Bác sĩ TMV Cát Tường ném xác phi tang: "Bị cáo không kêu oan, chỉ xin giảm án"

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm nên ngày hôm nay (11/9), TAND cấp cao tại Hà Nội tiến hành xét xử phúc thẩm vụ án ném xác phi tang ở TMV Cát Tường.

Ngày hôm nay (11/9), TAND cấp cao tại Hà Nội tiến hành xét xử vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường số 45 đường Giải Phóng thuộc phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội hồi tháng 10/2013.

Bác sĩ TMV Cát Tường ném xác phi tang:

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh tại tòa.

Tại bản án ngày 5/12/2014, TAND Hà Nội cho rằng có đủ căn cứ kết luận Nguyễn Mạnh Tường phẫu thuật cho chị Lê Thị Thanh Huyền khi Thẩm mỹ viện Cát Tường chưa có giấy phép thực hiện việc này. Khi khách hàng tử vong, bị cáo đã cố tình phi tang bằng cách ném xác xuống sông.

Trong bản án có nêu : “Hành vi của bị cáo làm tổn thất nghiêm trọng về tinh thần cho gia đình nạn nhân, làm tổn hại đến uy tín y đức của ngành y tế. Dù nhân thân của bị cáo tốt, bố có nhiều huân huy chương và bản thân Tường cũng có bằng khen của Bộ Y tế nhưng vẫn cần phải xử nghiêm mới đủ tính răn đe".

Tòa tuyên phạt bị cáo Tường 14 năm về tội Vi phạm quy định về khám chữa bệnh, 5 năm tội xâm phạm thi thể. Tổng hợp hình phạt là 19 năm. Bị cáo Tường bồi thường 585 triệu đồng, cấp dưỡng cho con chị Huyền mỗi cháu một triệu một tháng đến khi đủ 18 tuổi, bị cấm hành nghề 5 năm sau khi mãn hạn tù.

Bác sĩ TMV Cát Tường ném xác phi tang:

Bị cáo Tường ra khỏi xe tù

Với người cùng đi vứt xác nạn nhân với Tường là nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh, tòa xác định phạm tội khi còn nhỏ nên tuyên phạt 24 tháng về tội Xâm phạm thi thể, 9 tháng tội Trộm cắp tài sản, tổng cộng 33 tháng.

Sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình nạn nhân và Khánh không kháng cáo. Duy nhất Tường chống án, đề nghị xem xét lại toàn bộ phán quyết của tòa sơ thẩm. Ở phần dân sự, vợ bị cáo Tường đề nghị được tòa phúc thẩm tuyên trả giá trị của nửa chiếc ôtô đang bị tịch thu.

Bác sĩ TMV Cát Tường ném xác phi tang:

Bị cáo Tường được mở còng số 8, đứng trước vành móng ngựa trả lời thẩm vấn

Khi được đưa vào phòng xét xử, HĐXX chưa làm việc, Nguyễn Mạnh Tường và nhân viên cũ Đào Quang Khánh ngồi cùng nhau trên băng ghế sau vành móng ngựa. Mỗi người nhìn một hướng, không trao đổi.

Ở bên ngoài cổng tòa, các nhân viên tòa án đang làm thủ tục để người thân nạn nhân và người liên quan vào dự. Bố nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền có mặt. 

Tòa cho gọi các nhân chứng, những người liên quan đến vụ án để làm rõ hành vi, làm rõ nội dung kháng cáo của Nguyễn Mạnh Tường.

Tại tòa, nhân chứng Mai. Mai khai tại thẩm mỹ viện Cát Tường, cô ta là nhân viên làm thuê cho Tường, có bằng ĐH và phụ trách kinh doanh. Chiều 19/10/2013, Mai thông báo cho Tường khi phát hiện chị Huyền có biểu hiện bất thường sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng, nâng ngực. Nữ nhân viên này khai, ông chủ chỉ đạo những người khác tháo dỡ đồ đạc để đem ném bỏ.

Bị cáo Khánh, các nhân chứng từng là nhân viện trong TMV Cát Tường đều khẳng định nhìn thấy chị Huyền đã chết khi được đưa ra từ nơi này, cho vào ô tô.

Trong khi đó, bà Hằng (vợ của bị cáo Tường) trình bày: Khoảng 17h ngày 19/10/2013, tôi nhận được điện thoại của chồng thông báo có khách hàng tử vong tại thẩm mỹ viện Cát Tường. Nhận được tin báo, tôi đến ngay. 

Trước lời khai của Khánh cho rằng khi đến đường Cổ Linh, Tường xi nhan xe tấp vào lề đường đề xuất bỏ xe máy để hai người lên ôtô, bà Hằng cho rằng không chính xác. "Tôi nhiều lần can ngăn chồng nhưng chồng tôi vẫn cố tình đi và phi tang xác xuống sông Hồng. Khi hai người ném xác xuống sông, tôi ngồi trên ôtô. Sau khi phiên tòa xét xử sơ thẩm, tôi bồi thường thêm 126 triệu đồng cho gia đình bị hại", lời vợ bị cáo Tường. 

Còn nói về việc kháng cáo, bà Hằng trình bày, do ôtô là tài sản chung của hai vợ chồng. Ngoài ra, do hoàn cảnh khó khăn,  nên muốn lấy lại ôtô để bù đắp tổn hại cho gia đình chị Huyền.

Bị cáo Tường cúi mặt nghe những người liên quan trình bài tại tòa. Nghe chủ tọa hỏi: “Bị cáo còn tiếp tục giữ kháng cáo không", bị cáo Tường nói: "Bị cáo không kêu oan, chỉ xin giảm án".

Tiến Dũng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !