Trộm hệ thống phanh của tàu hỏa để bán sắt vụn

Hàng loạt guốc hãm và lá mía (còn gọi là má phanh) của các toa tàu hàng đậu ở ga Ninh Hòa đã bị 2 tên trộm tháo mang đi bán phế liệu…

Ngày 11/8, Đại úy Nguyễn Sỹ - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết, cán bộ, chiến sĩ của Đội vừa phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Khánh Hòa khám phá nhanh vụ trộm hệ thống phanh của các toa tàu hàng.

Theo đó, lúc 6 giờ sáng 5-8, anh Lê Văn Kế - nhân viên phụ trách hóa vận ga Ninh Hòa (thị xã Ninh Hòa) đi kiểm tra các toa xe hàng trên đường ray số 1 để chuẩn bị cho công tác xếp hàng lên toa thì phát hiện 9 má phanh của các toa tàu đã bị kẻ gian tháo trộm. Anh Kế còn phát hiện 3 má phanh bị vứt lại trên đường ray. Sự việc được báo lên Công an thị xã Ninh Hòa.

Vì tính chất vụ việc rất nghiêm trọng nên lãnh đạo Công an thị xã Ninh Hòa đã báo cáo với Công an tỉnh Khánh Hòa. Ngay sau đó, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an thị xã Ninh Hòa nhanh chóng điều tra, truy bắt đối tượng trộm cắp. Ngay trong ngày 5-8, Công an thị xã Ninh Hòa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh vào cuộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng với việc sàng lọc những đối tượng khả nghi, lực lượng công an đã bắt được hai đối tượng: Phạm Thành Nhân (20 tuổi) và Lê Thanh Toàn (24 tuổi), cả hai cùng trú tại xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa đã gây ra vụ trộm. Tiến hành khám xét tại nhà Nhân và Toàn, lực lượng công an đã thu giữ 6 má phanh mà các đối tượng chưa kịp mang đi tiêu thụ. Tại cơ quan điều tra, Nhân khai nhận, 22 giờ tối 4-8, Nhân đến ga Ninh Hòa dùng cờ-lê tháo 2 má phanh mang về nhà cất giấu. Còn Toàn khai nhận, lúc 4 giờ sáng 5-8, Toàn đến ga Ninh Hòa tháo 4 má phanh đem về nhà cất giấu.

Trộm hệ thống phanh của tàu hỏa để bán sắt vụn - ảnh 1

Một số má phanh bị trộm đã được cơ quan công an thu giữ.



Nhân và Toàn trước đó cũng đã thực hiện thành công một vụ trộm má phanh tại ga Ninh Hòa, lấy được 12 má phanh đem bán cho một cơ sở thu mua phế liệu được hơn 300.000 đồng. Từ lời khai của 2 đối tượng này, Công an thị xã Ninh Hòa đã thu giữ 12 thanh má phanh tại một cơ sở bán phế liệu ở xã Ninh Phụng (thị xã Ninh Hòa). Hiện nay, vụ trộm đang được Công an thị xã Ninh Hòa củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đánh giá về mức độ nghiêm trọng của vụ việc, trao đổi với phóng viên, ngày 12-8, ông Nguyễn Đình Tân - Giám đốc Xí nghiệp Vận tải Đường sắt Phú Khánh cho biết: “Với đặc thù của đường sắt, việc mất hệ thống phanh của các toa hàng, nguy cơ xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng sẽ rất cao. Trước đây, các thiết bị của ngành đường sắt và tàu hàng được xếp vào danh mục công trình quan trọng về an ninh quốc gia. Tuy nhiên, gần đây, những thiết bị này đã không còn được xếp vào danh mục đó nữa. Do đó, hành vi của các đối tượng là đặc biệt nghiêm trọng, nhưng nhiều khả năng sẽ chỉ bị xử phạt hành chính, vì thế sẽ không có tác dụng răn đe”.

Theo ông Tân, thời gian tới, ngoài việc tăng cường các biển cảnh báo về nguy cơ trộm cắp hệ thống phanh tại các nhà ga, Xí nghiệp sẽ kiến nghị cơ quan chức năng đưa thiết bị của ngành đường sắt, tàu hàng vào danh mục công trình quan trọng về an ninh quốc gia.

Theo Khánh Hòa online

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !