Chạy đua giảm giá, thị trường ô tô Việt Nam lần đầu cán mốc 400.000 xe

Thị trường ô tô Việt Nam đã tiêu thụ trên 400.000 xe ô tô các loại trong năm 2019, một phần sức hấp dẫn đến từ chiến dịch giảm giá của các hãng ô tô trong năm qua.

Chạy đua giảm giá, thị trường ô tô Việt Nam lần đầu cán mốc 400.000 xe - ảnh 1

Ảnh minh họa: Internet

Theo thông tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô trong tháng cuối năm đã có khởi sắc với doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 33.159 xe, tăng 11% so với tháng trước đó. Trong hơn 33.000 xe bán ra tại Việt Nam gồm 24.823 xe du lịch và 7.959 xe thương mại, tăng trưởng lần lượt 11% và 10.5% so với tháng trước.

Tháng cuối cùng của năm 2019 thị trường vẫn tiếp tục chứng kiến bão giảm giá của hàng loạt mẫu xe từ giá rẻ tới các dòng xe SUV. Nhiều mẫu xe hot như Toyota Vios, Innonva, Honda CR-V, Mazda CX-5 đều được giảm giá rất sâu tại đại lý với mức giảm hàng trăm triệu đồng. Dù doanh số đã nhích tăng nhưng lượng xe bán ra tháng 12 vừa qua vẫn giảm nhẹ (3%) so với cùng kỳ năm trước.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 12/2019 đạt 322.322 chiếc, tăng 12% so với cùng kì năm ngoái. Dù vậy, mức tăng trưởng này của thị trường còn kém xa so với kì vọng của các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh ô tô.

Nếu cộng cả doanh số bán ra của thương hiệu Hyundai, toàn thị trường Việt Nam tiêu thụ khoảng 400.000 xe. Ngoài ra, cũng còn một lượng xe tiêu thụ từ các thương hiệu xe nhập khẩu khác không được thống kê và công bố.

Cũng theo thống kê chi tiết, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 189.450 chiếc, giảm 12%; trong khi xe nhập khẩu đạt 132.872 chiếc, tăng 82% so với cùng kì năm ngoái.

Phúc Vinh
loading...
Loading...
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều