20h00 U23 Việt Nam vs U23 Brunei: Cửa thắng nào cho đội khách?

Sau 2 tuần tập trung và luyện tập, tối nay (22/3), U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2020 gặp đối thủ nhẹ ký Brunei ngay trên sân nhà.

U23 Việt Nam sẽ có một khởi đầu thuận lợi trước U23 Brunei?

Vòng loại U23 châu Á 2020 là một sự thuận lợi không nhỏ của thầy trò HLV Park Hang-seo khi lần lượt gặp các đối thủ từ dễ đến khó. Điều này sẽ giúp ông có được những đánh giá đúng hơn về đội bóng cũng như nhìn ra những điểm được hay chưa được để khắc phục và chỉnh sửa nhằm thu được kết quả tốt nhất ở các trận đấu tiếp theo. Gặp Brunei, đây là trận đấu không quá khó khăn đối với U23 Việt Nam bởi bóng đá Brunei luôn bị đánh giá là có trình độ thấp nhất trong khu vực.

Giữa chúng ta và đội bạn có một sự chênh lệch rất lớn về trình độ cũng như đẳng cấp chơi bóng. U23 Brunei chỉ có đúng một cầu thủ đáng chú ý là Faiq Bolkiah, người đang chơi bóng ở Anh. Tuy nhiên năng lực của tiền đạo thuộc dòng dõi hoàng tộc Brunei này cũng chỉ ở mức khá và quan trọng là mình anh không thể kéo cả đội.

Trong khi đó, U23 Việt Nam bước vào giải với vị thế là đội á quân châu Á (giành ngôi á quân tại VCK U23 châu Á 2018 được tổ chức tại Thường Châu, Trung Quốc). Rõ ràng so với đối thủ, chúng ta đứng hẳn trên một bậc về trình độ. Thế nên thật khó để Brunei có thể mong chờ vào một điều kỳ diệu sẽ xảy ra trên sân Mỹ Đình tối nay.

Ngay cả HLV trưởng của đội bạn là Stephen Ng Heng Seng cũng không dám tin vào điều đó, thậm chí chỉ có thể hứa rằng sẽ đốc thúc học trò chơi một trận thật tốt và ông cũng đánh giá rất cao sức mạnh của U23 Việt Nam. Nên biết rằng với đội bóng của HLV Park Hang-seo, mục tiêu đề ra ở trận này không chỉ là chiến thắng mà còn phải là chiến thắng đậm để có ưu thế trong trường hợp cần so hiệu số bàn thắng bại dù theo thể thức của vòng loại U23 châu Á, hiệu số không quan trọng bằng thành tích đối đầu với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. 

Chính vì vậy U23 Việt Nam có thể coi trận đấu tối nay trên sân Mỹ Đình là một cơ hội để tích điểm, tích bàn thắng và quan trọng là họ cần chơi thật tốt để lấy điểm trong mắt HLV Park Hang-seo. Suốt 2 tuần tập trung, U23 Việt Nam chỉ có một trận giao hữu duy nhất gặp đối thủ quá yếu là Đài Loan nên chẳng thể nói lên điều gì. Việc đối đầu với Brunei sẽ là cơ hội tốt để HLV Park Hang-seo đánh giá về năng lực của các học trò.

Không còn trong đội hình dàn sao tài năng như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Duy Mạnh, Tiến Dũng hay Đức Huy… thế nhưng trong tay thầy Park vẫn còn không ít những người đã gắn bó với ông ở cấc cấp độ đội tuyển trong hơn 1 năm qua. Đó có thể là Đình Trọng, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Đức Chinh, Văn Hậu và đặc biệt là quả bóng vàng Việt Nam 2018 Nguyễn Quang Hải. 

Sẽ vẫn là sơ đồ chiến thuật 3-4-3, U23 Việt Nam sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất để có một chiến thắng thuyết phục đầu tay. Thế nên sẽ không bất ngờ khi HLV Park Hang-seo tung ra lực lượng mạnh nhất ngay từ đầu. Đức Chinh nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội đá chính để có thể tìm kiếm những bàn thắng nhằm lấy lại sự tự tin và cảm giác ăn mừng. 

Trong khi đó, Quang Hải sẽ tiếp tục là ngòi nổ chính nhờ khả năng cầm bóng và tổ chức lối chơi cực tốt. Ở tuyến giữa này, sẽ có nhiều gương mặt mới như Việt Hưng, Thanh Sơn, Hoàng Đức được trọng dụng. Chắc chắn rằng nếu đá đúng lực của mình, cơ hội có 3 điểm với U23 Việt Nam là chắc chắn.

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam:

(3-4-3) Bùi Tiến Dũng; Thành Chung, Văn Đạt, Đức Chiến; Văn Hậu, Việt Hưng, Thanh Sơn, Tấn Tài; Hoàng Đức, Quang Hải; Đức Chinh

Hoàng Nam

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Đang cập nhật dữ liệu !