Hàn Quốc: Người dân đi nhà hàng, đến công sở, tập thể thao sau "bão" Covid-19

Người dân Hàn Quốc đã có thể đi làm, đi chơi công viên hay ăn uống ở nhà hàng do số ca mới mắc Covid-19 có xu hướng giảm và chính phủ nới lỏng lệnh cách giãn xã hội.

Theo Reuters, người dân Hàn Quốc đã trở lại với công việc, trong khi các trung tâm thương mại, công viên, sân golf và nhà hàng cũng dần đông khách, giữa lúc chính phủ nước này cho nới lỏng lệnh cách ly xã hội nhờ số ca mới mắcCovid-19 có xu hướng giảm.

Người dân Seoul đi bộ sang đường. (Ảnh: Reuters)

Nhiều công ty tại Hàn Quốc như SK Innovation hay Naver đã cho dừng hẳn hoặc thu hẹp chính sách làm việc ở nhà, còn một số khác lại áp dụng thời gian làm việc linh động để tránh đi lại cũng như hạn chế họp mặt đối mặt.

Vào cuối tuần qua, các công viên, khu leo núi và sân golf tại Hàn Quốc cũng đã đón nhiều khách tới chơi, các trung tâm mua sắm và nhà hàng cũng dần dần quay trở lại quỹ đạo kinh doanh.

Có thể nói, Hàn Quốc đang trong quá trình tái khôi phục sau khi hứng chịu "cơn bão" Covid-19. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, nhiều quốc gia mà đặc biệt khu vực trung tâm thủ đô bị đưa vào vòng phong tỏa, người dân được lệnh ở trong nhà để tránh dịch.

“Tôi là một thành viên của câu lạc bộ bóng đá cộng đồng và lần đầu tiên trong vòng hai tháng qua, tôi đã ra ngoài chơi vào ngày thứ Bảy. Chúng tôi chơi bóng nhưng vẫn đeo khẩu trang, dù nỗi lo sợ về virus corona vẫn còn nhưng thời tiết quá đẹp và tôi cảm thấy thật sảng khoái”, anh Kim Tae-hyung (31 tuổi), một kỹ sư nhà máy điện sinh sống ở thủ đô Seoul chia sẻ.

Hôm 19/4, Hàn Quốc đã cho kéo dài chính sách cách giãn xã hội thêm 16 ngày, song cho phép các cơ sở tôn giáo và thể thao được hoạt động dù trước đây những lĩnh vực này hoàn toàn bị cấm.

Quyết định của chính phủ Hàn Quốc là nhằm tái mở cửa nền kinh tế lớn thứ 4 tại châu Á một cách thận trọng, trong bối cảnh số ca nhiễm mới hàng ngày tại nước này dưới 20 trường hợp và phần lớn là những người đi từ nước ngoài về.

Hôm nay (20/4), Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết có 13 trường hợp mới mắc Covid-19. Số ca tử vong vì nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp là 236. Tổng số ca mắc Covid-19 tại Hàn Quốc tính tới ngày 20/4 là 10.661.

Thậm chí, hôm 19/4, lần đầu tiên sau khi bùng phát dịch, Hàn Quốc chỉ ghi nhận 8 ca mới mắc Covid-19. Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 28/2, giai đoạn đỉnh dịch có tới 909 ca mới nhiễm trong một ngày, Hàn Quốc có số ca mới mắc Covid-19 ở một chữ số.

Tuy nhiên, các cơ quan y tế Hàn Quốc cảnh báo tình trạng hiện tại còn rất mong manh và không loại trừ khả năng các cụm mới nhiễm bệnh sẽ bùng nổ bất cứ khi nào đặc biệt là trong tuần tới, Hàn Quốc có những ngày nghỉ dài. Hiện các trường học vẫn bị đóng cửa và học sinh vẫn theo học chương trình trực tuyến.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !