Trầm Bê bình tĩnh trước tòa, Phạm Công Danh rời phòng xử vì choáng

Là người đầu tiên được Hội đồng xét xử (HĐXX) thẩm tra lý lịch, tuy nhiên sau đó gần 1h, bị cáo Phạm Công Danh được HĐXX cho ra ngoài để y tá chăm sóc.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Sáng nay (8/1), phiên tòa xử Phạm Công Danh và các bị cáo liên quan (vụ án Phạm Công Danh giai đoạn 2) đã được TAND TP.HCM xét xử. Khác với thường lệ, các bị cáo được đưa đến tòa từ khá sớm.

6h45’: Phạm Công Danh, Trầm Bê và các bị cáo khác được đưa tới tòa án. Tuy nhiên phải đến 8h, các bị cáo mới được đưa vào phòng xử. Do phòng xử hẹp, trong khi có tới 46 bị cáo nên các bị cáo phải lần lượt ra vào.

Toàn bộ luật sư cùng người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan phải ngồi sảnh phía ngoài và xem qua màn hình.

9h: HĐXX bắt đầu bước vào phần thẩm tra lý lịch. Đến 10h10’ thủ tục này vẫn chưa xong. Trả lời HĐXX, Phạm Công Danh cho biết thông tin về nhân thân, gia đình, các bị cáo khác cũng trình bày những thông tin tương tự.

Bị cáo Phạm Công Danh được đưa ra ngoài.

Trong quá trình kiểm tra lý lịch, nhận thấy bị cáo Danh có dấu hiệu mệt mỏi nên Chủ tọa Phạm Lương Toản đã cho phép bị cáo Danh ra ngoài để y tá kiểm tra và chăm sóc sức khỏe.

Xuất hiện sau đó, bị cáo Trầm Bê nhìn khá mệt mỏi nhưng đã trả lời HĐXX rất bình tĩnh, rành mạch. Ông Trầm Bê cho biết mình sinh ngày 10/9/1959 tại Trà Vinh, dân tộc Hoa, trước khi bị bắt thường trú tại quận 6, TP.HCM.

Bị cáo Trầm Bê tại phiên tòa sáng nay.

Trong phần thủ tục này, các bị cáo bình tĩnh khai báo, tuy nhiên một số bị cáo nữ bật khóc khi nhắc đến thông tin về những người con.

Theo HĐXX, phiên tòa này có 46 bị cáo bị truy tố về tội “Cố ý làm trái quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Ngoài ra, tòa án còn triệu tập hơn 200 người tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Trong số này có ông Trần Quý Thanh (Tập đoàn Tân Hiệp Phát), bà Trần Ngọc Bích (con gái ông Trần Quý Thanh), bà Hứa Thị Phấn (nguyên Chủ tịch Ngân hàng Đại Tín), ông Trần Bắc Hà (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV)...

Tuy nhiên theo quan sát của PV, trong buổi sáng nay, những người này chưa xuất hiện.

Bị cáo Trầm Bê khai thông tin lý lịch trước HĐXX.

Ngoài ra, trong phiên tòa này còn có 7 đại diện ngân hàng gồm: Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB, nay là CBBank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank, chi nhánh Tân Phú và Láng Hạ), Ngân hàng TMCP Bản Việt, Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên  Đại Dương.

Nguyễn Cường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !