Xót xa người Đà Lạt "bán đứng" đặc sản

Chỉ trong vài tuần, tiểu thương chợ nông sản Đà Lạt đã nhập gần 150 tấn khoai tây Trung Quốc, giá dưới 4.000 đồng/kg. Lượng lớn khoai tây sau khi rửa sạch, bôi đất đỏ Đà Lạt được xuất đi các tỉnh.

Chủ nhật là ngày nghỉ nên cơ quan chức năng không làm việc. “Tranh thủ” ngày này, tiểu thương chợ nông sản Đà Lạt ồ ạt đưa hàng khoai tây Trung Quốc về chợ để “làm áo” rồi cũng ồ ạt tuồn ra thị trường ngoài tỉnh Lâm Đồng dưới nhãn mác lập lờ “khoai tây Đà Lạt”. Chủ nhật ngày 5.1.2014 là một ngày như thế! 

Đầu giờ chiều ngày 5.1, khi chúng tôi có mặt tại chợ nông sản Đà Lạt, cảnh “làm hàng” khoai tây ở đây diễn ra khá tấp nập. Tiểu thương công khai: “Khoai Trung Quốc được chúng tôi nhập về có giấy tờ đầy đủ. Khi xuất đi, chúng tôi cũng chỉ là bán... khoai tây mà thôi! Còn ai bảo đó là khoai tây Đà Lạt thì người đó... chịu trách nhiệm trước cơ quan chức năng!” Rõ ràng , khoai tây Trung Quốc nhưng được xuất đi từ Đà Lạt lại là chuyện “có vấn đề”. 

Đầu tháng 1, Đà Lạt chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch khoai tây. Giá khoai tây Đà Lạt hồi giữa tháng 11 là 22.000 - 25.000 đồng/kg thu mua tại vườn. Từ tháng 12.2013 đến đầu tháng 1.2014 này, giá 1kg khoai tây Đà Lạt chỉ còn trên dưới 16.000 đồng.

Nguyên nhân: Khoai tây Trung Quốc nhập về Đà Lạt chỉ không đến 4.000 đồng/kg; sau khi “làm áo” (rửa sạch, bôi đất đỏ Đà Lạt) được xuất đi các thị trường ngoài tỉnh Lâm Đồng với giá từ 12.000 - 15.000 đồng/kg.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, từ đầu tháng 12.2013 đến ngày 5.1.2014, tiểu thương chợ nông sản Đà Lạt đã nhập từ Trung Quốc về gần 150 tấn khoai tây (hoàn toàn hợp pháp).

Xót xa người Đà Lạt
Khoai tây Trung Quốc nhập về được cho vào máy rửa sạch
Xót xa người Đà Lạt
Lựa khoai theo kích cỡ
Xót xa người Đà Lạt
Cột hàng (khá sơ sài)
Xót xa người Đà Lạt
Những chiếc xe sau khi “ăn hàng” đã sẵn sàng lên đường.

 Nguồn: Khắc Dũng/Báo Lâm Đồng

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.