10 lỗi thường gặp khi dùng máy giặt

Máy giặt là một thiết bị gia dụng thiết yếu. Nó cũng là một khoản đầu tư tài chính lớn. Vì vậy, sử dụng máy giặt đúng cách sẽ giúp thiết bị của bạn được bền và hoạt động hiệu quả hơn.

1. Quên đóng các loại khóa kéo

Các loại khóa kéo của quần áo có thể bị gãy, kẹt bên trong lồng giặt của bạn, gây xước lồng giặt. Ngoài ra, với máy giặt lồng ngang, móc khóa quần áo có thể va đập lên tấm kính cửa máy giặt  và gây xước, thậm chí nứt vỡ kính.

Khắc phục: Trước khi cho đồ vào máy giặt, hãy đảm bảo rằng bạn đã đóng khóa kéo của các bộ quần áo có khóa, dây khóa cần được kéo hết cỡ lên trên cùng.

2. Không cho áo lót ngực vào túi giặt riêng

Áo lót ngực phụ nữ thường có các móc cài kim loại và thứ này rất kỵ với máy giặt, nó có thể móc vào các quần áo khác hoặc gãy rời và kẹt vào lồng giặt, có thể làm hỏng lồng giặt.

Khắc phục: Giặt tay đồ lót của bạn, hoặc bỏ riêng đồ lót vào túi lưới bảo vệ trước khi cho vào máy giặt. Nếu không có túi lưới, bạn có thể sử dụng một vỏ gối cũ, nhưng nhớ khóa kín vỏ gối lại.

3. Bỏ quên bút máy, bút bi, tiền trong túi quần áo

Thường thì nam giới hay cài bút ở túi áo sơ mi và khi giặt đồ thì quên lấy ra, bút sẽ dây mực sang quần áo khác và dĩ nhiên là hỏng bút. Trong khi đó, phụ nữ hay để quên tiền trong túi quần áo, khi giặt sẽ làm giảm chất lượng tờ tiền, đồng thời tiền có thể bị kẹt vào các khe nhỏ trong máy giặt.

Khắc phục: Kiểm tra túi của tất cả quần áo trước khi ném chúng vào máy.

Mặc dù giặt bằng nước lạnh giúp tiết kiệm năng lượng và giảm sự co ngót và phai màu của quần áo bằng sợi tự nhiên, nhưng nước lạnh cũng làm máy giặt của bạn nhanh cáu bẩn hơn do trong nước có các cặn canxi. Máy giặt của bạn sẽ hoạt động tốt hơn (và có mùi tốt hơn) nếu bạn thường xuyên chạy một chu trình bảo trì.

4. Dùng nước lạnh để giặt

Khắc phục: Đặt máy giặt ở nhiệt độ cao nhất, thêm một chén dấm và giặt không tải để vệ sinh máy giặt, ít nhất mỗi tháng một lần. Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn nên giặt đồ với nước ấm để giảm bớt các chất bẩn bám vào máy giặt.

Nếu sau khi máy giặt xong đã lâu mà bạn vẫn để quần áo ướt trong đó chưa đi phơi thì sẽ dẫn đến mùi khó chịu và có thể bị mốc trong cả quần áo và máy giặt của bạn.

5. Để quần áo ướt trong máy giặt

Khắc phục: Phơi đồ ngay sau khi giặt xong. Nếu vì bất kỳ lý do gì mà bạn không thể phơi đồ ngay lập tức, ít nhất hãy mở cửa máy giặt.

6. Cho quá nhiều chất tẩy rửa

Máy giặt có xu hướng tích tụ các cặn bẩn do xà phòng sót lại sau mỗi lần giặt, cộng với không khí ẩm ướt trong lồng giặt thì máy giặt sẽ bị lên mốc và bẩn. Ngoài ra, nếu cho quá nhiều chất tẩy rửa và máy giặt không xả được hết, bạn có thể bị kích ứng da khi mặc quần áo còn dư xà phòng.

Khắc phục: Kiểm tra hướng dẫn sử dụng để xem lượng chất tẩy rửa bao nhiêu là vừa, làm theo hướng dẫn đó. Không dùng bột giặt tay để dùng cho bột giặt máy, cũng như không dùng bột giặt có nhiều bọt bởi nó có thể trào ra ngoài.

7. Cho quá nhiều đồ vào máy giặt

Máy giặt bị quá tải sẽ nhanh hỏng do các chi tiết của máy phải làm việc quá mức. Bạn hình dung khi lồng giặt phải giặt khối lượng lớn, sẽ sẽ bị rung lắc mạnh, thậm chí nếu nặng quá nó có thể bị xoay hoặc xê dịch khỏi vị trí, nhất là khi thực hiện quay để vắt khô quần áo.

Khắc phục: Ước lượng số quần áo của bạn so với cân nặng cho phép của máy giặt. Cách tốt nhất là không cho quần áo quá 2/3 lồng giặt. Ngoài ra, nhớ rằng các áo len dày hoặc quần jean sẽ nặng hơn các loại áo sơ mi cotton thông thường.

8. Chỉ phân loại quần áo theo màu sáng tối

Thông thường bạn sẽ chỉ phân loại quần áo theo màu sắc để tránh quần áo màu làm xỉn màu quần áo trắng, nhưng thực tế bạn nên phân loại cả theo chất liệu vải.

Bạn nên phân loại quần áo theo loại vải có trọng lượng khác nhau, ví dụ bạn không nên giặt quần jean với áo len.

9. Đổ chất tẩy rửa trực tiếp lên quần áo

Cách tốt nhất để phân phối bột giặt là bằng cách thêm quần áo, sau đó là nước, sau đó là xà phòng. Không bao giờ đổ chất tẩy rửa mà không cho nước vào trước để đảm bảo xà phòng được phân phối đều.

10. Cài khuy áo sơ mi trước khi cho vào máy giặt

10 lỗi thường gặp khi dùng máy giặt - ảnh 1

Một số người nghĩ rằng nên cài khuy áo sơ mi trước khi cho vào máy giặt, nhưng thực tế không phải vậy. Quá trình giặt sẽ co kéo áo và khiến các khuy áo dịch chuyển gây lỏng các khuyết áo, sau này nút áo dễ bị tuột ra.

Vì thế, hãy đảm bảo các khuy áo được cởi ra trước khi cho vào máy giặt.

Theo VnReview - vnreview.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Đang cập nhật dữ liệu !