Đà Nẵng: Chấn chỉnh xe chở hải sản vi phạm giao thông, gây ô nhiễm môi trường

Ban ATGT TP Đà Nẵng đề nghị lãnh đạo quận Sơn Trà chỉ đạo Công an quận thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các xe chở hải sản vi phạm trật tự ATGT, đổ chất thải gây ô nhiễm môi trường; xe quá cũ, không biển kiểm soát hoặc biển kiểm soát mờ, rách không rõ ràng…

Ngày 5/8, ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Đà Nẵng cho hay, hiện nay trên địa bàn quận Sơn Trà nhất là khu vực bến cá Thọ Quang, hoạt động của các loại xe mô tô, xe gắn máy, xe ô tô chuyên chở hải sản trên các tuyến đường diễn biến phức tạp.

Các phương tiện chuyên chở hải sản thường xuyên ra vào cảng cá Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Đặc biệt, từ khoảng thời gian từ 2 giờ sáng đến 6 giờ sáng hàng ngày, khu vực trên thường xuyên xảy ra tình trạng người điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu; xe cũ nát chở hàng cồng kềnh; các phương tiện dừng, đỗ sai quy định…; đổ chất thải trên đường, dẫn đến gây ô nhiễm môi trường và các nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cao.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Ban ATGT TP Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND quận kiêm Trưởng ban Ban ATGT quận Sơn Trà chỉ đạo Công an quận thường xuyên tổ chức lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự, Công an phường tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các phương tiện chở hải sản vi phạm quy định về bảo đảm trật tự ATGT, đổ chất thải gây ô nhiễm ra môi trường. Đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm xe quá cũ, không biển kiểm soát hoặc biển kiểm soát mờ, rách không rõ ràng…, nhất là đối với xe máy, mô tô.

Ban ATGT TP Đà Nẵng cũng đề nghị Chánh Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng, tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng phương tiện vi phạm chở hàng cồng kềnh, quá khổ quá tải, đậu đỗ sai quy định, đổ chất thải gây ô nhiễm môi trường  không đúng nơi quy định và gây mất trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường, nhất là khu vực địa bàn quận Sơn Trà.

Ban ATGT TP Đà Nẵng cũng đề nghị Ban ATGT quận Sơn Trà và Thanh tra Sở GTVT tổ chức triển khai thực hiện và định kỳ báo cáo tình hình hoạt động, kết quả xử lý vi phạm về Ban ATGT TP trước ngày 15 hàng tháng để tổng hợp, báo cáo Thành ủy và UBND TP.

Cũng theo Ban ATGT TP Đà Nẵng, thời gian qua, Ban này đã nhận được nhiều phản ánh từ báo chí và người dân về tình trạng nhiều xe thô sơ, xe lôi, xe kéo, xe ba gác tự chế chở người và hàng cồng kềnh, quá khổ, quá tải, hàng hóa không được che chắn an toàn thường xuyên giao thông trên nhiều tuyến đường nội thị, gây nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao.

Trước tình hình này, Ban ATGT TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản đề nghị Công an TP chỉ đạo Phòng CSGT, Cảnh sát trật tự và Công an các quận, huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi sử dụng xe thô sơ, xe lôi, xe kéo, xe ba gác cũ nát, tự chế chở người và hàng cồng kềnh giao thông trên địa bàn thành phố, gây mất trật tự ATGT.

UBND các quận, huyện cũng được đề nghị chỉ đạo Công an các quận, huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi xe thô sơ, xe lôi, xe kéo, xe ba gác cũ nát, tự chế chở người và hàng cồng kềnh trên địa bàn quản lý, gây mất trật tự ATGT.

Đồng thời tuyên truyền người dân, doanh nghiệp, đơn vị xây dựng không vận chuyển vật liệu xây dựng và các loại hàng hóa khác bằng các xe thô sơ, xe lôi, xe kéo, xe ba gác tự chế mất an toàn kỹ thuật và mất ATGT.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Sơn Trà xe chở hải sản giao thông ô nhiễm môi trường công an

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !