Chủ, tớ đều no tù

Phan Văn Tú, sinh 1987; Trịnh Văn Dương, sinh 1985; Phạm Văn Tú, sinh 1990, tuy khác thôn nhưng cùng ở xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên và đều nghiện ma túy, có quen biết nhau.

Dương và Anh Tú biết Văn Tú buôn bán ma túy tại nhà từ cuối năm 2014 và đã nhiều lần đến mua ma túy của tên này để sử dụng. Lòng vòng mua bán ma túy, cuối cùng cả ba đều trở thành những tên tội phạm.

Khoảng 10h30 ngày 10-1-2015, Anh Tú đến nhà Văn Tú mua ma túy để sử dụng thì gặp Dương đang ngồi chơi ở đấy, Anh Tú đã mua 1 gói ma túy với giá 100 nghìn đồng. Chiều 12-1, Anh Tú lại đến định mua ma túy thì không gặp Văn Tú mà chỉ có Dương đang ngồi chơi. Thấy vậy, Dương bảo Anh Tú là mình còn 1 gói ma túy định để sử dụng nhưng nếu Anh Tú cần sẽ bán lại. Anh Tú đồng ý mua và trả giá 100 nghìn đồng. Trưa 15-1, Anh Tú lại đến mua ma túy nhưng Văn Tú không còn để bán. Dương đang ngồi chơi tại đó đã bán lại cho Anh Tú 1 gói ma túy với giá 100 nghìn đồng.

Thấy Dương có vẻ thạo “nghề” nên mấy hôm sau, Văn Tú bảo từ ngày 27-1-2015 hãy đến bán thuê ma túy cho hắn sẽ được trả công mỗi ngày 3 gói ma túy. Dương đồng ý và đúng lúc đó Anh Tú cũng đến mua ma túy nên Dương nói lại chuyện bán thuê ma túy cho Văn Tú. Dương rủ Anh Tú cùng đến bán thuê, Dương sẽ trả công cho Anh Tú mỗi ngày 1 gói ma túy. Từ ngày hôm đó, Dương và Anh Tú trở thành những kẻ bán ma túy thuê đắc lực cho Văn Tú.

Chủ, tớ đều no tù - ảnh 1

Một đối tượng buôn bán ma túy bị lực lượng công an bắt giữ (ảnh minh họa)

Ngày 27-1, Dương đến nhà Văn Tú và được tên này đưa cho 1 gói ma túy để sử dụng cùng 5 gói ma túy để bán cho những người nghiện với giá 100 nghìn đồng 1 gói. Dương cầm số ma túy trên ra sau nhà Văn Tú chia nhỏ được 10 gói để bán kiếm lời. Một lúc sau, Anh Tú đến và được Dương đưa cho 10 gói ma túy để đem bán. Vừa lúc đó, Đ.V.T, sinh 1986, ở xã Hòa Bình đến nhà Văn Tú hỏi mua ma túy. Do T. là khách quen nên Văn Tú bảo Dương đến giường ngủ cạnh đó lấy ma túy để bán. Dương đã đến giường ngủ của Văn Tú lấy ra 1 gói ma túy bán cho T. với giá 100 nghìn đồng và đưa tiền cho Văn Tú. Tiếp đó, có hai con nghiện ở xã An Lư đến hỏi mua ma túy, Văn Tú đồng ý bán và bảo họ ra chỗ Dương và Anh Tú để trả tiền và nhận ma túy. Trong ngày hôm đó, Anh Tú đã bán hết 8 gói ma túy còn lại cho những người nghiện không quen biết, tổng số tiền được 1 triệu đồng đưa hết cho Dương; Dương thì chỉ đưa cho Văn Tú 500 nghìn đồng, còn lại ăn tiêu hết.

Sáng 28-1, Văn Tú đưa cho Dương 3 gói ma túy. Dương chia nhỏ số ma túy trên được 8 gói và đưa cho Anh Tú để bán cho những người nghiện với giá 100 nghìn đồng 1 gói. Trong ngày hôm đó, Anh Tú đã bán hết 8 gói ma túy được 800 nghìn đồng và đưa hết cho Dương; Dương chỉ đưa lại cho Văn Tú 300 nghìn đồng, còn lại ăn tiêu hết.

Tiếp đến, sang 29-1, Văn Tú đưa 14 gói ma túy để bán, Dương chia nhỏ được 20 gói và đưa cho Anh Tú 14 gói để bán, còn 6 gói hắn cất giấu trong người. Tại nhà Văn Tú, Anh Tú đã bán được 5 gói ma túy cho nhiều người nghiện những không biết tên, tuổi địa chỉ. Đến 10h30 cùng ngày, hai con nghiện quen ở xã An Lư đến hỏi mua ma túy, Dương bảo Anh Tú bán cho họ mỗi người 1 gói ma túy với giá 100 nghìn đồng. Cùng lúc này, Đ.V.T cũng đến gặp Văn Tú để mua ma túy. Văn Tú bảo T. vào nhà để Dương bán ma túy cho. Dương thấy vậy bảo Anh Tú bán cho T. 1 gói ma túy.

Khi T. và Anh Tú đang trao đổi mua bán ma túy thì bị tổ công tác của CAH Thủy Nguyên kết hợp với CAX Hòa Bình phục kích bắt quả tang, quá trình bắt giữ Văn Tú chạy thoát để hai kẻ bán thuê ở lại chịu trận. Công an thu giữ của Dương 6 gói giấy chứa ma túy (nặng 0,47 gam) và 600 nghìn đồng, của Anh Tú 7 gói ma túy (nặng 0,53 gam) và 750 nghìn đồng, của mỗi con nghiện 1 gói ma túy. Giám định kết luận: số ma túy thu giữ trong vụ án đều là hêrôin có hàm lượng từ 55,5% đến 62,5%. Phan Văn Tú bỏ trốn đến ngày 10-2-2015 đã bị bắt theo Quyết định truy nã của Cơ quan CSĐT-CAH Thủy Nguyên.

Ngày 4-8-2015, TAND huyện Thủy Nguyên đưa vụ án ra xét xử đã tuyên phạt Phan Văn Tú 10 năm 6 tháng tù giam, Trinh Văn Dương 9 năm tù giam và Phạm Anh Tú 8 năm 6 tháng tù giam đều về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo điểm b khoản 2 điều 194-BLHS.

Theo NP/An ninh Hải Phòng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !