Xét xử Navibank: Các luật sư hiểu chưa đúng quy định của tố tụng?

Sau 4 ngày tạm dừng để bổ sung tài liệu, sáng 12/3, phiên tòa xét xử các bị cáo nguyên là lãnh đạo Ngân hàng Nam Việt (Navibank) tiếp tục với phần xét hỏi.

Hội đồng xét xử vụ án Navibank.

Hội đồng xét xử vụ án Navibank.

Mở đầu buổi làm việc, Chủ tọa Vũ Thanh Lâm đã công bố quyết định giải quyết yêu cầu đưa ra trước đó. Đến thời điểm này, VKSND tối cao đã bổ sung đầy đủ các tài liệu theo yêu cầu của HĐXX gồm hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm xét xử Huyền Như cùng đồng phạm (giai đoạn 1), đồng thời bổ sung bản sao kê tài sản của 4 chủ tài khoản (là nhân viên Navibank) tại Vietinbank Chi nhánh TP.HCM.

Chủ tọa Vũ Thanh Lâm cũng thông tin, trong khi phiên tòa tạm dừng, HĐXX có nhận được kiến nghị triệu tập thêm người tham gia tố tụng, gồm các điều tra viên, kiểm sát viên, cũng như ông Quảng Đức Tuyên tham gia tố tụng với tư cách là Chủ tọa phiên tòa phúc thẩm vụ án xét xử bị cáo Huyền Như (giai đoạn 1)

Sau khi xem xét, HĐXX quyết định, đối với các yêu cầu triệu tập điều tra viên và kiểm sát viên, HĐXX nhận thấy qua phần xét hỏi và phần thủ tục, đại diện VKS đã khẳng định những vấn đề luật sư cho rằng có sự mâu thuẫn giữa kết luận điều tra và cáo trạng sẽ được đại diện VKSND TP.HCM làm rõ trong phần tranh luận, do vậy, việc triệu tập điều tra viên và kiểm sát viên là không cần thiết.

“Quyền đề nghị là quyền của các luật sư, quyền quyết định là của HĐXX” – Chủ tọa Vũ Thanh Lâm khẳng định.

Riêng đối với yêu cầu triệu tập ông Quảng Đức Tuyên, HĐXX cho rằng “các luật sư dường như đã hiểu chưa đúng các quy định của tố tụng”.

Theo giải thích, bản án phúc thẩm là của HĐXX phúc thẩm chứ không phải cá nhân một thẩm phán Chủ tọa phiên tòa. Thứ hai, đây là bản án phúc thẩm, HĐXX phúc thẩm đã tuyên án và hiệu lực được ghi nhận trong quy định của tố tụng, thẩm quyền xem xét lại bản án đã có hiệu lực không thuộc thẩm quyền của HĐXX phiên tòa hôm nay, do vậy đề nghị này không được chấp nhận.

Cũng trong buổi sáng nay, các luật sư tiếp tục thẩm vấn bị cáo và Huỳnh Thị Huyền Như về một số vấn đề liên quan đến thiệt hại của Navibank. Tới 10h15, Chủ tọa tuyên bố kết thúc phần xét hỏi. Chiều nay, đại diện VKS sẽ bắt đầu luận tội các bị cáo.

Nguyễn Cường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !