TikTok thử nghiệm chatbot trí tuệ nhân tạo

Không nằm ngoài xu hướng, TikTok đang thử nghiệm chatbot AI có tên Tako tại một số thị trường chọn lọc, giải đáp các câu hỏi khác nhau cho người dùng hoặc đề xuất nội dung mới.
Giao diện chatbot Tako. (Ảnh: Watchful.ai)


Các chatbot AI như ChatGPT đang “làm mưa, làm gió” trên thế giới, vì vậy, không có gì bất ngờ khi TikTok cũng thử nghiệm công cụ riêng. Có tên Tako, chatbot mới được thử nghiệm tại một vài thị trường. Tako xuất hiện ở bên phải màn hình ứng dụng, phía trên hồ sơ của người dùng và các nút bấm thích, bình luận, lưu. Khi bấm vào, người dùng có thể hỏi Tako nhiều câu liên quan đến video hoặc khám phá nội dung mới thông qua đề xuất của chatbot.

Chẳng hạn, khi xem video lễ đăng quang của Vua Charles (Vương quốc Anh), Tako có thể gợi ý người dùng hỏi “Ý nghĩa của lễ đăng quang là gì”. Hoặc, nếu người dùng tìm kiếm gì đó để xem, họ sẽ hỏi Tako đề xuất vài video về chủ đề cụ thể như video động vật hài hước. Chatbot phản hồi với danh sách kết quả bao gồm tên video, tác giả, chủ đề cũng như liên kết. Từ đây, bấm vào ảnh đại diện của video để xem.

Hãng phân tích ứng dụng Watchful.ai là bên đầu tiên phát hiện TikTok đang thử nghiệm Tako. Tuy nhiên, trong khi Watchful.ai cho biết tìm thấy chatbot AI trên thiết bị iOS tại Mỹ, TikTok lại nói chatbot không được thử nghiệm ở đây mà tại các thị trường khác như Philippines.

Chatbot cũng không xuất hiện trên tài khoản của người dùng nhỏ tuổi.

Với những người dùng được dùng thử Tako, TikTok hiển thị thông báo làm rõ Tako vẫn chỉ được xem là thử nghiệm và phản hồi có thể không đúng hoặc không chính xác. Ứng dụng cũng nhấn mạnh không nên dùng chatbot để tư vấn về y khoa, pháp lý hay tài chính. Các cuộc trò chuyện với Tako sẽ được đánh giá vì mục đích an toàn và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Từ góc độ bảo mật, điều này đồng nghĩa các cuộc hội thoại với AI sẽ không bị xóa sau khi kết thúc, tiềm ẩn rủi ro. Một số công ty đã tìm cách khắc phục lo ngại này khi cho phép người dùng xóa đoạn chat thủ công, chẳng hạn Snap đang làm với chatbot My AI trong ứng dụng. TikTok áp dụng cách tiếp cận tương tự khi cho người dùng xóa đoạn chat với Tako.

Rủi ro bảo mật của chatbot AI khiến vài công ty ban lệnh cấm tại nơi làm việc, bao gồm Apple. Họ lo ngại nhân viên sẽ làm lộ bí mật của doanh nghiệp.

Du Lam

(Theo TechCrunch)

Nhói lòng hình ảnh mẹ quỳ trước biển, ngóng tin con 6 tuổi đi học rồi mất tích

Hơn 4 ngày trôi qua, việc tìm kiếm bé N. mất tích khi được gửi ở điểm trông trẻ vẫn chưa có kết quả. Mong nhớ con, người mẹ nhiều giờ gục đầu trước bãi biển, chờ trong vô vọng.

Đừng để sinh viên giỏi xuất sắc trường này bằng trung bình trường khác

"Nếu một sinh viên tốt nghiệp giỏi, xuất sắc của trường này nhưng năng lực làm việc không bằng một sinh viên khá hay trung bình của trường khác, đơn vị tuyển dụng sẽ đánh giá ra sao, hệ lụy của chuyện này thế nào?" - một hiệu trưởng nêu vấn đề.

Nhiều sinh viên tốt nghiệp giỏi, xuất sắc: Trường đã "nhẹ tay"?

Theo các nhà quản lý giáo dục, có nhiều yếu tố dẫn tới tình trạng ngày càng nhiều sinh viên tốt nghiệp xếp loại giỏi và xuất sắc, trong đó không loại trừ lý do nhà trường "nhẹ tay" để làm đẹp hồ sơ.

Ngọc Trinh khoe vẻ sexy, Quốc Trường than là ông chủ vẫn tự tay sửa điện

Ngọc Trinh lấy lại phong độ, khoe vẻ sexy sau thời gian tập luyện chăm chỉ. Diễn viên Quốc Trường than là ông chủ vẫn phải sửa điện.

Học sinh Việt Nam hiếm hoi giành học bổng 100% từ đại học top đầu Australia

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !