Kẻ cuồng ghen

Khi mới 25, Giang đã được coi là vận động viên khá thành đạt trên con đường sự nghiệp.

Sau khi được đào tạo thành vận động viên đấu kiếm, năm 21 tuổi, Giang cùng đồng đội giành Huy chương đồng môn kiếm ba cạnh tại SEA Games 22 được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2003. Sau đó, tại các giải đấu kiếm toàn quốc tổ chức vào các năm 2005, 2006 và 2007, Giang liên tiếp gặt hái nhiều thành công với những tấm Huy chương bạc, Huy chương đồng, đóng góp quan trọng vào thành tích cho đội đấu kiếm của Hà Nội. Với những thành tích xuất sắc ấy, Giang được vào học hệ tại chức Đại học Thể dục thể thao ở Từ Sơn, Bắc Ninh và được cử đi tham gia khóa đào tạo ngắn hạn huấn luyện viên đấu kiếm tại Pháp. Sau đó Giang là huấn luyện viên đội đấu kiếm Hà Nội…

Kẻ cuồng ghen - ảnh 1

Ảnh minh họa

Không chỉ sự nghiệp mà con đường tình duyên của Giang cũng khá hanh thông. Người yêu của Giang là Dịu, một nữ sinh viên đại học. Gia đình Giang ở Nghĩa Tân, Cầu Giấy, còn Dịu tuy theo học Trường đại học Ngoại thương ở Đống Đa nhưng cô lại thuê trọ ở Quan Hoa, Cầu Giấy. Hai người gặp nhau khá tình cờ. Cách đây khoảng ba năm, trong một lần Giang cùng với đội đấu kiếm Hà Nội đến Nhà thi đấu thể thao quận Cầu Giấy thi đấu thì anh ta gặp Dịu cùng các bạn cũng đến đây luyện tập. Đứng xem kiếm thủ thi đấu dũng mãnh nhưng rất khéo léo, uyển chuyển, Dịu thích mê. Rồi thông qua bạn bè, Giang và Dịu quen nhau. Vốn sinh ra trong một gia đình nề nếp nên khi gặp Dịu, Giang “cảm” ngay cô sinh viên đẹp người, đẹp nết này. Quê Dịu ở Bắc Giang, chỉ riêng việc thi đỗ vào Trường đại học Ngoại thương - một trường đại học có tiếng đã nói lên cô giỏi giang đến mức nao.

Những lần Giang tìm đến nơi Dịu thuê trọ ngồi chơi, trò chuyện khiến hai người gần gũi nhau hơn. Cả hai đều là những trai tài, gái sắc, có bản lĩnh trên con đường sự nghiệp nên họ nhanh chóng tìm được tiếng nói chung. Người thân, bạn bè khi biết chuyện Giang và Dịu yêu nhau, ai cũng mừng cho họ. Đối với Giang, có được Dịu, anh ta thường nói với mọi người, như có được một viên ngọc quý, bởi cô là người con gái tuyệt vời nhất mà anh ta từng biết. Hai người yêu nhau chân thành, họ đưa nhau về thăm hai bên gia đình. Cả Giang và Dịu tuy chưa thành vợ, thành chồng nhưng họ đều gọi bố mẹ của nhau là bố, là mẹ, nghe thật gần gũi và thân thương. Yêu thương nhau đã ba năm nhưng Giang và Dịu cùng hẹn thề, tập trung học tập cho tốt. Cả hai cùng dự tính cuối năm ấy, sau khi Dịu tốt nghiệp, họ sẽ làm lễ thành hôn.

Kẻ cuồng ghen - ảnh 2
Ảnh minh họa

Thế nhưng, số phận thật nghiệt ngã. Mọi việc đã không diễn ra như họ dự tính. Vốn là một cô gái đầy nghị lực, trong khi theo học đại học, Dịu còn kiếm việc để làm, giảm bớt gánh nặng chi phí cho bố mẹ ở quê. Không chỉ kiếm tiền mà đi làm thêm còn là công việc thực tế, bổ trợ cho việc học hành của Dịu. Thấy người yêu vất vả, Giang càng cảm phục, càng yêu thương cô nhiều hơn.

Cách đây vài tháng, Giang tình cờ phát hiện Dịu không còn đi bán hàng thuê trong các cửa hiệu buôn bán quần áo, túi xách nữa mà chuyển sang đi làm nhân viên phục vụ nhà hàng ăn uống ở Ngọc Khánh, Ba Đình. Giữa đám thực khách bia rượu mà chủ yếu là đám mày râu, một cô gái xinh đẹp, có học thức như Dịu rất dễ bị mua chuộc, sa ngã, Giang nghĩ như thế. Lo lắng pha chút ghen tuông, Giang góp ý với người yêu. Không ngờ ý kiến của Giang bị Dịu phản đối. Cô cho rằng, không phải ai cũng dễ dàng sa ngã. Ngoài việc làm thêm, cô xin vào làm trong nhà hàng này để tìm hiểu thêm một loại hình kinh doanh nữa.

Thế nhưng, do quá yêu Dịu nên Giang trở nên mù quáng và ích kỷ, anh ta vẫn kiên quyết phản đối chuyện người yêu đi làm nhân viên phục vụ trong quán bia. Vậy là giữa hai người xảy ra “trục trặc”, rạn nứt trong tình cảm. Rồi trong một lần cãi vã, không giữ được bình tĩnh, Giang đã giơ tay tát bạn gái. Vốn là cô gái có bản lĩnh và tự trọng, Dịu cảm thấy bị xúc phạm nặng nề, cô tuyên bố chia tay với anh ta. Khi yêu mà đã vũ phu như thế, đến lúc về chung sống với nhau rồi không biết sẽ thế nào, Dịu nghĩ thế.

Biết là phạm sai lầm, sau đó, Giang nhiều lần tìm gặp Dịu mong được nói lời xin lỗi, hy vọng nối lại tình cảm nhưng không được cô chấp thuận. Yêu Dịu chân thành, sống hết mình vì tình yêu nhưng nay bị Dịu nói lời chia tay nên Giang cảm thấy hụt hẫng, chán chường. Không còn những buổi chiều hai người đưa đón nhau về nơi Dịu thuê trọ, ríu rít trò chuyện, cười đùa. Bây giờ, Giang có đón đường này thì Dịu cũng tránh, đi sang đường khác. Có tối, Giang đến ngồi phục trước cổng ngôi nhà Dịu thuê trọ nhưng cửa luôn đóng im ỉm, anh ta đành phải ra về.

Mọi cố gắng của Giang để hàn gắn rạn nứt tình cảm giữa hai người đều không thu được một tín hiệu nào từ Dịu. Trong khi Giang phải sống trong tình trạng thất tình, chán nản thì anh ta nghe tin Dịu có bạn trai khác. Bán tín, bán nghi, Giang cất công đi tìm hiểu thì phát hiện Dịu thường đi về cùng một chàng trai lạ. Còn rất yêu Dịu nên anh ta tiếp tục tìm mọi cách gặp cô nhưng không được.

Kẻ cuồng ghen - ảnh 3

Phạm Long Giang

Chiều hôm ấy, quay trở về trung tâm đào tạo vận động viên đấu kiếm, Giang được một cậu học trò báo tin Dịu có gọi điện đến máy bàn của trung tâm hỏi xem “thầy” có đi dạy không và nhờ cậu ấy nhắn lại với “thầy” là cô ấy không muốn gặp “thầy” nữa đâu. Vẫn biết “thầy” còn yêu Dịu nên đám học trò xúm lại khuyên Giang nên đến gặp Dịu, cô ấy gọi điện là vẫn còn nhớ đến “thầy”, bởi con gái nói “có” là “không” và nói “không” là “có” mà. Chợt nhớ đến việc Dịu ước ao có chiếc nhẫn đẹp, ngay chiều ấy, Giang về nhà vay tiền anh trai rồi chạy ngay đến tiệm vàng tìm mua nhẫn tặng Dịu.

Tuy nhiên, anh ta chạy khắp các tiệm vàng trên địa bàn Cầu Giấy, Hà Nội, mà không tìm được chiếc nhẫn ưng ý. Một vài lần hai người cùng nhau đi ngang qua tiệm vàng, bạc, Giang thấy Dịu xuýt xoa chỉ cho anh ta xem một chiếc nhẫn bày trong tủ. Chiếc nhẫn ấy chỉ có giá vài triệu đồng nhưng kiểu dáng thanh nhã, rất đẹp, hợp với ngón tay bút măng, trắng trẻo của Dịu. Thấy người yêu ước ao có chiếc nhẫn ấy nhưng do điều kiện kinh tế còn ngặt nghèo nên Giang chưa có điều kiện để mua tặng. Quan hệ giữa hai người “trục trặc”, anh ta muốn mua chiếc nhẫn vừa là để cầu hôn vừa là để giảng hòa, mong người yêu nghĩ lại, bỏ qua những lỗi lầm.

Không mua được nhẫn nhưng tối hôm ấy, Giang vẫn quyết định một lần nữa tìm đến nơi Dịu thuê trọ ở tổ 2, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Thấy cánh cổng ngôi nhà chỉ khép hờ, Giang định bước vào thì gặp ông chủ ngôi nhà trọ này đang đứng ở sân. Hỏi Dịu có nhà không nhưng anh ta chỉ được ông chủ nhà trả lời là không biết rồi lạnh lùng khóa cổng đi vào bên trong. Nhìn lên căn phòng trên gác hai nơi Dịu thuê trọ, Giang không thấy có ánh đèn nên anh ta dựng xe máy gần cổng ngồi đợi. Khá lâu không thấy Dịu về nên Giang dắt xe máy ra quán nước gần đó tiếp tục ngồi đợi.

Khoảng hai tiếng sau, Giang mới nhìn thấy Dịu được người bạn trai đèo bằng xe máy quay trở về. Vậy là, ngay sau khi bỏ Giang, cô ấy đã nhanh chóng có người con trai khác. Sau khi để cho Dịu mở cổng, bạn trai cô dắt xe vào sân rồi lên tầng hai đứng hút thuốc, Giang mới xuất hiện, cất tiếng gọi: “Em ra ngoài này để anh nói chuyện”. Bước ra gặp Giang mà gương mặt Dịu lạnh như tiền. Đưa mắt nhìn về phía người bạn trai, Dịu nói với Giang: “Đấy là bạn trai của tôi, từ bây giờ anh đừng đến nhà tôi nữa”.

Dường như không chú ý đến điều đó, Giang nói vội: “Hôm nay anh đến muốn xin lỗi em về việc cãi nhau trước đây, vì anh còn yêu em…”. Chưa nói hết lời thì Giang đã bị Dịu dấm dẳng cắt ngang: “Anh chẳng có lỗi gì với tôi”. Giang cầm lấy tay Dịu định làm hòa nhưng bị cô giật ra: “Anh cút về đi”. Bị đuổi nhưng Giang vẫn nói: “Không về”. Thấy người yêu nói thế, Dịu kiên quyết: “Anh không về thì tôi lại đi. Kể cả anh ngồi cả đêm thì tôi cũng đi cả đêm”. Nói rồi, Dịu bỏ lên phòng trọ.

Bất lực trước thái độ cứng rắn của người yêu, Giang tức giận đấm mạnh một nhát vào bức tường ngôi nhà ngay cạnh. Trong cơn ghen tuông điên loạn, Giang đi bộ đến một cửa hiệu buôn bán hàng tạp hóa gần đấy hỏi mua một con dao nhọn bằng inox, nhét vào túi quần bò rồi quay lại nơi Dịu thuê trọ.

Đúng lúc này, Dịu cùng anh bạn trai cũng từ trên gác hai đi xuống. Bạn trai của Dịu dắt chiếc xe máy ra ngoài và trong khi cô đang lúi húi khóa cổng thì Giang lao đến, rút con dao nhọn đâm vào bụng cô một nhát: “Tao giết mày”. Bị trúng đòn, Dịu chỉ kịp kêu lên một tiếng “á” rồi ôm bụng gục xuống, máu chảy ra đầm đìa. Không rút con dao ra, Giang bỏ chạy đến chỗ dựng chiếc xe máy. Bạn trai của Dịu đuổi theo, đạp cho Giang một cái vào lưng khiến anh ta loạng choạng mất vài bước nhưng không ngã. Nhảy lên xe máy, Giang bỏ chạy.

Ngay sau đó, bạn trai Dịu cùng một số người vội đưa cô chạy đến Bệnh viện Giao thông vận tải cấp cứu. Tuy nhiên, do nhát dao đâm trúng động mạch bụng khiến Dịu tử vong trên đường đến bệnh viện cấp cứu do mất máu cấp. Còn Giang, sau khi chạy một mạch về nhà, anh ta đem chuyện kể với người anh trai. Vốn là gia đình có nề nếp, trước hành vi phạm tội của con trai, sau đó gia đình đưa ngay Giang lên CAP Quan Hoa đầu thú. Chỉ nghĩ Dịu bị thương nặng sau cú đâm của mình nên khi ngồi trước cơ quan công an, Giang hết sức ân hận, luôn miệng xin lỗi người yêu rồi thành khẩn khai báo tội lỗi.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình tử tế, có hiểu biết xã hội, từng đoạt nhiều huy chương trong nước và quốc tế khi tham gia thi đấu kiếm và trở thành một huấn luyện viên nhưng chỉ vì một phút nông nổi, cuồng ghen, Giang đã tự đánh mất tất cả. Với hành vi giết người có tính chất côn đồ, Phạm Long Giang, sinh 1982, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, đã phải nhận bản án 19 năm tù giam. Vụ án là một bài học cho các bạn trẻ trước ngưỡng cửa hôn nhân, tránh ghen tuông mù quáng, ích kỷ như Giang rồi dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, trả giá quá đắt khi tuổi đời còn trẻ.

Tên bị hại đã được thay đổi.

Theo Giang Hà/ ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !