Bị "giang hồ đất Cảng" đánh, sản phụ sống trong sợ hãi

Sau trận đòn hội đồng của nhóm người lạ mặt, sản phụ Cao Thị Tám cùng các con tiếp tục bị đe dọa, chửi bới ngay tại nơi cư trú.

Ngày 1/5, tại ngôi nhà số 81, ngõ 162 đường Trung Lực, phường Đằng Lâm - quận Hải An - TP Hải Phòng, sản phụ Cao Thị Tám (SN 1977) đã từ bệnh viện trở về căn nhà chăm sóc đứa con một tháng tuổi.

Bị
Chị Cao Thị Tám và con nhỏ đang sống trong sợ hãi bởi nhóm người lạ cố thủ ngay tại nhà riêng

Một ngày sau khi xảy ra vụ hành hung, số người lạ mặt nói trên vẫn án ngữ tại ngôi nhà. Họ mặc quần áo cựu chiến binh và tự xưng là thương binh. Ngay cả khi có mặt nhóm phóng viên, những người này vẫn buông lời chửi bới, quát tháo, thách thức và văng tục với chị Tám, đang trên tay bế đứa con hơn 1 tháng tuổi. Gương mặt mệt mỏi và sợ hãi, chị Tám cho biết: “Cả đêm hôm qua họ ăn ngủ, sinh hoạt tại nhà tôi. Con tôi còn nhỏ, cần sự yên tĩnh, thế nhưng những người đàn ông này vẫn đánh bài, cười nói khiến cháu nhiều lần giật mình khóc thét. Vợ chồng con cái chúng tôi sống những giây phút hoảng loạn, sợ hãi tột độ…”.

Thể hiện quyết tâm cố thủ tại ngôi nhà, số người trên đã mang cả giường, chăn chiếu, ti vi đến đây để sử dụng. Khi mang đồ đạc đến, nhóm người này ngang nhiên vứt hết đồ đạc của vợ chồng chị Tám ra khỏi nhà. Tuy nhiên, vợ chồng chị đã kiên quyết ngăn cản và kêu khóc ầm ỹ xóm phố lên họ mới dừng lại và đề đồ đạc ở ngoài cửa.

Theo trình bày của người đàn ông tên Phạm Bá Tùng (thường trú tại số 56/48/229 Hàng Kênh – Lê Chân – Hải Phòng), tự nhận là chủ nhân hợp pháp của ngôi nhà mà vợ chồng chị Tám đang sinh sống thì số người mặc quần áo lính, ăn nói bỗ bã đang có mặt tại hiện trường đều là anh em, chú bác của Tùng. Người đàn ông tên Tùng khẳng định, số người này cùng với anh ta đã góp tiền mua lại căn nhà số 81 từ tay của chủ đất Ngô Quang Nghĩa. Nhưng khi phóng viên đặt câu hỏi tìm hiểu số tiền mà mỗi người góp vốn là bao nhiêu và bằng chứng về sự hợp tác mua bán ấy thì những người này nổi khùng lên, to tiếng, không có câu trả lời cụ thể.

Nhóm của Tùng thi nhau kể tội chiếm nhà bất hợp pháp của vợ chồng chị Tám với phóng viên. Ông Tùng cung cấp cho phóng viên những giấy tờ chứng minh quyền sử dụng hợp pháp của mình. Trong số đó, có văn bản do Công an quận Hải An gửi Phòng tài nguyên – Môi trường khẳng định: “Việc chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất…đã thực hiện đúng các quy định của Pháp luật”.

Chân tướng những "thương binh, dân quân tự vệ"

Theo ông Phạm Văn Hưởng - Chủ tịch UBND quận Hải An - trong buổi sáng 1/5, lãnh đạo UBND quận đã triệu tập cuộc họp khẩn để nghe các cơ quan chức năng liên quan báo cáo tình hình vụ việc, tìm hướng chỉ đạo xử lý. Trước mắt, chủ tịch UBND quận giao cho lãnh đạo cấp ủy, chính quyền cùng với các đoàn thể tuyên truyền vận động những người lạ mặt, trong đó có 6 thương binh phải rời khỏi khu vực ngôi nhà nói trên để đảm bảo an ninh trật tự, nếu cố tình sẽ lập biên bản xử lý.

Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Công Hân – Phó chủ tịch UBND quận Hải An, Hải Phòng – lại cho rằng: Không hề có côn đồ hành hung người dân, chỉ có nhóm người lạ mặt, trong số đó có 6 người xưng là "thương binh". Đặc biệt, có hai “thương binh” đã được cơ quan chức năng xác minh rõ lý lịch. “ Chúng tôi đang đề nghị Thành phố và các sở ban ngành giải quyết triệt để vấn nạn một số thương binh tham gia vào các vụ việc phức tạp trên địa bàn” – ông Hân khẳng định.

Trong nhóm lạ mặt kéo đến nhà hành hung sản phụ Cao Thị Tám, có một số tự xưng là dân quân tự vệ. Về tình tiết này, đại tá Đào Văn Thập – Chủ nhiệm Chính trị BCH Quân sự Hải Phòng cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc có người tự xưng là dân quân tự vệ đến giải quyết vụ việc tại số nhà 81, ngõ 162 Trung Lực, phường Đằng Lâm, chúng tôi đã cử cán bộ quản lý trực tiếp xuống xác minh. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy không ai trong số những người nêu trên là dân quân tự vệ. Không ai được phép nhân danh lực lượng dân quân tự vệ để giải quyết những vấn đề cụ thể như vụ việc trên. Chúng tôi sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý dứt điểm những người mạo danh lực lượng dân quân tự vệ làm ảnh hưởng tới hình ảnh của lực lượng vũ trang”.

Năm 2011: Ông Ngô Quang Nghĩa (là chủ lô đất 900m2 ở ngõ 162 Trung Lực – Đằng Lâm – Hải Phòng) và ông Nguyễn Đình Dũng (ở 20/675 Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đông Hải 1- Hải An – Hải Phòng) đã làm hợp đồng kinh tế, kết hợp làm ăn với anh Vũ Hải Nam (là chồng của sản phụ Cao Thị Tám, trú tại khu An Khê – Đằng Lâm – Hải An – Hải Phòng). Trong hợp đồng này, ông Nghĩa, ông Dũng là bên A, giao cho anh Nam là bên B diện tích đất trên để xây dựng 5 căn nhà, sau đó sẽ bán và chia lợi tức cho các bên. Anh Nam có trách nhiệm góp 500 triệu đồng tiền vốn đầu tư, đồng thời trực tiếp thi công công trình nhà, chi 200 triệu tiền nhân công xây dựng.

Sau khi hoàn thiện các ngôi nhà, do không có chỗ ở nên vợ chồng anh Nam xin với ông Nghĩa để dọn đến ở 1 căn nhà mới xây, chờ khi có người hỏi mua sẽ dọn đi để bán lấy tiền chia lợi nhuận như hợp đồng.

Từ năm 2011 – 2012, ông Nghĩa và ông Dũng tự ý đem cầm cố quyền sử dụng mảnh đất 900 m2. Trong số đó, căn hộ số 81 mà vợ chồng anh Nam đang sinh sống tạm được ông Nghĩa bán cho người đàn ông tên Hồ trú tại phố Lê Lợi. Trong các giao dịch mua bán này, anh Nam không được thông qua và ông Nghĩa cũng không có động thái trả lại số tiền vốn mà anh Nam đã góp như trong hợp đồng trước đó đã ký.

Khi phát hiện vụ việc này, giữa anh Nam và ông Nghĩa đã xảy ra tranh chấp về quyền sử dụng căn hộ số 81. Lúc này, trên danh nghĩa ông Hồ đã mua được căn hộ số 81 nên ra mặt đòi nhà. Tiếp đó, ông Hồ có một hợp đồng góp vốn mua nhà với ông Phạm Bá Tùng. Kể từ đó, ông Tùng thay mặt ông Hồ, đứng ra huy động người đến đòi nhà, “xử” vợ chồng anh Nam.

Duy Quyền

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !