Vừa chào sàn – mã VRE đã đạt giá trị giao dịch lớn nhất trong lịch sử

Tính đến cuối ngày 7/11/2017, khoảng 415 triệu cổ phiếu Vincom Retail (mã VRE) đã được giao dịch thành công với mức giá 40.600 đồng/cổ phiếu, đạt tổng giá trị khớp lệnh hơn 740 triệu USD.

Trước đó, một số cổ đông đã nhận được nhu cầu đặt mua lớn gấp 3 lần khối lượng chào bán, tương đương hơn 2 tỷ USD. Các con số trên đã đưa mã VRE đạt nhiều kỷ lục “chưa từng có” trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam về cả giá trị đặt mua lẫn giá trị giao dịch.

Với mức vốn hóa đạt 3,4 tỷ USD sau phiên giao dịch, Vincom Retail đã trở thành một trong những công ty niêm yết có quy mô lớn nhất trên thị trường và là doanh nghiệp quản lý và vận hành trung tâm thương mại chuyên nghiệp đầu tiên có cổ phiếu được niêm yết trên sàn chứng khoán.

Toàn cảnh trung tâm thương mại

Tổng khối lượng giao dịch ngày hôm nay chiếm 21,8% tổng số cổ phần phát hành của Vincom Retail. Với giá giao dịch 40.600 đồng/cổ phiếu, công ty Vincom Retail có giá trị hơn 77.000 tỷ đồng, tương đương 3,4 tỷ USD. Điều này làm cho Vincom Retail trở thành một trong 10 công ty niêm yết hàng đầu trên thị trường chứng khoán và là nhà đầu tư và quản lý mặt bằng bán lẻ đầu tiên của Việt Nam có cổ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán.

Các nhà đầu tư được chọn đầu tiên trong giao dịch là Avanda Investment Management Pte, Dragon Capital, Genesis Investment Management LLP, GIC Pte, HSBC Asset Management (UK), Karst Peak, RWC Asset Advisors (US), Templeton Investments và TT International. Sau đó, khối lượng cổ phần còn lại nhận được nhu cầu đặt mua gấp hơn năm lần từ nhiều nhà đầu tư uy tín toàn cầu. Tổng cộng, giao dịch thu hút hơn 2 tỷ USD nhu cầu đặt mua sau các cuộc gặp gỡ và làm việc với Vincom Retail từ 15/10/2017, là khối lượng đặt mua cao nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam từ trước đến nay. Dự kiến, nhà đầu tư sẽ nhận cổ phiếu về tài khoản vào cuối ngày 09/11/2017, và có thể tự do giao dịch những cổ phiếu này từ ngày 10/11/2017.

Phát biểu về thành công của giao dịch, bà Phạm Nguyễn Anh Thư – Giám đốc Đầu tư Tập đoàn Vingroup – cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón các cổ đông mới của Vincom Retail, bao gồm nhiều nhà đầu tư lâu dài và uy tín. Thị trường bất động sản, bán lẻ và tiêu dùng của Việt Nam còn nhiều tiềm năng đầu tư chưa được khai phá, do tầng lớp trung lưu tại Việt Nam được BCG đánh giá có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á, và dự kiến sẽ tăng hơn gấp đôi từ 12 triệu người vào năm 2012 lên 33 triệu người, khoảng 1/3 dân số, vào năm 2020. Vingroup tin tưởng vào chiến lược triển khai kế hoạch mở rộng mạng lưới kinh doanh một cách mạnh mẽ của Vincom Retail với thế mạnh là nhà vận hành bán lẻ, thương mại hàng đầu tại Việt Nam, và triển vọng mang lại giá trị lâu dài cho tất cả các cổ đông của Công ty.”

Đại diện một số cổ đông bán cổ phần trong giao dịch ngày 7/11, ông Jeffrey Perlman, Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á của quỹ Warburg Pincus phát biểu: “Đây thực sự là một giao dịch bản lề tại Việt Nam. Hơn 4 năm trước, chúng tôi có một kế hoạch hợp tác với Vingroup để tạo ra một hệ thống bán lẻ tích hợp và hiện đại nhất, có hiện diện vượt trội khắp đất nước. Ngày nay, Vincom Retail đã trở thành đối tác ưu việt của các nhà bán lẻ và các thương hiệu toàn cầu muốn khai thác thị trường tiêu dùng, bán lẻ đang phát triển nhanh chóng. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hỗ trợ Vincom Retail trên lộ trình phát triển và hoạt động với vị thế một công ty niêm yết hàng đầu tại Việt Nam.”

Tính tới thời điểm 30/09/2017, Vincom Retail đang quản lý, vận hành và cho thuê 41 trung tâm thương mại (“TTTM”) tại 22 tỉnh và thành phố lớn của cả nước với tổng diện tích mặt bằng bán lẻ hơn 1,1 triệu m2. Riêng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Vincom Retail chiếm 60% tổng diện tích TTTM.

Hiện Vincom Retail có 72 dự án đang và sắp triển khai trên toàn quốc. Trong đó, từ nay đến hết năm 2018, công ty tiếp tục mở thêm trên 30 TTTM tại các địa bàn mới, hướng tới mục tiêu đạt 200 TTTM vào năm 2021.

PV

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.