Xác định nguyên nhân ban đầu về vụ tai nạn đường sắt khiến 3 người chết

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lái xe ô tô không chú ý quan sát khi đi qua đường sắt. Đây là đường ngang được phòng vệ bằng biển báo.

Thông tin từ TGĐ Tổng công ty ĐSVN, vào khoảng 14h40' ngày 20/02/2017 đoàn tàu khách mang số hiệu SE2 do đầu máy 906 kéo, khi đến Km 738+245 (đường ngang phòng vệ bằng biển báo) khu gian Lăng Cô – Cầu Hai, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (thuộc xã Lộc Tiến, huyện Phù Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã va chạm với xe ô tô tải chở đá biển số 75C-02691.

Xác định nguyên nhân ban đầu về vụ tai nạn đường sắt khiến 3 người chết - ảnh 1
Các toa tàu chắn ngang đường sắt.

Vụ tai nạn xảy ra khiến 3 người chết tại chỗ (1 lái xe, 1 phụ lái xe và 1 nhân viên đường sắt) và 4 người khác bị thương nhẹ gồm lái tàu, phụ lái tàu và 02 hành khách đi trên đoàn tàu SE2 và  làm hư hỏng 1 đầu máy, 1 xe Bưu vụ - Phát điện, 4 toa  xe khách và làm hư hỏng nặng hơn 100m đường sắt.

Không có vậy, vụ tai nạn xảy ra còn làm bế tắc chính tuyến hơn 19 giờ (từ 14h40’ ngày 20/2 đến 9h50’ ngày 21/2/2017). Tổng công ty ĐSVN cũng thực hiện việc bãi bỏ 1 đoàn tàu khách (SE20), giải thể 4 đoàn tàu hàng khu đoạn dọc đường và 06 đoàn tàu hàng chuyên tuyến phải nằm chờ tại các ga dọc đường.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lái xe ô tô không chú ý quan sát khi đi qua đường sắt. Đây là đường ngang được phòng vệ bằng biển báo. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Xác định nguyên nhân ban đầu về vụ tai nạn đường sắt khiến 3 người chết - ảnh 2
Khu vực hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Đền chiều 20/2, Tổng công ty ĐSVN đã phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện chuyển tải 2.500 hành khách về ga Huế an toàn và chuyển tiếp lên tàu khác ra Hà Nội.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, TGĐ Tổng công ty ĐSVN Vũ Tá Tùng cùng lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục ĐS... đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo tác cứu hộ, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có người chết, bị thương và hỗ trợ gia đình Trưởng tàu an ninh tàu SE2 Phạm Hồng Phượng (nạn nhân bị chết trong vụ tai nạn) số tiền 10 triệu đồng.

Với quyết tâm nỗ lực thông tuyến ĐS trong thời gian sớm nhất, Tổng công ty ĐSVN đã huy động các phương tiện cứu hộ chuyên dùng cùng hàng trăm cán bộ nhân viên của ngành túc trực suốt đêm tiến hành cứu hộ những toa tàu bị lật, đồng thời sửa chữa lại hệ thống đường sắt bị hỏng. Đến 9h50’ sáng 21/2/2017, ĐS Bắc – Nam đoạn qua khu gian Lăng Cô – Cầu Hai chính thức thông tuyến.

TIN LIÊN QUAN
Tân Trường
loading...
Loading...
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều