Dàn lãnh đạo Công ty lâm nghiệp Ea Kar bị bắt trong 1 năm, chưa có tiền lệ

Từ đầu năm 2020 đến nay có 8 người là lãnh đạo Công ty Lâm nghiệp Ea Kar (Đắk Lắk) bị công an bắt giữ, một điều chưa từng có tiền lệ tại Tây Nguyên.

{keywords}
Công an đọc lệnh bắt giữ dàn lãnh đạo Công ty Lâm nghiệp Ea Kar.

Cả 8 người này trong đó có lãnh đạo cao nhất là ông Nguyễn Hông Mạnh(GĐ) bị bắt về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Cụ thể vào tháng 1/2020,  cơ quan công an đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với 4 cán bộ của phân trường 1 thuộc Công ty Lâm nghiệp Ea Kar.

Những cán bộ bị bắt tạm giam gồm: Đào Thanh Hưởng (51 tuổi), trưởng phân trường 1; Nguyễn Hữu Thọ (48 tuổi), Lưu Minh Thanh (35 tuổi), Nguyễn Văn Tuân (33 tuổi), đều là nhân viên của phân trường 1 thuộc Công ty Lâm nghiệp Ea Kar.

Tiếp đến ngày 02/12/2020, công an tiếp tục bắt giữ những lãnh đạo cao nhất của Công ty Lâm nghiệp Ea Kar gồm; Nguyễn Hồng Mạnh – GĐ Công ty Lâm nghiệp Ea Kar, Phan Văn Đức –PGĐ phụ trách công tác quản lý bảo vệ rừng, Nguyễn Văn Vũ - Trưởng phòng kỹ thuật, quản lý bảo vệ rừng và ông Phạm Văn Kỳ - Phân trường trưởng phân trường 3.

Cả 8 người này bị công an bắt giữ để điều tra về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo tìm hiểu, từ 2017 đến nay, dưới sự điều hành của ông Nguyễn Hồng Mạnh - GĐ Công ty Lâm nghiệp Ea Kar, rừng ở đơn vị này bị phá tan hoang, nạn khai thác gỗ lậu diễn ra tràn lan tập trung ở các xã Cư Bông, Cư Yang và Cư E’lang.

Hàng ngàn khối gỗ đã ‘bốc hơi’ khỏi những cánh rừng già thuộc Công ty này quản lý, bảo vệ.

Sự việc xảy ra trong một thời gian dài gây bức xúc trong dư luận  quần chúng nhân dân.

{keywords}
Rừng Ea Kar tan hoang vì nạn khai thác gỗ trái phép

Việc phá rừng khủng hoảng đến mức tại cuộc họp thường kỳ vào ngày 22/10/2019, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk đã đề nghị cho ý kiến về Báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Hồng Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar.

Theo UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk, ông Mạnh có vi phạm như: Để xảy ra việc lợi dụng chủ trương cho phép thu gom thanh lý gỗ bị gãy, đổ do cơn bão số 12 (2017); khai thác trái phép gỗ rừng phòng hộ với diện tích 1,78 ha; việc cất giữ, vận chuyển, khai thác gỗ trái phép vào năm 2018, 2019 thuộc lâm phần công ty quản lý và đã đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật.

Sau một quá trình kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy, ông Nguyễn Hồng Mạnh chưa làm tròn trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp với cơ quan chức năng để quản lý, bảo vệ rừng.

Ngoài ra, ông Mạnh còn thiếu kiểm tra, giám sát đối với cấp dưới trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng và của cá nhân ông Mạnh.

Căn cứ quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, xét các yếu tố khách quan, chủ quan, xét cân nhắc, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Hồng Mạnh bằng hình thức “Khiển trách”.

Đến ngày 31/10/2019, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu rút toàn bộ hồ sơ từ Công an huyện Ea Kar về Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk để điều tra, làm rõ vụ án “vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản” xảy ra tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar.

Hiện công an Đắk Lắk đang điều tra làm rõ hành vi của từng cá nhân để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Hải Dương

Đắk Lắk: Bắt Giám đốc Công ty lâm nghiệp Ea Kar

Đắk Lắk: Bắt Giám đốc Công ty lâm nghiệp Ea Kar

Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiến hành bắt giữ ông Nguyễn Hồng Mạnh, Giám đốc Công ty Lâm nghiệp Ea Kar. Hiện công an đang làm thủ tục khám xét nhà ở và nơi làm việc của ông Mạnh.

Nguyên Giám đốc Sở KHĐT sang nhượng đất cấp trái quy định cho nhiều chủ: Không thể thu hồi?

Nguyên Giám đốc Sở KHĐT sang nhượng đất cấp trái quy định cho nhiều chủ: Không thể thu hồi?

Khu đất 28ha cấp trái quy định cho nguyên Giám đốc sở KHĐT Tỉnh Đắk Nông trước khi bị thu hồi sổ đỏ đã kịp sang nhượng cho nhiều chủ, sau khi buộc phải nộp lại sổ đỏ hiện ông này liên tục đề nghị cấp lại 

Nhói lòng hình ảnh mẹ quỳ trước biển, ngóng tin con 6 tuổi đi học rồi mất tích

Hơn 4 ngày trôi qua, việc tìm kiếm bé N. mất tích khi được gửi ở điểm trông trẻ vẫn chưa có kết quả. Mong nhớ con, người mẹ nhiều giờ gục đầu trước bãi biển, chờ trong vô vọng.

Nỗi đau xé lòng, ám ảnh của 'nữ hoàng cảnh nóng' Đinh Y Nhung

Đinh Y Nhung chia sẻ với VietNamNet về những cảm xúc và trải nghiệm đóng vai diễn Ba Lành trong phim 'Lật mặt 7: Một điều ước' và cuộc sống gia đình, những dự định tương lai.

Vì sao tội phạm mạng công khai mạo danh cơ quan chức năng để lừa đảo?

Trao đổi tại họp báo thường kỳ tháng 5 của Bộ TT&TT, đại diện phòng 5 của Cục A05 (Bộ Công an) đã chỉ ra 2 lý do chính dẫn đến tình trạng tội phạm mạng hiện nay công khai mạo danh cơ quan chức năng để lừa người dân.

Không quên được mối tình đầu, tỷ phú Sài Gòn xưa cưới cô gái không quen

Yêu nhưng không đến được với mối tình đầu có nước da trắng hồng, đôi mắt đen láy, vị tỷ phú Sài Gòn đành cưới cô gái mình còn chưa quen mặt nhưng có nét giống người tình cũ.

Kẽ hở khiến người dùng camera giám sát “trần như nhộng” dưới con mắt hacker

Thị trường camera giám sát Việt tồn tại nhiều kẽ hở bảo mật. Điều này dẫn đến việc những dữ liệu hình ảnh nhạy cảm của người dùng có thể rơi vào tay của các hacker.

Hương Tràm hụt hẫng vì show diễn tại Hà Nội bất ngờ bị hủy

Vì lý do bất khả kháng, Hương Tràm và ê-kíp buộc phải hủy bỏ show diễn 'Em gái mưa' tại Hà Nội vào tối 12/5 và rời sang ngày 13/5.

Bất ngờ bị 'đẩy ngã' khỏi đỉnh cao giàu có, tỷ phú Sài Gòn xưa trôi dạt xứ người

Với khả năng kinh doanh thiên phú, “vua gạch ngói” từng bước vươn đến đỉnh cao giàu có. Thế nhưng khi đang trên đỉnh danh vọng, vị tỷ phú Sài Gòn xưa bất ngờ bị "đẩy ngã" để rồi trắng tay, phải trôi dạt sang xứ người.

Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Chuyện tỷ phú giàu có bậc nhất Sài Gòn một thời chi 'núi tiền' đổi một thú vui

Từng dặn lòng phải giữ mình, tránh xa cờ bạc, trai gái nhưng khi trở thành “tỷ phú của các tỷ phú” Sài Gòn xưa, anh cọ thùng chứa dầu ngày nào lại tốn tiền để làm một việc.

Sao nữ 10X bị phát tán video 'nóng' dài 20 phút

ET Today đưa tin ngày 9/5, nữ diễn viên 10X đầy triển vọng Hồ Liên Hinh đang vướng vào vụ việc nhạy cảm nghiêm trọng về hình ảnh.

Đang cập nhật dữ liệu !