Đà Nẵng: Bác tin đồn bắt được đối tượng thả rắn lục đuôi đỏ sắp đẻ

Liên tiếp những ngày qua ở Đà Nẵng xuất hiện thông tin có người cố tình thả rắn lục đuôi đỏ và một số đối tượng đã bị công an bắt, nhưng các cơ quan chức năng khẳng định đây chỉ là tin đồn thất thiệt!
Đà Nẵng: Bác tin đồn bắt được đối tượng thả rắn lục đuôi đỏ sắp đẻ - ảnh 1

Ảnh minh họa

Sáng 28/11, phát biểu tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng (mở rộng) lần thứ 18, ông Trần Đình Quỳnh, Giám đốc Sở NN-PTNT cho hay, qua kiểm tra rà soát, ở Đà Nẵng có rắn lục xuất hiện tại một số điểm trên hầu hết các quận, huyện nhưng số lượng không nhiều, không phổ biến đến mức phải quá lo lắng.

Theo ông Trần Đình Quỳnh, thực tế những năm trước trên địa bàn TP vẫn có rắn lục đuôi đỏ xuất hiện, như cách đây 2 năm đã phát hiện tại quận Sơn Trà, chứ không phải bây giờ mới có. Tuy nhiên thời gian gần đây, ngoài những thông tin chính thống của các báo, đài TƯ và địa phương về hiện tượng này thì có một số tin đồn lan truyền trong nhân dân là rắn lục đuôi đỏ xuất hiện “do người này thả, người kia thả”, thậm chí nêu địa điểm cụ thể.

“Đơn cử cách đây 2 hôm tôi đi kiểm tra tại huyện Hòa Vang thì có thông tin có một xe chở rắn lục đuôi đỏ đổ ở khu vực đập An Trạch và một xe đổ ở hồ Đồng Nghệ... Nhưng khi chúng tôi đến trực tiếp xác minh với Chủ tịch UBND xã Hòa Phong, Hòa Khương thì họ đều khẳng định đó là tin đồn thất thiệt. Chính quyền các địa phương cần thông báo rõ tình hình cho người dân và xử lý các tin đồn để tránh gây hoang mang trong dư luận” – ông Trần Đình Quỳnh nói.

Đà Nẵng: Bác tin đồn bắt được đối tượng thả rắn lục đuôi đỏ sắp đẻ - ảnh 2

Sáng 28/11, tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng (mở rộng) lần thứ 18, Giám đốc Sở NN-PTNT Trần Đình Quỳnh chính thức bác bỏ tin đồn về việc có "người này, người kia" thả rắn lục đuôi đỏ trên địa bàn TP (Ảnh: HC)

Đáng chú ý, từ hôm qua 27/11 đến sáng nay 28/11, trên mạng loan truyền thông tin quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) bắt quả tang một đối tượng thả hai con rắn lục đuôi đỏ sắp đẻ. Thông tin này mô tả vụ việc bị bắt “tại trận” tới mức hai con rắn lục đuôi đỏ còn chưa kịp lủi đi chỗ khác sau khi được thả ra. Đối tượng bị bắt đã khai sơ bộ về phương tiện chở rắn đi thả và số tiền được trả cho việc làm này...

Trao đổi với PV Infonet sáng 28/11 về thông tin kể trên, ông Dương Thành Thị, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, cả ngày hôm qua ông cùng Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Liên Chiểu kiểm tra tình hình trên đèo Hải Vân nhưng hoàn toàn không nhận được báo cáo nào về vụ việc như vừa nêu. Đến sáng nay ông cũng không nhận được thông tin nào về việc Công an quận bắt được đối tượng đi thả rắn lục đuôi đỏ.

“Đó chỉ là tin đồn thất thiệt trên mạng, gây hoang mang dư luận xã hội. Nếu bắt được đối tượng như thế thì Công an quận đã báo cáo cho tôi ngay” – ông Dương Thành Thị khẳng định. Sau khi gọi điện cho Công an quận Liên Chiểu để kiểm tra, ông Dương Thành Thị một lần nữa cho biết: “Công an quận cũng xác định không bắt trường hợp nào hết. Thông tin đưa trên mạng là rất sai lệch, gây hoang mang dư luận!”.

Ngay sau đó, chúng tôi tiếp tục liên hệ với Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Liên Chiểu. Ông xác nhận trong thời gian qua đã xuất hiện một số tin đồn về việc Công an quận Cẩm Lệ bắt một đối tượng thả rắn lục đuôi đỏ và chuyển cho Công an quận Liên Chiểu xử lý. Ngài ra còn có tin đồn sinh viên Đại học Bách khoa Đà Nẵng có hiện tượng thả rắn lục đuôi đỏ... Tuy nhiên qua xác minh của Công an quận Liên Chiểu thì hoàn toàn không có thật.

Theo Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, khi có thông tin rắn lục đuôi đỏ xuất hiện trên địa bàn, Công an quận đã triển khai cho Công an các phường nắm địa bàn thật chặt chẽ để đảm bảo an ninh trật tự, tránh xảy ra tình hình phức tạp. Tuy nhiên qua báo cáo của Công an các phường thì không có rắn lục đuôi đỏ xuất hiện ở Liên Chiểu. Chỉ có một trường hợp vừa qua báo chí nêu là có người dân ở Liên Chiểu bắt được rắn lục đuôi đỏ nhưng Công an không xác minh được đó là ai, địa chỉ cụ thể ở đâu...

“Để đảm bảo an ninh trật tự, đề phòng có người tung tin đồn thất thiệt dẫn đến phức tạp, chúng tôi đã triển khai lực lượng nắm chắc các địa bàn, có thông tin gì phải báo cáo lãnh đạo đơn vị ngay để có hướng xử lý. Đến thời điểm này khẳng định không có việc Công an Liên Chiểu bắt giữ đối tượng thả rắn lục đuôi đỏ, nếu có thì chúng tôi đã thông tin cho báo chí. Nếu đúng là phát hiện được đối tượng thả rắn lục thì quá tốt vì sẽ giải tỏa được tâm lý cho nhân dân, nhưng thực tế là không có!” – Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Trước đó, ngày 27/11, ông Tán Văn Đặng, Trưởng Công an xã Hòa Phong (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) khẳng định, thông tin lan truyền ở khu vực chợ Túy Loan về việc có 2 thanh niên mang bao rắn lục đuôi đỏ đi thả trên địa bàn Hòa Phong và bị Công an xã bắt quả tang vào ngày 26/11 chỉ là tin đồn thổi.

HẢI CHÂU

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !