Người thiết kế và trao tặng “xương khẩu trang” có tác dụng bất ngờ cho nhân viên y tế

Chiếc xương khẩu trang giúp tạo phom khẩu trang luôn căng phồng, giữ khoảng cách với mũi, miệng,  giúp người dùng dễ thở hơn, khi nói không bị xô lệch mà vẫn giữ khẩu trang kín khít xung quanh mũi, miệng.

Xuất phát từ thực tế nhiều người chạy bộ không thoải mái với việc đeo khẩu trang khi chạy bộ, dẫn đến việc không ít người chỉ đeo cho có, không mang lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa dịch bệnh.

Xuất phát từ thực tế đó, anh Phạm Duy Cường (Hà Nội) – admin của Diễn đàn Cộng đồng chạy bộ (R4S) – đã tự mày mò thiết kế ra bộ sản phẩm tai và xương khẩu trang khiến người đeo khẩu trang cảm thấy dễ thở và thoải mái hơn hẳn.

{keywords}
Bộ xương và tai khẩu trang giúp người đeo dễ thở, thoải mái khi đeo khẩu trang liên tục nhiều giờ

Bộ sản phẩm này mang tên xương khẩu trang và tai khẩu trang Dr. Dẻo. Dr. Dẻo là cái tên thân mật mà cộng đồng chạy bộ thường dùng khi nhắc đến người khởi xướng diễn đàn chạy bộ lớn mạnh nhất Việt Nam với hơn 50.000 thành viên.

Những sản phẩm này tuy rất nhỏ nhưng hữu ích cho công tác phòng chống dịch. Chiếc xương khẩu trang tạo phom của khẩu trang luôn căng phồng, giữ khoảng cách với mũi, miệng, giúp người đeo dễ thở hơn và khi nói không bị xô lệch mà vẫn đảm bảo kín khít xung quanh mũi, miệng. Tai đeo khẩu trang giúp cho người đeo cảm thấy dễ chịu hơn khi hai tai được giải phóng hoàn toàn khỏi những chiếc dây.

Nguyên lý của chiếc xương khẩu trang này là luôn tạo ra khoảng cách khoảng 1cm giữa khẩu trang và mũi, miệng khiến việc hít thở dễ dàng hơn. Xương được làm từ chất liệu nhựa mềm khá rẻ tiền và dễ làm.

{keywords}
Nhân viên Trạm kiểm soát dịch Bắc Quảng Bình nhận bộ xương khẩu trang để sử dụng 

Ban đầu, anh chỉ làm thử 30 chiếc tặng cho một số ít người, nhưng do có quá nhiều người yêu thích và xin thêm nên anh Cường quyết định tự bỏ tiền túi để sản xuất hàng loạt với số lượng lớn phục vụ miễn phí cho cộng đồng. 

Thành công ngoài mong đợi là khi sản phẩm không chỉ được cộng đồng chạy bộ đón nhận mà nó đã được gửi đến tận tay đội ngũ nhân viên y tế, những chiến sỹ tuyến đầu chống dịch, được các bác sỹ, nhân viên y tế và các lực lượng phòng chống dịch đánh giá là rất hữu ích và an toàn.

Chỉ sau chưa đầy nửa tháng kể từ khi bộ sản phẩm này xuất hiện, đã có hàng chục nghìn sản phẩm đến tay cộng đồng và đội ngũ nhân viên y tế. Tác giả của sáng kiến này vẫn đang tiếp tục cải tiến chiếc xương khẩu trang để phù hợp hơn với tất cả kiểu hình khuôn mặt và các loại khẩu trang thông dụng có trên thị trường.  

“Sau 5 lần cải tiến thì phiên bản hiện tại là phiên bản chuẩn mực nhất, hiệu quả và thẩm mỹ nhất mà tôi tạo ra. Hiện tôi đang tiếp tục sản xuất 50.000 bộ để trao tặng cho các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch”. Anh Phạm Duy Cường chia sẻ.

“Tôi mong muốn mọi người cùng chung tay với tôi để sản phẩm này hỗ trợ được nhiều người hơn trong việc sử dụng khẩu trang và chung tay kiểm soát dịch bệnh.

Các bạn muốn sản xuất, kinh doanh sản phẩm này, hãy liên hệ với tôi để tôi tặng bản thiết kế và quyền sản xuất trong vòng 1 năm. Hãy lan tỏa điều tốt đẹp này và cùng chung tay phòng chống dịch nhé. Đời cơ bản là đẹp” - anh Cường chia sẻ trên mạng xã hội.

{keywords}
Người đàn ông thiết kế “xương khẩu trang”có tác dụng bất ngờ dành cho nhân viên y tế

Song song với việc gấp rút sản xuất cho tuyến đầu chống dịch, anh cũng đã nộp đơn đề nghị cấp chứng nhận bằng sáng chế. 

Bác sỹ Trịnh Đình An, công tác tại Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết, trong ngày cuối tuần này anh sẽ nhận 100 bộ quai và xương khẩu trang về phát cho nhân viên y tế trong bệnh viện, để các y bác sĩ sử dụng, qua đó lan tỏa việc làm ý nghĩa này đến cộng đồng.

Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ATGT – cho biết, ông cũng đang dùng “xương khẩu trang Dr. Dẻo” cho việc đạp xe hàng ngày và cảm thấy thoải mái hơn hẳn.

Hiện tại anh Cường đang phát miễn phí xương khẩu trang cho mọi người tại 43 phố Yên Phụ, Tây Hồ, từ 9h00- 18h00  hàng ngày. Tại TP.HCM xương khẩu trang cũng được cung cấp miễn phí tại số 201/61 Nguyễn Xí, P26, Bình Thạnh.

Nguyễn Tuân

Chị chủ quán ngan tốt bụng ở Hà Nội phát gạo, tiền cho người khó khăn

Chị chủ quán ngan tốt bụng ở Hà Nội phát gạo, tiền cho người khó khăn

Tối 3/6, hàng trăm người có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận tiền và gạo hỗ trợ từ chủ một quán ăn trên phố Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội).

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Đang cập nhật dữ liệu !