Vietnam Airlines bán 20% cho đối tác ngoại

Ngày 14/11 tới Tổng công ty Hàng Không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (Hose).

Theo phương án cổ phần hóa, Vietnam Airlines có vốn điều lệ dự kiến hơn 14.101 tỷ đồng và bán đấu giá hơn 49 triệu cổ phần, tương đương 3,5% vốn điều lệ. 

Hose cho biết, với giá khởi điểm 22.300 đồng/cp thì quy mô của đợt đấu giá này xấp xỉ 1.100 tỷ đồng và vốn hóa của Vietnam Airlines sẽ ở mức hơn 31.400 tỷ đồng (tương đương 1,5 tỷ USD). Sau khi tổ chức IPO vào 14/11, Vietnam Airlines dự kiến sẽ tổ chức Đại hội cổ đông lần 1 vào tháng 3/2015.

Vietnam Airlines bán 20% cho đối tác ngoại - ảnh 1

Thương vụ IPO được mong chờ của Vietnam Airlines sẽ được tiến hành vào ngày 14/11 tới

Ngoài kế hoạch IPO trong nước, Vietnam Airlines cũng có kế hoạch sẽ bán 20% cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược và 1,5% cổ phần cho người lao động.

Đối với kế hoạch bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược, được biết, ngay sau khi nhận được quyết định đồng ý từ Bộ Giao thông & Vận tải về cho phép triển khai bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược Vietnam Airlines đã khẩn trương khởi động quá trình tìm kiếm nhà đầu tư. 

Hiện, Vietnam Airlines đã có các bước tiếp xúc ban đầu với các nhà đầu tư chiến lược tiềm năng để trao đổi thông tin sơ bộ và đánh giá mức quan tâm của nhà đầu tư. Tuy nhiên, tên tuổi nhà đầu tư muốn mua cổ phần Vietnam Airlines tới giờ vẫn chưa được tiết lộ.

Quá trình khởi động chào bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược cũng sẽ được tiến hành song song với IPO trong nước, vào tháng 11/2014 và sẽ hoàn tất giao dịch bán cổ phần vào tháng 3/2015.

Nguyễn Hoài

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.