Xe số - cuộc chơi riêng của 3 hãng xe Nhật Bản

Honda, Yamaha và Suzuki là ba hãng xe đang cạnh tranh nhau gay gắt trên thị trường xe số, với sản phẩm trải đều trên tất cả các phân khúc.

Trong khi ở thị trường xe tay ga, Honda đang là hãng chiếm ưu thế so với 2 đối thủ Yamaha và Piaggio ở mức độ đa dạng sản phẩm, thì trên mặt trận xe số, thế trận có vẻ cân bằng hơn, khi cả 3 tên tuổi lớn trên thị trường là Honda, Yamaha và Suzuki đều có đại diện "tham chiến" ở tất cả các phân khúc.

Thấp nhất trong dải sản phẩm xe số của Honda hiện nay đang là các dòng xe Wave và Super Dream lắp ráp trong nước. Đây vốn là những cái tên đã và đang để lại nhiều ấn tượng với người tiêu dùng. Với ưu điểm giá thành phải chăng, vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, cả hai dòng xe Wave và Super Dream đều được xem là những lựa chọn hàng đầu cho đối tượng khách hàng bình dân, đề cao tính kinh tế và sự thực dụng.

Xe số - cuộc chơi riêng của 3 hãng xe Nhật Bản - ảnh 1
Dòng xe Wave của Honda hiện đang cung cấp cho khách hàng rất nhiều lựa chọn.

Ở phân khúc cao cấp hơn, Honda Future cũng là một cái tên mang lại sức cạnh tranh tốt cho hãng xe Nhật Bản. Trải qua nhiều phiên bản, dòng xe có độ ổn định cao của Honda dần được trang bị những công nghệ tiên tiến hơn, kèm theo những thay đổi tích cực ở kiểu dáng.

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam còn giới thiệu tới người tiêu dùng mẫu xe Wave RSX AT, với kiểu dáng xe số nhưng vận hành như xe tay ga. Tuy nhiên, có lẽ bởi sự “dở ông dở thằng” này mà mẫu xe lai của Honda Việt Nam không nhận được sự quan tâm nhiều của người tiêu dùng. Có thời điểm, mẫu xe này đã được bán với giá rất thấp so với đề xuất nhưng cũng không hút khách.

Trong khi đó, Yamaha dù có phần yếu thế hơn Honda ở phân khúc xe tay ga, nhưng lại đang cạnh tranh rất quyết liệt ở phân khúc xe số. Các sản phẩm của Yamaha hầu như đều được đánh giá cao về kiểu dáng thiết kế và độ “bốc” của động cơ.

Ở phân khúc thấp nhất, Yamaha đang có 2 sự lựa chọn cho người tiêu dùng, với dòng xe Taurus và Sirius. Hai dòng xe này được xem là đối trọng cân bằng với các mẫu xe ở phân khúc thấp nhất của Honda. Cả Taurus và Sirius đều sở hữu thiết kế trẻ trung và khá bắt mắt. Đặc biệt, dòng xe Sirius của Yamaha mới đây cũng đã được nâng cấp với động cơ phun xăng điện tử, được cho là sẽ cắt giảm nhiều mức tiêu thụ nhiên liệu so với trước đây.

Xe số - cuộc chơi riêng của 3 hãng xe Nhật Bản - ảnh 2
Sirius RC FI hoàn toàn mới của Yamaha dường như nổi trội hơn so với Honda Wave RSX. Bởi ở mức giá gần như tương đương nhau, Sirius sở hữu động cơ mạnh hơn và tích hợp phun xăng điện tử.

Trong khi Honda có Future ở phân khúc xe số cao cấp, thì Yamaha cũng có “vũ khí” đáp trả, với dòng xe Jupiter. Sở hữu kiểu dáng có thể nói là bắt mắt hơn so với Future của Honda và cũng được trang bị công nghệ phun xăng điện tử, Jupiter dường như đang có nhiều lợi thế hơn Future, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Cùng với Honda, Yamaha cũng là hãng xe tiên phong trong việc lai tạo một mẫu xe số với xe ga. Trong khi Honda Wave RSX AT không nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng, thì Lexam của Yamaha cũng không phải là ngoại lệ.

Sản phẩm nổi trội nhất trong phân khúc xe số mà Yamaha đang nắm ưu thế là dòng xe Exciter với phiên bản côn tự động và côn tay. Mẫu xe này ngay từ những ngày đầu ra mắt đã nhận được sự ưu ái đặc biệt của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Exciter sở hữu thiết kế thể thao, trang bị động cơ 135cc mạnh mẽ. Chính nhờ sự “độc hành” ở phân khúc của mình mà Exciter đã làm mưa làm gió và được coi như một biểu tượng của những khách hàng trẻ tuổi.

Không “ồn ào” như Honda và Yamaha, Suzuki vẫn đang lặng lẽ tham gia và “giữ lửa” cho cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe số. Trước đây, Suzuki cũng từng khiến khách hàng trong nước như “điên đảo” với dòng xe côn tay FX hay mẫu xe số Viva.

Sau khi dừng cung cấp hai dòng xe này, Suzuki vẫn tiếp tục giới thiệu tới người tiêu dùng thêm những sản phẩm xe số khác. Tuy nhiên, hầu như không có dòng xe nào của hãng xe Nhật Bản gây ấn tượng quá mạnh với người tiêu dùng.

Xe số - cuộc chơi riêng của 3 hãng xe Nhật Bản - ảnh 3
Suzuki Viva 115 FI được kì vọng sẽ mang lại thành công cho Suzuki như những gì "người tiền nhiệm" đã làm được.

Ở phân khúc thấp nhất, để cạnh tranh với Honda và Yamaha, Suzuki có dòng xe số Revo 110, với những tùy chọn màu sắc và trang bị khác nhau. Trong khi đó, ở phân khúc cao hơn là sự hiện diện của mẫu X-Bike 125, Axelo 125 côn tự động.

Trong nỗ lực phục hồi lấy lại sự ưa chuộng của khách hàng với dòng xe côn tay của hãng, Suzuki cung cấp ra thị trường 3 mẫu xe côn tay Axelo 125, GZ150-A, EN150-A. Mặc dù không có mẫu xe nào nằm cùng phân khúc với Yamaha Exciter, nhưng sự đa dạng ở sản phẩm của Suzuki cũng làm giảm bớt đi “sức nóng” của Exciter.

Bên cạnh đó, mới đây hãng xe này cũng đã quyết định tái sinh dòng xe Viva, khi cho ra mắt thế hệ Viva 115 FI hoàn toàn mới. Không chỉ thay đổi về kiểu dáng, Viva mới còn được Suzuki “chăm sóc” kĩ lưỡng cả ở động cơ xe. Suzuki Viva 115 FI được trang bị động cơ phun xăng điện tử, dung tích xi-lanh 113cc công suất 6,9 kW tại 8.000 vòng/phút.

Có thể thấy rằng, sự dàn trải của Honda trong danh mục sản phẩm không chỉ đối với các mẫu xe tay ga, mà cả những mẫu xe số của hãng này cũng vậy. Tuy nhiên, cuộc chiến ở phân khúc xe số cân bằng hơn với cả ba hãng xe Honda, Yamaha và Suzuki. Mỗi hãng hiện đều có sản phẩm mạnh riêng ở từng phân khúc, nên lúc này vấn đề bên nào sẽ giành được phần lợi ở phân khúc xe này phụ thuộc rất nhiều ở thị hiếu của khách hàng.

Hạ Phong

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !