Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Theo Bộ GTVT, sân bay Phú Quốc được đưa vào sử dụng từ năm 2012. Hiện sân bay có một đường băng, 14 vị trí đỗ máy bay với nhà gia hành khách cao hai tầng. Năm 2018 sân bay nâng công suất lên 4 triệu hành khách/năm thay vì 2, 65 triệu khách/năm như thiết kế ban đầu.

Theo báo cáo của Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), năm 2022 sân bay Phú Quốc khai thác khoảng 5,5 triệu hành khách/năm. Dự kiến giai đoạn đến năm 2025, sản lượng hành khách thông qua cảng khoảng 7 triệu hành khách/năm.

Với tốc độ tăng trưởng nhu cầu vận tải hàng không tương đối cao, việc đầu tư phát triển, mở rộng sân bay Phú Quốc trong thời gian tới là cần thiết.

Theo quy hoạch mạng lưới sân bay toàn quốc vừa được Thủ tướng phê duyệt, sân bay Phú Quốc có công suất 10 triệu hành khách/năm giai đoạn đến năm 2030 và 18 triệu hành khách/năm tầm nhìn 2050.

Bộ GTVT đã giao Cục Hàng không tổ chức lập quy hoạch sân bay Phú Quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, nhằm cụ thể hóa quy hoạch hệ thống cảng hàng không, làm cơ sở triển khai đầu tư phát triển sân bay Phú Quốc. Đến nay, Cục Hàng không, tư vấn đã hoàn thành báo cáo cuối kỳ của quy hoạch.

Về trách nhiệm đầu tư sân bay Phú Quốc, Bộ GTVT cho biết, hiện ACV là doanh nghiệp cảng hàng không tổ chức quản lý, khai thác sân bay Phú Quốc. Vì vậy, ACV có trách nhiệm đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng các công trình thiết yếu của CHKQT Phú Quốc theo quy hoạch.

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và ACV thông báo đã bố trí vốn đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay Phú Quốc. Sau khi quy hoạch sân bay Phú Quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 được phê duyệt, ACV sẽ báo cáo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp để triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng theo quy định.

N.Huyền

Xúc động hình ảnh chiến sĩ cảnh sát cơ động tặng còi cho cháu bé bên đường

Chiến sĩ cảnh sát cơ động bất ngờ lấy chiếc còi trong túi áo, quàng vào cổ cháu bé đang đứng bên đường vẫy chào.

Đưa con gái về nhà chồng, bố mẹ lặng người thấy gia cảnh chú rể

Vợ chồng bà vốn không đặt nặng chuyện giàu nghèo, nhưng chứng kiến gia cảnh anh Huỳnh Săn, ông bà không khỏi lo lắng.

MC Tuấn Tú: Vợ đòi chia cát-sê phim của tôi

Diễn viên, MC Tuấn Tú chia sẻ, vợ anh là người hiểu chuyện, thúc đẩy chồng quay lại với niềm đam mê diễn xuất.

Hình ảnh xinh đẹp của BTV Thu Hà thời sự đang tác nghiệp ở Điện Biên

Có mặt tại Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, BTV Thu Hà coi đó là niềm vinh hạnh lớn. Cô gây ấn tượng khi mặc bộ trang phục truyền thống của dân tộc Thái.

MC Mai Ngọc 'sống tự tin, đẹp chủ động' sau khi chia tay chồng doanh nhân

MC Mai Ngọc luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sắc vóc gợi cảm và làn da trắng. Cô chia sẻ hiện tại chọn cách sống tự tin, đẹp chủ động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Đang cập nhật dữ liệu !