"Chuyện lạ" trong buổi tiếp xúc cử tri của Bí thư Hà Nội

“Khi tiếp xúc cử tri ở đâu chúng tôi đều nhắc nhở lãnh đạo quận, nếu có đại biểu nào đến dự thì mời vào hết. Chắc đại biểu đến thì phải có việc gì mới đến...Bất kể ai muốn vào cũng phải cho vào".

Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị (Ảnh: ND)

Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội - Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh khi cùng đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri quận Đống Đa chiều 10/12. 

Một điều hiếm xảy ra tại buổi tiếp xúc này, mặc dù diễn ra tại quận Đống Đa, nhưng lại có nhiều cử tri thuộc địa bàn quận Hai Bà Trưng đến dự, nêu ý kiến phản ánh với đoàn ĐBQH.

Đường..."cong thật"

Đề cập đến vấn nạn tham nhũng lãng phí, cử tri Đào Văn Thu (phường Khâm Thiên) liên hệ đến trường hợp của ông Trần Văn Truyền. Cử tri băn khoăn vì các cơ quan trực tiếp lại không phát hiện được tham nhũng, mà chủ yếu thông qua dư luận và báo chí. Điều đó chứng tỏ còn nhiều vi phạm, tham nhũng còn rất lớn nhưng chưa phát hiện được, cơ quan có trách nhiệm cũng chưa làm hết trách nhiệm.

Hay tình trạng “bôi trơn” làm sổ đỏ, cử tri cho rằng có đi sâu vào nhân dân mới thấy đây là vấn đề phức tạp. Theo cử tri, nếu chỉ dựa vào pháp lý, chứng từ hóa đơn thì sẽ không phát hiện được vì tham nhũng không bao giờ để lại hóa đơn chứng từ. Cử tri đề nghị chống tham nhũng cần kiên quyết hơn, sâu hơn, sát dân hơn nữa.

Tại buổi tiếp xúc với đoàn ĐBQH, dự án đường vành đai 2 một lần nữa lại được cử tri nhắc đến. Cử tri Nguyễn Tâm Trinh (phường Khương Thượng) tỏ ra khó hiểu khi việc triển khai giai đoạn 2 của tuyến đường Trường Chinh lại được mở về phía bắc 15 mét làm cho đường bị “cong thật” và phải giải tỏa 26 hộ dân. 

“Tổ dân phố đã nhiều lần phản ánh lên cấp trên, tại sao lại mở đường như vậy khiến đường không thẳng nữa? Chúng tôi đã được Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng gặp trực tiếp giải thích nhưng cũng không thuyết phục lắm” – ông Trinh phản ánh.

Một vấn đề hi hữu khác đã xảy ra tại buổi tiếp xúc cử tri tại quận Đông Đa khi có sự tham gia, phản ánh các vụ việc cụ thể của cử tri quận Hai Bà Trưng, mặc dù một ngày trước đó, chính đoàn ĐBQH này đã có tuổi tiếp xúc với cử tri tại quận Hai Bà Trưng. 

Khi được phát biểu ý kiến, nhiều cử tri bức xúc phản ánh, tại buổi tiếp xúc cử tri hôm trước ở quận Hai Bà Trưng đã bị quận ngăn cản, kiên quyết không cho vào, nên mới phải tìm đến đây, gặp cho được ĐBQH và Bí thư Phạm Quang Nghị để phản ánh, tố cáo vụ việc…

Nhiều vấn đề cử tri phản ánh được Bí thư Phạm Quang Nghị chỉ đạo các sở ngành giải đáp, đối thoại trực tiếp ngay tại buổi tiếp xúc cử tri (Ảnh: ND)

Có đại biểu nào đến dự mời vào hết

Liên quan đến việc GPMB tuyến đường vành đai 2 cử tri phản ánh, Bí thư Phạm Quang Nghị cho biết, dù ở Hà Nội hay bất kỳ nơi nào khác, mỗi tuyến đường mới mở đều liên quan đến lợi ích của người dân ở các mức độ khác nhau: Đất ruộng tác động ít, đất thổ cư, mà lại ở vị trí gắn với văn hóa tâm linh, SXKD thì tác động càng lớn.

“Tinh thần lãnh đạo TP Hà Nội bao giờ cũng muốn cố gắng giải quyết làm sao nhà nước ít bị đền bù, dân ít bị thiệt hại, nhưng ít đến đâu cũng không tránh được va chạm, ảnh hưởng. Mong cử tri chia sẻ, ủng hộ nhà nước triển khai dự án. Nếu không có sự đồng thuận thì nhà nước khó triển khai được dự án để phát triển kinh tế xã hội” – ông Nghị chia sẻ.

Trao đổi trước những phản ánh của cử tri khi bị ngăn cản tiếp xúc với ĐBQH, Bí thư Hà Nội một lần nữa lại nhắc nhở lãnh đạo các quận huyện về tính dân chủ trong hoạt động Quốc hội, giữa đại biểu với cử tri.

“Chúng tôi khi tiếp xúc cử tri ở đâu cũng đều nhắc nhở lãnh đạo quận, nếu có đại biểu nào đến dự thì mời vào hết. Chắc đại biểu đến thì phải có việc gì mới đến. Nếu không có việc gì, mời đi họp cũng khó chứ đừng nói xung phong đi họp”.

Trước phản ánh của cử tri quận Hai Bà Trưng cho rằng mình bị ngăn cản không cho vào tiếp xúc với ĐBQH, Bí thư Phạm Quang Nghị cho biết, sau cuộc họp này ông sẽ nhắc nhở, chấn chỉnh quận Hai Bà Trưng về việc này.

“Bất kể ai muốn vào cũng phải cho vào. Đáng tiếc khi buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa lại có các ý kiến phát biểu từ quận Hai Bà Trưng. Nếu những ý kiến hôm nay được phản ánh ở quận Hai Bà Trưng thì lãnh đạo quận sẽ nắm được tình hình để trao đổi và chúng tôi sẽ chỉ đạo quận giải quyết” – Bí thư Phạm Quang Nghị chia sẻ.

Nguyễn Dũng

Xây dựng con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số

Nhằm tạo cầu nối giữa những người sáng tạo công nghệ và các nhóm yếu thế, “Sáng kiến công nghệ bao trùm” giúp họ hòa nhập và phát triển, từ đó thúc đẩy xã hội công bằng và bền vững.

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Đang cập nhật dữ liệu !