Đà Nẵng: Bảo vệ Crowne Plaza bị tố đánh tài xế xe du lịch trọng thương
Không phải lần đầu nhân viên bảo vệ Crowne Plaza giở trò bạo lực?
Theo nguồn tin Infonet nhận được sáng 16/10, ông Nguyễn Thành Tám, Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours vừa có công văn 169/DLVN (ngày 15/10) gửi Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng và Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng báo cáo về việc 3 tài xế xe du lịch của Vitours bị nhân viên bảo vệ của khách sạn Crowne Plaza đánh trọng thương phải vào bệnh viện cấp cứu.
![]() |
Khách sạn Crowne Plaza do Công tySilver Shores Internatinal Resort Đà Nẵng làm chủ đầu tư (Ảnh: HC) |
Theo đó, từ ngày 11 – 14/10, Vitours phục vụ cho Đại hội Tim mạch toàn quốc lần thứ 14 tổ chức tại Đà Nẵng, trong đó có bố trí phương tiện vận chuyển khách dự đại hội. Như Infonet đã đưa tin, về dự đại hội này có hơn 2.000 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, hơn 60 hãng dược và các chuyên gia, giáo sư, bác sĩ chuyên khoa tim mạch hàng đầu trong nước và thế giới (khoảng 100 người đến từ Mỹ, Pháp, Nhật, Singapore, Trung Quốc...).
“Từ 18h30 đến 22h tối 13/10, có 03 xe 45 chỗ ngồi của Vitours đưa khách từ khách sạn Furama đến Crowne Plaza để ăn tối và đưa khách trở về Furama. Trong khoảng thời gian này có 1 xe về trước, còn lại 2 xe tiếp tục phục vụ. Một xe vào cổng Crowne Plaza đã bị bảo vệ của Crowne Plaza dùng gậy gộc đánh đập làm lái xe bị gãy xương bả vai tay trái.
1 xe dừng ngoài đường (có khách trên xe) cũng bị bảo vệ của Crowne Plaza đánh làm cho 1 lái xe chấn thương sọ não, 1 lái xe khác chấn thương phần mềm ở mặt và đầu phải nhập viện cấp cứu và hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Vụ việc đang được Công an phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) trực tiếp thụ lý lập biên bản, lấy lời khai của nhân chứng cũng như người bị hại theo quy định” – công văn 169/DLVN cho hay.
Trong công văn này, ông Nguyễn Thành Tám cũng nhấn mạnh, đây không phải là lần đầu tiên nhân viên bảo vệ của Crowne Plaza có hành vi bạo lực và thiếu văn hóa đối với các lái xe của Vitours, gây phẫn nộ cao trong toàn thể CBCNV Công ty, làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của Vitours cũng như ảnh hưởng đến uy tín của ngành du lịch Đà Nẵng. Do vậy, ông đề nghị Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng có biện pháp chỉ đạo không để tình trạng trên tiếp tục xảy ra.
Không thể chấp nhận được!
Trao đổi với PV Infonet trưa 16/10, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng xác nhận vừa nhận được công văn của Vitours trong buổi sáng cùng ngày. Chiều nay ông sẽ trực tiếp làm việc với Vitours, sáng mai sẽ tiếp tục làm việc với Công ty Silver Shores Internatinal Resort Đà Nẵng (chủ đầu tư Crowne Plaza 100% vốn Trung Quốc) để lắng nghe ý kiến từ hai phía, đồng thời làm việc với Công an phường Khuê Mỹ trước khi đưa ra kết luận.
Theo ông Trần Chí Cường, các nhân viên bảo vệ tại Crowne Plaza đều là người Việt Nam, còn các lao động người Trung Quốc tại đây đều làm công tác quản lý hoặc phục vụ ở phía trong. Có lẽ đã xảy ra điều gì đó giữa các tài xế xe du lịch của Vitour với nhân viên bảo vệ của Crowne Plaza nên mới dẫn tới vụ việc mà theo ông Trần Chí Cường là rất nghiêm trọng.
“Dù với bất cứ lý do gì thì việc nhân viên bảo vệ của Crowne Plaza có hành vi bạo lực và thiếu văn hóa ngay trước mắt các du khách trong nước và quốc tế cũng không thể chấp nhận được. Nếu mức độ thương tích của các tài xế như Vitours phản ánh là đúng thì có lẽ bên công an sẽ xem xét trách nhiệm hình sự; riêng với ngành du lịch, chúng tôi cũng sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc vụ việc này vì nó gây ảnh hưởng lớn đến môi trường du lịch an toàn, thân thiện của Đà Nẵng” – ông Trần Chí Cường cho biết.
Cũng theo ông Trần Chí Cường, từ vụ việc này, lãnh đạo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng sẽ xem xét để có văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn có biện pháp rà soát, chấn chỉnh các nhân viên bảo vệ, không để xảy ra những vụ việc tương tự.
“Lâu nay mình chỉ chú trọng nâng cao trình độ nghiệp vụ, chất lượng dịch vụ như buồng phòng, ăn uống... mà chưa để ý lắm đến các nhân viên bảo vệ ở ngoài cổng, trong khi họ là những người đầu tiên tiếp xúc với du khách. Thái độ ứng xử của họ sẽ phần nào đó tạo nên những ấn tượng đầu tiên tốt hay xấu đối với du khách không chỉ về cái khách sạn đó mà về cả ngành du lịch, môi trương du lịch của TP” – ông Trần Chí Cường nói.
Cùng ngày, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Huỳnh Tấn Vinh cũng cho biết, ngay sau khi nhận được công văn 169/DLVN của Vitours, ông đã ký công văn gửi Tổng Giám đốc Silver Shores Internatinal Resort Đà Nẵng, đề nghị điều tra, xem xét và phúc đáp cho Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng về hành động của nhân viên bảo vệ Crowne Plaza hành hung gây thương tích cho 3 lái xe của Vitours ngày 13/10 khi đưa khách vào khách sạn.
Với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng mà Công ty Silver Shores Internatinal Resort Đà Nẵng là thành viên Hiệp hội, ông Huỳnh Tấn Vinh nêu rõ: “Để xây dựng hình ảnh tốt đẹp của điểm đến du lịch Đà Nẵng đối với du khách, cộng đồng các đơn vị du lịch TP Đà Nẵng không đồng tình với các hành vi bạo lực và thiếu văn hóa của bất kỳ doanh nghiệp nào!”.