Hám đỏ đen, giết người, quỵt nợ

Không bằng lòng với cuộc sống bình thường của một viên chức, Tuấn lao vào chơi lô, đề hy vọng sẽ đổi đời.

Tuy nhiên, thắng thì ít mà thua thì nhiều khiến cho anh ta lâm vào cảnh nợ nần. Giấu bố mẹ, vợ con, Tuấn tìm xuống Hà Nội vay tiền người chị họ. Nhiều lần vay, số tiền lên tới cả trăm triệu đồng khiến anh ta quay cuồng lo lắng. Trong cơn quẫn bách, Tuấn tìm đường thoát nợ bằng cách giết người chị họ này…

Hám đỏ đen, giết người, quỵt nợ - ảnh 1

Lê Anh Tuấn trước vành móng ngựa

Mơ đổi đời bằng… lô đề

Món nợ vài chục triệu khiến Tuấn lo lắng, đứng ngồi không yên. Không lo sao được khi món nợ đấy là của đám chủ lô, đề, còn Tuấn là giáo viên, nhiều năm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, chuyện này lộ ra thì đúng là không còn mặt mũi nào mà nhìn mọi người. Tất nhiên, Tuấn phải giấu bố mẹ, vợ con chuyện sa đà vào đánh lô, đánh đề. Bởi bố mẹ Tuấn đều là viên chức nghỉ hưu với nếp sống thanh bạch, bình yên, cờ bạc vốn là điều ông bà rất ghét.

Sau khi tốt nghiệp trường sư phạm, Tuấn xin được vào làm giáo viên dạy thể dục ở Trường tiểu học Cốc Sán, bên huyện Bát Xát, Lào Cai. Tuấn cũng đã có gia đình, vợ anh ta là nhân viên trung tâm y tế. Hai vợ chồng Tuấn cưới nhau 5 năm trước và giờ đã có với nhau một cậu con trai. Mặc dù chưa giàu có, sung túc nhưng cuộc sống hạnh phúc, yên ấm của vợ chồng Tuấn cũng khiến cho không ít người mơ ước. Gần đây, Tuấn còn động viên vợ từ TP Lào Cai xuống Thái Bình theo học trường đại học y để nâng cao trình độ.

Hám đỏ đen, giết người, quỵt nợ - ảnh 2
Ảnh minh họa

Cứ nghĩ Tuấn bằng lòng với cuộc sống ấy nhưng trong lòng anh ta luôn cuộn lên mơ ước đổi đời. Lương hàng tháng của một giáo viên dạy thể dục như Tuấn chỉ có 5 triệu đồng, còn mức thu nhập của vợ anh ta thấp hơn một chút. Với số tiền lương ấy, hai vợ chồng Tuấn nuôi một đứa con nhỏ là phải tằn tiện, chắt chiu. Nay vợ Tuấn đi học xa, tất nhiên chi tiêu lại thêm tốn kém. Ngoài giờ dạy học ở trường, Tuấn không có việc gì để kiếm thêm. Trong cơn túng bấn, không hiểu “ma đưa lối, quỷ dẫn đường” thế nào, chiều chiều, trong khi từ trường về nhà, Tuấn tạt vào quán bên đường làm con lô, con đề. Lúc đầu, anh ta chỉ dám đánh cò con, có thắng, có thua.

Rồi mức thắng một ăn bảy mươi khiến cho Tuấn mê mẩn lúc nào không hay. Từ đánh nhỏ, Tuấn chuyển sang đánh lớn với mơ ước, trúng vài con lô, con đề sẽ đổi đời. Thế nhưng xưa nay, trò cờ bạc này chưa giúp ai giàu có mà chỉ đẩy người ta “ra đê mà ở”, Tuấn cũng không ngoại lệ. Càng thua, Tuấn càng cay cú lao vào gỡ gạc khiến anh ta càng lún sâu vào cảnh nợ nần. Với hoàn cảnh như Tuấn, món nợ vài chục triệu đồng đã là quá lớn. Không thể vay mượn người thân quen ở khu vực TP Lào Cai vì sợ lộ chuyện thua cờ bạc, xấu hổ, Tuấn chợt nhớ tới Giang, người chị con ông bác ruột của anh ta ở dưới TP Hà Nội.

Kém Tuấn 2 tuổi, lâu nay hai chị em chơi với nhau khá thân. Thế là Tuấn điện cho chị họ. Sau khi nghe cậu em than vãn hoàn cảnh khó khăn, muốn vay mượn ít tiền trang trải cuộc sống, chị Giang đồng ý ngay. Tuy nhiên, chị Giang cũng giao hẹn, cho vay nhưng phải trả lãi. Bởi chị đang làm kế toán cho một doanh nghiệp ở Hà Nội, trích ra một món tiền cho vay không khó nhưng phải chịu tiền lãi. Thấy lãi suất chỉ ở mức thấp, trong khi vay “tín dụng đen” thì lãi suất “cắt cổ” nên Tuấn xin chị họ cho vay. Có được món tiền này, Tuấn mang trả nợ lô, đề và chi tiêu một vài việc trong gia đình.

Tuy trả được nợ cho chủ lô, đề nhưng vẫn còn món nợ của người chị họ, Tuấn tiếp tục lao vào chơi lô, đề với hy vọng kiếm được tiền trả nợ. Thế nhưng, như một con bạc khát nước, anh ta càng chơi càng thua. Mỗi lần thua bạc, Tuấn lại chạy xuống Hà Nội vay tiền chị họ. Từ tháng 8-2015 đến tháng 8-2016, trong vòng đúng một năm, Tuấn đã 4 lần vay mượn của chị Giang với tổng số tiền là 130 triệu đồng. Lãi suất mỗi tháng khoảng 6 triệu đồng, trong một năm qua, tiền vay gốc Tuấn chưa trả được đồng nào mà anh ta mới chỉ trả được 27 triệu đồng tiền lãi.

 Nợ nần, tính quẩn

 Với mức lương 5 triệu đồng/tháng của Tuấn thì trả lãi hàng tháng cũng không đủ chứ chưa nói gì đến tiền vay gốc. Không chỉ thế, tiền lương của Tuấn còn phải chi cho sinh hoạt gia đình. Hàng tháng, vợ Tuấn nhận lương của chồng qua thẻ ATM nên anh ta chẳng có nguồn thu nào. Mối lo “lãi mẹ đẻ lãi con” khiến Tuấn quẫn trí. Không biết đến bao giờ mới trả được món nợ, anh ta nảy ra ý định sát hại người chị họ để “xù” số tiền ấy.

Đầu tháng 8-2016, Tuấn ra chợ mua một con dao nhọn mang về giấu trên nóc chạn trên tầng 2. Sáng 13-8, thứ bẩy, nhân ngày nghỉ, sau khi thu xếp được 10 triệu đồng, Tuấn mang theo con dao nhọn cùng số tiền này, bắt xe khách từ TP Lào Cai đi xuống Hà Nội. Tìm vào một nhà nghỉ nằm gần Bến xe Giáp Bát, Tuấn thuê một phòng trên tầng 3, điện cho chị Giang đến gặp ở nhà nghỉ này để trả nợ.

Chỉ ít phút sau, chị Giang phóng xe máy tìm đến nhà nghỉ. Gặp nhau, Tuấn thấy chị Giang trò chuyện rất tình cảm, vui vẻ, ôn lại những kỷ niệm trước đây của 2 gia đình khiến anh ta không dám ra tay. Ngồi chơi, trò chuyện khoảng 2 tiếng đồng hồ, sau khi nhận số tiền 10 triệu đồng do Tuấn trả, chị Giang đứng dậy ra về. Ngồi trong phòng khoảng 15 phút để tĩnh tâm rồi Tuấn rời nhà nghỉ, trở về TP Lào Cai.

 Mặc dù hôm ấy ý định phạm tội không thành nhưng Tuấn vẫn nung nấu ý chí thực hiện bằng được việc sát hại người chị họ. Lần này, một “kế hoạch” khá chi tiết hình thành trong đầu đứa em tội lỗi này. Chỉ sau đó 3 ngày, vào sáng 16-8, Tuấn lại nhảy xe khách từ TP Lào Cai xuống Hà Nội. Ngoài con dao nhọn, Tuấn còn mang theo một chiếc ba lô chứa quần áo. Sau khi xuống xe ở Bến xe Mỹ Đình, Tuấn đi sang Giáp Bát, Hoàng Mai, tìm đến nhà nghỉ bữa trước rồi điện cho chị Giang: “Em đang ở Hà Nội đây rồi, chị đến nhà nghỉ hôm trước, em trả tiền”. Không mảy may nghi ngờ, nhận được điện của cậu em họ, khoảng 15 phút sau, chị Giang phóng xe máy đến nhà nghỉ này.

 Xuống cửa nhà nghỉ đón chị Giang, Tuấn đưa chị họ lên phòng trên tầng 3. Rút kinh nghiệm từ lần trước, không chuyện trò dễ hỏng việc, khi người chị họ vừa ngồi xuống mép giường, Tuấn hành sự ngay, vung con dao nhọn đâm một nhát trúng ngực khiến chị gục xuống giường, không kêu nổi một tiếng. Sau đó, Tuấn còn bồi tiếp vài nhát nữa để chị Giang chết hẳn. Hạ sát xong người chị họ, Tuấn bình tĩnh lau dọn các vết máu rồi vào phòng tắm thay quần áo.

Quay ra, Tuấn nhìn thấy chiếc túi xách của chị Giang rơi trên giường, anh ta lục soát tìm được chiếc ví, rút lấy 700 ngàn đồng rồi nhét con dao nhọn cùng bộ quần áo dính máu vừa thay vào trong ba lô, đi xuống quầy lễ tân. Nhìn thấy Tuấn xách ba lô đi ngang qua, chủ nhà nghỉ ngồi ở quầy lễ tân thấy lạ, anh ta vừa đón người phụ nữ lên phòng, hai người mới ở trong phòng được khoảng 15 phút chứ mấy nên có hỏi thì được người khách này trả lời: “Bạn gái còn ở trong phòng. Em ra ngoài một lát rồi quay lại”. Chủ nhà nghỉ thấy cặp đôi này trước đó 3 ngày từng đến thuê phòng nên không nghi ngờ gì.

 Rời nhà nghỉ, Tuấn thuê xe ôm chở ra Bến xe Nước Ngầm bắt xe khách đi về Lào Cai. Trên đường đi, anh ta tháo sim điện thoại vứt bên đường. Đến khoảng 17h30 cùng ngày, Tuấn về đến nhà. Gần một tiếng sau, Tuấn nhận được điện thoại của mẹ thông báo, chị Giang đã chết, bảo anh ta thu xếp xuống Hà Nội phúng viếng. Khá bình tĩnh, Tuấn thay quần áo rồi ngay tối hôm ấy đón xe khách từ TP Lào Cai  quay xuống Hà Nội để hôm sau còn dự lễ tang. Trước mắt mọi người, Tuấn “diễn” khá đạt, tỏ ra đau đớn trước cái chết bất ngờ của người chị họ.

 Lại nói, sau khi Tuấn rời nhà nghỉ, chủ nhà nghỉ chợt thấy nóng ruột nên chạy lên phòng gọi thì không thấy ai trả lời. Lấy chìa khóa dự phòng mở cửa, chủ nhà nghỉ tá hỏa khi thấy người phụ nữ nằm chết, máu chảy thấm xuống ga giường. Nhận được tin báo, CAQ Hoàng Mai cùng Phòng PC45 - CATP Hà Nội xuống ngay hiện trường. Trên thi thể có 4 vết thương, nguyên nhân tử vong được xác định do mất máu cấp không hồi phục bởi các vết thương đâm thấu ngực, bụng.

Nạn nhân có chồng, 1 con gái, không có mâu thuẫn với ai và cũng không có gì nghi vấn trong quan hệ tình ái. Thời điểm phát hiện chị Giang tử vong, xe máy và điện thoại di động của chị vẫn ở nhà nghỉ? Bước đầu, công tác điều tra gặp không ít khó khăn bởi nhà nghỉ có sai phạm, không làm thủ tục để khách khai báo theo quy định. Tuy nhiên, qua nhận dạng mà chủ nhà nghỉ tả lại kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, ngay chiều cùng ngày, cơ quan công an xác định, nghi can là Lê Anh Tuấn, sinh 1985, ở 55 Võ Văn Tần, phường Pom Hán, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Trong đêm, khi các điều tra viên có mặt ở TP Lào Cai thì Tuấn đã xuống Hà Nội. Sáng sớm hôm sau, Tuấn bị bắt giữ trong nhà người thân ở phường Bưởi, Tây Hồ, trước sự sửng sốt của mọi người. Chỉ vì món nợ hơn trăm triệu đồng, Tuấn đang tâm cướp đi mạng sống của người chị họ. Với hành vi không còn nhân tính ấy, Lê Anh Tuấn đã bị pháp luật trừng phạt, tòa tuyên tử hình về tội giết người, 3 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Theo Thảo Nhi/ANHP

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !