Tử vong sau tiêm giảm đau: Bệnh viện nói gì?

Chiều 14/1, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) tổ chức họp báo thông tin vụ việc nam bệnh nhân C.D.H., (43 tuổi, trú tại Long Biên, Hà Nội) thiệt mạng khi đang điều trị tại đây.

TS.BS Nguyễn Văn Thường, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đức Giang thông tin

TS.BS Nguyễn Văn Thường, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết anh H. vào viện lúc 15h ngày 8/1 trong tình trạng đau nhiều vùng thượng vị. Sau khi được thăm khám, xét nghiệm, bác sĩ trực tiếp điều trị tính đến 2 nguyên nhân là đau dạ dày tá tràng và vấn đề tim mạch.

Kết quả phim chụp, nội soi cho thấy bệnh nhân bị đau, trào ngược dạ dày, viêm loét. Bác sĩ khẳng định người bệnh bị đau dạ dày tá tràng.

Chiều 10/1, bệnh nhân lâm tình trạng bạch cầu tăng cao, có dấu hiệu nhiễm trùng, được điều trị theo phác đồ nhưng vẫn đau. Lúc này, để điều trị, bệnh viện hội chẩn liên khoa và chuyển bệnh nhân lên khoa Ngoại Tổng hợp tiếp tục điều trị.

Tại đây bệnh nhân vẫn đau, sốt. Khoảng 1h sáng 12/1, anh H. đau nhiều hơn. Bác sĩ điều trị chỉ định cho dùng thuốc giảm đau. Tuy nhiên, sau khi dùng thuốc, bệnh nhân có đi vệ sinh rồi bị ngã và ngừng tim ngay. Dù được cấp cứu theo phác đồ liên tục 2 giờ đồng hồ nhưng bệnh nhân vẫn không qua khỏi.

Trước đó anh H. bị chóng mặt, nên được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa Đức Giang từ ngày 8/1.

Sau khi thăm khám, bác sĩ phát hiện anh H. bị viêm dạ dày trào ngược thực quản. Chiều 10/1, bác sĩ khoa Nội tổng hợp chẩn đoán anh có thể bị viêm ruột thừa và chuyển sang khoa Ngoại tổng hợp điều trị.

Tại đây bệnh nhân được truyền nước. Gia đình không cho ăn để theo dõi ruột thừa.

Chiều 11/1, bác sĩ chỉ định gia đình cho bệnh nhân ăn cháo nhẹ. Đêm cùng ngày, bệnh nhân vẫn âm ỉ đau bụng, bác sĩ tiêm thuốc giảm đau.

Sau chưa đầy 20 phút, anh H. đi vệ sinh, chóng mặt và ngất tại giường. Các sĩ hô hấp đến khoảng gần 3h sáng 12/1 anh H. không qua khỏi.

TIN LIÊN QUAN
K. Chi
loading...
Loading...
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều