Đà Nẵng: Du khách Tây thảnh thơi giữa ồn ào dịch Corona!

Nhìn du khách Tây thảnh thơi hưởng thụ một trong 6 bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh, chợt lóe lên ý nghĩ: Nên chăng slogan của du lịch Đà Nẵng thời điểm này là “PHÒNG DỊCH nCoV, HÃY ĐẾN VỚI NẮNG ẤM BIỂN ĐÀ NẴNG"?

Chiều 1/2, Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, sáng cùng ngày, Bệnh viện Đà Nẵng đã cho xuất viện 3 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam có nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Lũy kế đến nay, ngành y tế Đà Nẵng đã theo dõi 64 trường hợp tại bệnh viện, trong đó 48 trường hợp đã xuất viện (22 người Trung Quốc; 2 người Malaysia; 1 người Cộng hòa Séc và 23 trường hợp Việt Nam).

Bất chấp những ồn ào về dịch nCoV, trưa 1/2, du khách Tây vẫn nhộn nhịp dọc tuyến biển Đà Nẵng.

Tính đến 13h30 ngày 1/2/2020, Đà Nẵng đang theo dõi 16 trường hợp nghi ngờ bệnh nCoV, gồm 1 người nước ngoài (Trung Quốc) đang theo dõi tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng; 15 người Việt Nam đang theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng (11 trường hợp) và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng 4 trường hợp). Hiện sức khỏe nhiều bệnh nhân đã ổn định, chỉ còn một vài trường hợp sốt nhẹ.

“Đến thời điểm này đã có 32 mẫu xét nghiệm âm tính với nCoV, chưa có trường hợp nào dương tính với chủng mới của virus Corona. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đang giám sát 13 trường hợp tại cộng đồng (từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có  dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ; tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ…).

Hiện cả 13/13 trường hợp đều có sức khỏe bình thường. Lũy kế đến nay đã giám sát hàng ngày 25 trường hợp (trong đó 12 trường hợp người nước ngoài sức khỏe bình thường và đã về nước)” – Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết.

Cũng trong sáng 1/2, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh có văn bản 07/TB-UBND khẳng định Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp nào (kể cả người dân và du khách) bị nhiễm bệnh vêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra trên địa bàn TP.

Tuy nhiên, hiện nay trên các trang mạng xã hội đăng tải một số thông tin không đúng sự thật, suy diễn về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang dư luận.

Bãi biển trước khách sạn Holiday Beach tràn ngập du khách.

Vì vậy, UBND TP Đà Nẵng khuyến cáo, toàn thể người dân và du khách cảnh giác, chọn lọc thông tin từ các nguồn chính thống của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, như: Cổng Thông tin điện tử của Bộ Y tế, Cổng Thông tin điện tử TP Đà Nẵng, Trang Thông tin điện tử Sở Y tế Đà Nẵng, Cổng Thông tin du lịch TP Đà Nẵng...

Theo ông Lê Trung Chinh, các sở, ngành chức năng của Đà Nẵng đã chủ động có các phương án, tập trung cao độ công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV. Đặc biệt là tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân, du khách nắm bắt các dấu hiệu bệnh, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa (sử dụng, đeo khẩu trang đúng cách; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng; giữ ấm cơ thể…).

Cùng với những thông tin tích cực nêu trên, ngày 1/2, Đà Nẵng có nắng ấm, trời đẹp hơn hẳn mấy ngày trước. Và trưa cùng ngày, trên nhiều tuyến đường ở nội thành, các điểm du lịch ven sông Hàn và nhất là suốt dọc một trong sáu bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh theo bình chọn của tạp chí Forbes (Mỹ), PV Infonet đã ghi nhận được nhiều hình ảnh du khách Tây thảnh thơi hưởng thụ nắng ấm và sự trong lành của một điểm đến ngày càng nổi tiếng trên thế giới.

Một ý nghĩ chợt lóe lên: Nên chăng slogan của du lịch Đà Nẵng thời điểm này là “PHÒNG DỊCH nCoV, HÃY ĐẾN VỚI NẮNG ẤM BIỂN ĐÀ NẴNG!” (?)  

Dưới đây là những hình ảnh PV Infonet vừa ghi nhận được về du khách Tây ở Đà Nẵng trưa ngày 1/2:

Trái với sự căng thẳng của khách Việt và nhân viên nhà hàng...

Anh khách Tây này đang thoải mái livestream "Cầu tình yêu" bên bờ sông Hàn.

Không chỉ anh mà một vị khách Tây lớn tuổi hơn...

...cũng đến đây thư giãn.

Trên đường phố, du khách Tây vẫn đang đến với Đà Nẵng.

Vào nhà hàng chọn mua hải sản...

...dạo chơi trên các tuyến đường ven biển.

Họ tận hưởng không gian tuyệt vời của một trong sáu bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh...

... và thảnh thơi thay vì cứ lo nghĩ về dịch cúm do virus Corona một cách "thái quá" như chúng ta chăng!?

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Trung Quốc nCoV virus Corona du khách mạng xã hội

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !