Hé lộ hình ảnh phòng thí nghiệm dã chiến của quân đội Nga ở tâm dịch Covid-19 Italy

Bộ Quốc phòng Nga mới cho công bố đoạn video hiếm hoi về bên trong phòng thí nghiệm dã chiến được thiết lập bên ngoài thành phố Bergamo, tâm dịch dịch Covid-19 tại Italy.

RT đưa tin, đoạn video đã lần đầu tiên cho thấy toàn bộ quy trình vận hành của phòng thí nghiệm dã chiến của quân đội Nga từ khâu lấy mẫu phẩm được đặt trong một chiếc hộp niêm phong, cho tới quá trình đi qua các cửa để vào phòng thí nghiệm. Sau đó, các chuyên gia nghiên cứu virus trong trang phục bảo hộ chuyên dụng mở khoang kính vô trùng để nhận mẫu phẩm và sử dụng các thiết bị hiện đại làm thí nghiệm.

{keywords}
Phòng thí nghiệm dã chiến của quân đội Nga ở tâm dịch Covid-19 Italy. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Những chuyên gia virus xuất hiện trong đoạn video của Bộ Quốc phòng Nga chính là lực lượng bác sĩ quân y được điều động tới Italy hồi tháng Ba, sau khi Rome đề nghị Moscow hỗ trợ ngăn chặn dịch Covid-19.

Hồi tháng Ba, Italy là quốc gia có số ca mắc và tử vong vì Covid-19 nhiều nhất trên thế giới. Hiện Italy xác nhận có 23.660 ca tử vong vì nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp và gần 179.000 người mắc bệnh.

Song Mỹ mới là quốc gia đang đứng số 1 thế giới về số ca mắc và tử vong vì Covid-19 với 778.176 người mắc bệnh và 41.575 trường hợp tử vong.

Nhằm hỗ trợ Italy thiếu trang thiết bị y tế cần thiết chống dịch Covid-19, lực lượng quân đội Nga được trang bị các phòng thí nghiệm di động, thiết bị khử khuẩn, bộ kit xét nghiệm và nhiều phương tiện hiện đại khác đã được cử tới tâm dịch ở tỉnh bắc Lombardy.

Trong tháng đầu tiên ở Italy, quân đội Nga đã tiến hành khử khuẩn tại các bệnh xá ở hơn 60 thị trấn và ngôi làng. Ngoài ra, các bác sĩ Nga còn trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 tại Italy.

Video: Hé lộ hình ảnh phòng thí nghiệm dã chiến của quân đội Nga ở tâm dịch Covid-19 Italy

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !