Chuyên gia Nhật Bản trình diễn tắm sông Tô Lịch

Để chứng minh việc thí điểm làm sạch đoạn sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano đem lại hiệu quả, chiều nay 8/8, nhiều người đã chứng kiến TS Kubo Jun- Cố vấn kỹ thuật Tổ chức xúc tiến thương mại- Môi trường Nhật Bản đã tắm ngay ở sông Tô Lịch, trong khu vực xử lý thí điểm.

Trao đổi với báo chí sau khi “tắm” TS Kubo Jun cho biết: "Khi tôi bước vào bể nước đạt tiêu chuẩn Việt Nam sau khi xử lý bằng công nghệ Nano - Bioreactor Nhật Bản, tôi thấy nước hoàn toàn không có mùi hôi.

Tôi ngụp lặn và rửa mặt bằng nguồn nước này cảm giác như mình đang tắm ở bể bơi nước ngọt thông thường, sau khi lên bờ, tôi không cảm thấy ngứa hay có bất cứ khó chịu nào”.

Khu vực trình diễn xử lý nước sông Tô Lịch.

Sau khi xử lý, nước trong xanh hơn.

Tiến sĩTS Kubo Jun - Cố vấn kỹ thuật Tổ chức xúc tiến Thương mại-Môi trường Nhật Bản, xuống sông Tô Lịch tắm.

Tiến sĩTS Kubo Jun lấy mẫu nước vào chai.

Nước trong khu xử lý rất trong.

Tiến sĩTS Kubo Jun, đeo kinh bơi để lặn.

Chuyên gia Nhật Bản rửa mặt bằng nước sông Tô Lịch.

Lấy nước dội lên đầu.

Mầu nước sông Tô Lịch trong khu trình diễn.

Hai mẫu nước sau khi xử lý và mẫu nước trước xử lý.

Trước đó, ngày 5/8, Công ty JVE - đơn vị thí điểm xử lí ô nhiễm công nghệ Nhật Bản ở sông Tô Lịch đã tiến hành lắp đặt trình diễn xử lý nước thải sông Tô Lịch thành nước đạt chuẩn QCVN, có thể tắm được sau vài ngày.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch HĐQT JVE cho biết: "Nước bên trong khu vực xử lý này có thể trong sau 1 ngày".

6 tiêu chí đánh giá "mức độ thành công của Công nghệ Nano-Bioreactor" khi áp dụng tại sông Tô Lịch:

Thứ nhất là xử lý triệt để mùi hôi thối từ gốc (cấp độ phân tử), khu vực lắp đặt thí điểm công nghệ Nano phải đảm bảo không còn mùi hôi, thối.

Thứ hai là phân hủy một phần bùn hữu cơ tồn đọng lâu năm dưới lòng sông, hồ tại khu vực thí điểm thành CO2, H2O, chất lượng trầm tích (bùn) sau khi xử lý dần đạt QCVN 43:2017/BTNMT. (Thời gian đạt có thể rút ngắn hoặc kéo dài hơn thời gian thí điểm tùy thuộc tiến độ xử lý theo thực tế)

Thứ ba là xử lý lượng nước thải hàng ngày chảy vào sông và xử lý tận gốc được cả nước đang bị ô nhiễm ở bên trong khu vực thí điểm mà không cần thu gom, tách nước thải.

Thứ tư là bảo tồn hệ sinh thái, cá, thủy sinh phát triển tốt. Số lượng vi khuẩn, vi sinh vật có hại giảm, vi sinh vật có lợi tăng.

Thứ năm là nước tại vị trí điểm lấy mẫu trong khu vực thí điểm sau khi xử lý dần đạt QCVN 08-MT:2015/BTNMT(thời gian đạt có thể rút ngắn hoặc kéo dài hơn thời gian thí điểm tùy thuộc tiến độ xử lý theo thực tế)

Thứ sáu là hệ thống xử lý đảm bảo không gây ô nhiễm thứ cấp (không dồn chất ô nhiễm xuống hạ lưu, không nạo vét bùn mang đi nơi khác gây ô nhiễm tại khu vực đổ thải).

Anh Hung
Từ khóa: sông tô lịch làm sạch sông tô lịch thí điểm làm sạch sông tô lịch ô nhiếm môi trường chuyên gia nhật bản tắm sông tắm sông tô lịch chuyên gia nhật bản tắm sông tô lịch

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !