BN1347 uống cà phê và hát Karaoke ở đâu?

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, BN1347 - giáo viên tiếng Anh đã gặp nhiều người tại nơi dạy học, quán cà phê, quán karaoke... trước khi được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, BN1347 (32 tuổi, quốc tịch Việt Nam), là giáo viên tại 2 Trung tâm Anh ngữ ở quận Tân Bình và quận 10, hiện ngụ tại Bình Tiên, phường 3, quận 6.

Từ ngày 16-25/11, bệnh nhân đi dạy ở Trung tâm Anh ngữ Key English của quận 10 và quận Tân Bình, nghỉ trưa tại phòng trọ cùng BN1342 (là một tiếp viên hàng không) tại quận Tân Bình trong thời gian bệnh nhân này cách ly tại phòng trọ. Sau đó, BN1347 về nhà riêng.

Ngày 22/11, bệnh nhân cùng một người bạn uống cà phê ở Highlands Vạn Hạnh Mall (quận 10) từ 20 đến 21h. Ngày 23/11, bệnh nhân cùng 5 người khác hát karaoke trên đường Thành Thái trong khoảng thời gian từ 22-23 giờ.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Khoàng thời gian từ ngày 26-28/11, BN1347 đi dạy và về nhà riêng, không tiếp xúc với BN1342. Đến tối 28/11, sau khi phát hiện BN1342 dương tính với SARS-CoV-2, người này do tiếp xúc gần nên được chuyển cách ly tập trung tại quận 6. Đến ngày 30/11, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh) điều trị cùng ngày.

Qua điều tra, truy vết, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xác định có 146 người tiếp xúc gần với BN1347 (F1), trong đó, quận 10 (109 người), Tân Bình (21 người), quận 6 (7 người), Bình Tân (9 người). Tất cả đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, cơ quan y tế cũng cách ly và xét nghiệm đối với 52 người ở quận Tân Bình người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2).

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, tiếp tục mở rộng điều tra truy vết, tìm kiếm tất cả địa điểm đi lại và người có tiếp xúc với các bệnh nhân (F1, F2); cách ly tập trung tất cả trường hợp tiếp xúc gần; đồng thời thông báo khẩn cho người dân về những địa điểm tiếp xúc của BN1347 (nhà ở tại quận 6, 2 trung tâm Anh ngữ, quán cà phê, karaoke…) để tìm kiếm người liên quan.

Cơ quan chức năng cũng cho tạm ngừng hoạt động của các địa điểm khu nhà ở của người bệnh, 2 trung tâm Anh ngữ Key English, quán cà phê, karaoke… để tiêu độc khử trùng. Toàn bộ nhân viên, bảo vệ, người giữ xe của trung tâm Anh ngữ, người phục vụ ở quán cà phê, karaoke…, được yêu cầu cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ra thông báo khẩn cho người dân về những địa điểm tiếp xúc của bệnh nhân 1347 (nhà tại Quận 6, 2 trung tâm Anh ngữ, quán càphê, karaoke...) để tìm kiếm người tiếp xúc, thông báo với ngành y tế để được tư vấn về y tế, xét nghiệm kiểm tra và cách ly theo quy định. Tiếp tục mở rộng điều tra truy vết, tìm kiếm tất cả những địa điểm đi lại và người có tiếp xúc với các bệnh nhân (F1, F2); cách ly tập trung tất cả các trường hợp tiếp xúc gần.

Ngành y tế Thành phố cũng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi ở của 2 bệnh nhân và các hộ dân xung quanh, xử lý vệ sinh khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà những người sống lân cận.

Sở Y tế Thành phố yêu cầu tạm ngừng hoạt động tất cả các địa điểm tiếp xúc của các bệnh nhân để tiêu độc khử trùng gồm khu nhà ở, 2 trung tâm Anh ngữ Key English, quán càphê, karaoke...; cách ly tại nhà và xét nghiệm kiểm tra cho toàn bộ nhân viên, bảo vệ, người giữ xe của trung tâm Anh ngữ, người phục vụ ở quán càphê, karaoke..

K.Chi 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !