Vietnamobile trần tình việc bán "Thánh SIM" 20.000 đồng được dùng 120 GB data

ICTnews - Bà Elizabete Fong, Tổng Giám đốc Vietnamobile cho biết, với 20,000 đồng/tháng khách hàng sử dụng Thánh SIM được dùng 120 GB/tháng cũng tương tự như một số gói cước lớn mà các mạng lớn đang bán ra trên thị trường.
Vietnamobile trần tình việc bán

Bà Elizabete Fong, Tổng Giám đốc Vietnamobile trực tiếp đi bán Thánh SIM.

Sáng nay 7/3/2018, trên Facebook bắt đầu xuất hiện một công văn được cho là của Cục Viễn thông về gói cước Thánh SIM của Vietnamobile có dấu hiệu vi phạm về giá cước. Trao đổi với ICTnews đầu giờ chiều nay, ông Trần Duy Hải, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho hay là Cục đã có văn bản yêu cầu Vietnamobile giải trình về vụ Thánh SIM và Vietnamobile phải sớm báo cáo về việc triển khai gói cước Thánh SIM.

Cuối giờ chiều nay, bà Elizabete Fong, Tổng Giám đốc Vietnamobile đã có buổi trả lời một số cơ quan báo chí về vấn đề này.

"Chúng tôi đầu tư mạng 3G phủ sóng toàn quốc. Sau đó, Vietnamobile thực hiện thăm dò ý kiến khách hàng và kết quả khách hàng trả lời cần sử dụng dịch vụ dữ liệu như cuộc sống của họ. Vì vậy chúng tôi đưa ra gói cước này. Ở Việt Nam tỷ lệ dùng dữ liệu vẫn còn rất thấp. Vietnamobile muốn đẩy tỷ lệ người dùng dữ liệu lên bằng gói cước Thánh SIM. Sau khi nhận được công văn của Cục Viễn thông, chúng tôi luôn tôn trọng ý kiến của Chính phủ. Chúng tôi đang tiến hành báo cáo giải trình theo yêu cầu của Cục Viễn thông", bà Elizabete Fong nói.

Bà Elizabete Fong cho rằng, đối với Thánh SIM để được hưởng 4 GB dữ liệu/ngày thì khách hàng phải nạp 20.000 đồng/tháng. Nhưng đối với khách hàng, họ coi đó là miễn phí data. Vì vậy, khi makerting, Vietnamobile nhấn vào miễn phí data cho khách hàng. Điều này có thể gây nên sự hiểu chưa chính xác rằng Vietnamobile miễn phí data cho khách hàng. Nếu khách hàng chưa dùng 20.000 đồng/tháng dịch vụ của thì cuối tháng vẫn bị trừ số tiền này.

"Vietnamobile là mạng mới đầu tư 3G, nên chúng tôi muốn khách hàng có những trải nghiệm tốt về mạng 3G. Chúng tôi muốn nâng cao tỷ lệ sử dụng dữ liệu của người dân Việt Nam cao với khu vực. Một cách hiểu khác là gói cước Thánh SIM với 20,000 đồng/tháng khách hàng được hưởng 120 GB. Với cách hiều này thì Thánh SIM của Vietnamobile cũng tương tự với một số gói cước lớn mà VinaPhone và MobiFone đang bán ra trên thị trường. Trước đây, giá dữ liệu khá cao, vì vậy gói cước Thánh SIM được tung ra đã được khách hàng ưa chuộng. Chúng tôi cố gắng đem đến dịch vụ tốt nhất có thể. Tập đoàn Hutchison muốn có cạnh tranh công bằng và muốn dịch vụ khác biệt hơn các nhà mạng khác tại Việt Nam. Chúng tôi không thể nào làm hết mọi thứ mà không liên quan đến hiệu quả. Với Thánh SIM, chúng tôi đã tính toán để có hiệu quả nhất có thể. Vietnamobile muốn bảo vệ khách hàng và đáp ứng mong muốn của khách hàng", bà Elizabete Fong nói thêm.

Trả lời ICTnews liên quan đến việc công văn của Cục Viễn thông yêu cầu dừng triển khai gói cước Thánh SIM này, bà Elizabete Fong chia sẻ "Chúng tôi hiểu rằng Bộ TT&TT đang yêu cầu Vietnamobile giải trình để Bộ sẽ xem xét báo cáo đó trước khi có những yêu cầu tiếp theo. Dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa tôi cũng tin rằng Chính phủ Việt Nam và Vietnamobile luôn luôn bảo vệ khách hàng. Quyền lợi khách hàng dùng Thánh SIM vẫn được đảm bảo. Chúng tôi đã có những con số để giải trình với Bộ TT&TT theo yêu cầu của công văn này".

Thái Khang

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.

Những ai buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay?

Từ ngày hôm nay (1/7), có 4 trường hợp khách hàng buộc phải ra quầy tại ngân hàng để thực hiện giao dịch nếu chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên.