Vốn hóa thị trường đã đạt hon 1.500 nghìn tỷ đồng

Trong 6 tháng đầu năm 2016, chỉ có 15 công ty niêm yết mới, trong khi số công ty hủy niêm yết lên đến 14 công ty.
Vốn hóa thị trường đã đạt hon 1.500 nghìn tỷ đồng - ảnh 1

Tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2016 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, cơ quan này đã công bố mức vốn hóa thị trường tính đến 28/06/2016 đạt 1.512 nghìn tỷ đồng, tăng 11,2% so với cuối năm 2015, tương đương 36% GDP.

Tổng mức huy động trên thị trường chứng khoán thông qua phát hành cổ phiếu (cả phát hành riêng lẻ), đấu giá cổ phần hóa và đấu thầu trái phiếu chính phủ đạt 223 nghìn tỷ đồng, tăng gần 85% so với cùng kỳ năm 2015. Huy động qua phát hành trái phiếu Chính phủ đạt hơn 180 nghìn tỷ đồng, tăng 120% so với cùng kỳ năm 2015.

Về quản lý các công ty chứng khoán, tính đến thời điểm hiện tại còn 79 công ty chứng khoán đang hoạt động bình thường, con số này là kết quả của quá trình tái cấu trúc các công ty chứng khoán trong suốt 3 năm qua, từ con số 105 công ty chứng khoán đăng ký hoạt động. Số lượng tài khoản nhà đầu tư đạt 1,54 triệu tài khoản, tăng gần 29 nghìn tài khoản so với cuối năm 2015.

Về quản lý các công ty quản lý quỹ, trong 6 tháng đầu năm 2016, UBCKNN cấp phép thành lập cho 01 quỹ thành viên, 01 quỹ đóng, 01 quỹ mở. Tính đến nay, thị trường có 29 quỹ đang hoạt động, trong đó có 21 quỹ đại chúng (18 quỹ mở, 02 quỹ ETF, 01 quỹ đóng), 08 quỹ thành viên.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, chỉ có 15 công ty niêm yết mới, trong khi số công ty hủy niêm yết lên đến 14 công ty. Tổng số công ty niêm yết trên 2 sàn hiện có 686 công ty. UBCKNN cũng đã xem xét chấp thuận hồ sơ công bố thông tin cổ phần hóa và thoái vốn cho 90 doanh nghiệp và tổ chức đấu giá cho 56 doanh nghiệp, trong đó có 41 doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thực hiện cổ phần hóa, 15 doanh nghiệp thực hiện bán phần vốn nhà nước, tổng giá trị thu về đạt 4.970 nghìn tỷ đồng, gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2015.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, UBCK đã ban hành 37 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân với tổng số tiền phạt là 4,37 tỷ đồng.

Nguyễn Tuân

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.