượt 3 tầng (tầng mặt đất cho các nhánh rẽ đường bộ không giao với đường sắt; cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến trên cao 4 làn xe với các nhánh rẽ; cầu vượt tầng 2 có 4 làn xe cho hướng ưu tiên từ Huế vào trung tâm TP Đà Nẵng và ngược lại.

Theo phê duyệt của Bộ GTVT, tổng mức đầu tư cho dự án khoảng 2.150 tỉ đồng. Nhà đầu tư huy động vốn chủ sở hữu và vốn vay để thực hiện theo hình thức BT. Nhà nước thanh toán vốn cho nhà đầu tư theo kế hoạch sau khi công trình hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng. Thời gian thực hiện dự án là 18 tháng kể từ ngày khởi công.

Điểm nhấn kiến trúc của dự án là tháp cầu dây văng parabol có hai mặt phẳng dây nằm giữa vòng xuyến tròn. Tháp cầu vượt 2 tầng có hình Parapol với những sợi dây văng được sắp xếp theo mặt cong như những cánh tay uốn lượn mang bóng dáng một vũ điệu của thần Siva.

Theo ông Nguyễn Tâm Tiến, đến thời điểm này, các đơn vị thi công đã hoàn thành 80% công việc, đảm bảo đúng kế hoạch đề ra. Công tác giải tỏa đền bù cũng đạt 99,2%. Trong thời gian 4 tháng còn lại, chủ đầu tư cùng các nhà thầu sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành dự án đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Đà Nẵng (29/3/1975 – 29/3/2015).

Dưới đây là một số hình ảnh về quá trình thi công trụ tháp nút giao thông khác mức Ngã ba Huế mà PV Infonet ghi nhận được:

Đà Nẵng: Hợp long trụ tháp nút giao thông khác mức Ngã ba Huế - ảnh 2

Trụ tháp nút giao thông khác mức Ngã ba Huế những ngày đầu mời thi công

Đà Nẵng: Hợp long trụ tháp nút giao thông khác mức Ngã ba Huế - ảnh 3

Các nhà thầu tổ chức thi công cả vào ban đêm

Đà Nẵng: Hợp long trụ tháp nút giao thông khác mức Ngã ba Huế - ảnh 4

Nay trụ tháp...

Đà Nẵng: Hợp long trụ tháp nút giao thông khác mức Ngã ba Huế - ảnh 5

đã cơ bản thành hình

Đà Nẵng: Hợp long trụ tháp nút giao thông khác mức Ngã ba Huế - ảnh 6

Xe chở bê tông phục vụ việc....

Đà Nẵng: Hợp long trụ tháp nút giao thông khác mức Ngã ba Huế - ảnh 7

thi công

Đà Nẵng: Hợp long trụ tháp nút giao thông khác mức Ngã ba Huế - ảnh 8

hợp long trụ tháp sáng 23/11

Đà Nẵng: Hợp long trụ tháp nút giao thông khác mức Ngã ba Huế - ảnh 9

Các nhánh đường trong nút giao thông này

Đà Nẵng: Hợp long trụ tháp nút giao thông khác mức Ngã ba Huế - ảnh 10

cũng đã thành hình

Đà Nẵng: Hợp long trụ tháp nút giao thông khác mức Ngã ba Huế - ảnh 11

Các đơn vị thi công quyết tâm hoàn thành công trình đúng kế hoạch đề ra


HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !